Tiếp thị qua mạng xã hội

Những lưu ý về tiếp thị qua mạng xã hội cho người mới bắt đầu

Nếu bạn dành tất cả thời gian trên mạng xã hội để quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của mình thì chắc chắn chẳng ai thèm nghe khi mà bây giờ trên mạng xã hội tràn ngập quảng cáo, và những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp chưa hẳn là “độc nhất vô nhị”. Bạn cần tập trung nâng cao giá trị thực sự của sản phẩm. Giảm bớt các yếu tố tự quảng cáo, thổi phồng đi thay vào đó hãy tạo ra những nội dung tuyệt vời và duy trì, phát triển mối quan hệ với khách hàng, gia tăng lòng tin của họ với doanh nghiệp. Theo thời gian, những người này sẽ trở thành chất xúc tác mạnh mẽ trong chiến lược tiếp thị qua mạng xã hội của doanh nghiệp bạn.

1. Tiếp thị qua mạng xã hội là gì?

Tiếp thị qua mạng xã hội là quá trình xây dựng nhận biết về bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua các các kênh mạng xã hội. Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị qua mạng xã hội là để hướng lưu lượng truy cập đến một trang web, tăng khả năng hiển thị của một sản phẩm, có được kênh mạng xã hội được nhiều người theo dõi hoặc tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn.

Tiếp Thị Quảng Cáo Khái niệm về tiếp thị quảng cáo

 

Các trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là: Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, YouTube, Tumblr và Linkedin,…

2. Lời khuyên về tiếp thị qua mạng xã hội cho những ai mới bắt đầu

Làm thế nào để bạn có thể tận dụng được những lợi thế từ mạng xã hội?

Làm thế nào để người mới bắt đầu có thể nhanh chóng xây dựng một sự hiện diện tốt của mình trên mạng xã hội? Những lời khuyên dưới đây nếu bạn đọc và làm theo chắc chắn sẽ có những hiệu quả tốt cho bạn và đừng quên theo dõi chúng tôi qua các mạng xã hội: Facebook, Google Plus, Twitter, Pinterest

3.1 Quyết định mạng xã hội nền tảng để sử dụng

Khi mới bắt đầu công việc tiếp thị qua mạng xã hội bạn phải chọn một hoặc hai mạng xã hội làm nền tảng và tập trung vào để có nhiều người người theo dõi hơn là cố gắng để làm việc trên tất cả các mạng xã hội tại thời điểm mới bắt đầu đó. Đây cũng là một sai lầm của nhiều người mới bắt đầu làm và cuối cùng họ nhận ra không được bất kỳ lợi ích gì.

Tiếp Thị Quảng Cáo Các nền tảng mạng xã hội

Một cách tốt nhất để chọn ra một nền tảng tốt, phù hợp nhất với lĩnh vực của bạn đó là tìm ra các yếu tố ảnh hưởng và phân tích nơi mà nhiều người có thành công. Ví dụ tìm ra các nhà thành công lớn trong lĩnh vực của bạn, và kiểm tra số lượng người hâm mộ Facebook, theo dõi Google +, theo dõi Twitter, theo dõi Pinterest…

Nếu họ có 100.000 người hâm hộ trên Facebook nhưng chỉ có 10.000 người theo dõi trên Twitter thì đây là dấu hiệu nhận biết tốt rằng Facebook là phù hợp hơn cho lĩnh vực của bạn hơn là Twitter. Nó cũng là tín hiệu cho thấy bạn có nhiều khả năng thành công với Facebook hơn Twitter, vì vậy bạn có thể sử dụng thời gian hiệu quả hơn và tham gia nhiều vào Facebook hơn là các mạng xã hội khác.

3.2 Tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội của bạn

Một khi bạn đã xác định mạng xã hội làm nền tảng mà bạn sẽ sử dụng, bước tiếp theo là làm tối ưu hóa hồ sơ của bạn trên các trang đó, việc tối ưu hóa này cũng làm bạn tăng cơ hội nhận được nhiều người theo dõi, quan tâm tới bạn và nó cũng là một cách tốt để thúc đẩy các nỗ lực SEO của bạn.

Một số quy định chung áp dụng chung cho tất cả các trang đó là:

– Sử dụng hình ảnh thực, thấy khuôn mặt của bạn: tránh sử dụng hình ảnh động vật, địa điểm hoặc bất cứ điều gì đó không có thật. Mạng xã hội là kết nối mọi người và nếu bạn muốn có một hồ sơ an toàn bạn cần đưa khuôn mặt thật của bạn lên đó.

– Viết mô tả tốt nhất về bản thân hoặc công ty của bạn: Lĩnh vực chuyên môn của bạn là gì? những gì bạn đạt được…và nhiều hơn thế nữa. Bạn cũng nên cập nhật đầy đủ, chi tiết tại hồ sơ của mình

– Chứa những liên kết đến trang web của bạn (nếu có): Hầu hết tất cả các trạng mạng xã hội đều có mục để cho bạn liên kết đến Website của mình. Ví dụ, trên Facebook bạn có thể thêm liên kết trong phần giới thiệu về bạn, Twitter và Pinterest thì có trong danh mục website, Google + cũng có trong trang cá nhân của bạn. Nói chung, các bạn nên tùy chỉnh để đưa liên kết của website mình vào mạng xã hội, như thế cũng góp 1 phần tốt cho việc SEO.

3.3 Tìm kiếm và theo dõi các ảnh hưởng trong niche của bạn

Cho đến nay chúng tôi đã lựa chọn một số mạng xã hội thích hợp cho việc phát triển của chúng tôi, tùy chỉnh cấu hình để tối ưu hóa tốt nhất các trang mạng xã hội của chúng tôi, kết nối trang web với các trang mạng xã hội và ngược lại. Thêm những nút chia sẻ nội dung qua những trang mạng xã hội tạo nên sự tương tác nhiều hơn…Bước tiếp theo là tìm kiếm những người theo dõi và quan trọng hơn hết là tạo một hội nhóm luôn theo dõi những cập nhật của chúng tôi.

Tiếp Thị Quảng Cáo Tìm kiếm và theo dõi các ảnh hưởng trong niche

Theo chúng tôi, có 5 bước cơ bản để có được nhiều người theo dõi và chúng tôi sẽ nêu chi tiết ở các mục từ 6 đến 10. Trước khi theo dõi những mục đó, bạn nên tìm kiếm và theo dõi các ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn.

Có một điều khá đúng đó là người dùng sẽ không trở lại theo dõi bạn vì bạn có một tài khoản mới mà không có người theo dõi.  Có 3 điều bạn cần quan tâm dưới đây:

– Hầu hết các mạng xã hội sẽ sử dụng thông tin để thực hiện các đề xuất về người theo dõi, như vậy theo sau những người nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn cũng giống như bạn đang nói với mạng xã hội đó là bạn cũng nằm trong niche đó.

– Khi bạn làm theo những người nổi tiếng thì khả năng để có được những người theo dõi bạn là tốt. Nhưng lừa nhiều người dùng theo dõi những người nổi tiếng mà không phải thật thì cũng có hai mặt song song: khi họ biết thì họ sẽ bỏ theo dõi bạn, điều lợi là bạn có nhiều người theo dõi hơn. Có lẽ đó là lý do vì sao gần đây có rất nhiều những Page Facebook được lập ra mang tên của những người nổi tiếng. Vì ở đây chúng tôi đang nói đến người nổi tiếng trong lĩnh vực chuyên môn của bạn nên chắc chắn bạn sẽ có lợi nhiều hơn khi làm việc này, và hơn nữa bạn cũng biết cách chăm sóc người dùng theo dõi mình.

– Có lẽ cuối cùng bạn phải nhận ra vấn đề rằng: chia sẻ những thông tin quan trọng và hữu ích với người dùng để bạn có cơ hội học hỏi và có được nhiều chia sẻ từ phía người dùng về nội dung bạn đã chia sẻ lên thì rất đáng quý, về lâu dài người dùng sẽ quan tâm đến bạn nhiều hơn, chất lượng hơn và phát triển số lượng cũng nhanh lên.

3.4 Chia sẻ những nội dung thú vị (Văn bản, hình ảnh, video)

Đây là một nền tảng để có một chiến dịch tiếp thị qua mạng xã hội thành công. Khi chúng ta nói về việc đăng tải nội dung, chúng tôi luôn luôn nói rằng “nội dung là vua” và điều này rất đúng khi làm việc với mạng xã hội. Nếu bạn chia sẻ nội dung hữu ích và thú vị thì bạn sẽ nhận được nhiều like và chia sẻ, nhận được nhiều khách truy cập vào website và đó là một điều kiện rất tốt để bạn có được những khách hàng.

Tiếp Thị Quảng Cáo Chia sẻ những điều hay và thú dị

Nội dung thú vị là những gì? Từ kinh nghiệm của chúng tôi (và một số tìm hiểu) thì đây là sự kết hợp của các yếu tố:

– Các bài viết / truyện / các trang liên quan đến nội dung page của bạn không chỉ được lấy từ website của bạn.

– Những thống kê thú vị về lĩnh vực của bạn

– Những câu trích dẫn khích lệ tăng động lực liên quan đến lĩnh vực hoặc đã được nghiên cứu.

– Hình ảnh và videos

– Những câu nói vui – bất kỳ điều gì thích hợp, bạn có thể chia sẻ những nội dung ấy một lần như một thời gian giải trí dành cho những người theo dõi. Một hình ảnh, một videos, một câu chuyện cười khiến những người theo dõi sẽ mỉm cười vui vẻ.

– Đừng quên sử dụng hashtag – Hashtag (#) sẽ làm cho nội dung của bạn dễ tìm kiếm hơn vì thế đừng quên sử dụng để gom những nội dung liên quan bằng Hashtag. Các mạng xã hội Facebook, Google+, Twitter đều hỗ trợ khá tốt vấn đề này.

3.5 Nhiều bài một ngày nhưng đừng lạm dụng nó

Một câu hỏi mà team hỗ trợ của dịch vụ SEO thường được những bạn mới bắt đầu tham gia vào tiếp thị qua mạng xã hội hỏi đó là “Mỗi ngày tôi phải gửi bao nhiêu bài?”. Câu trả lời phụ thuộc vào từng mạng xã hội. Có nhiều tìm hiểu phân tích đến các ảnh hưởng của tần số gửi bài, một số thông lệ tốt nhất là:

– Trang Facebook cá nhân: Tùy theo bạn muốn chia sẻ.

– Trang Facebook dùng kinh doanh: Không nhiều hơn 1-2 lần mỗi ngày và không quá 7 lần mỗi tuần. Cũng đã có nhiều nghiên cứu hỗ trợ về vấn đề này.

– Twitter: Bạn nên tiếp xúc nhiều hơn, Twitter có khá nhiều điều ràng buộc trong mỗi bài đăng lên chia sẻ.

– Trang kinh doanh Google+ và trang cá nhân Google+: Đăng nhiều như bạn muốn nhưng đừng quá lạm dụng vì nó có thể gây kết quả ngược lại.

– Pinterest: Một vài lần mỗi ngày là đủ.

3.6 Đừng quên thực hiện lại

Hầu hết mọi người đều tập chung vào làm thế nào để có được những người theo dõi mới mà quên thực hiện những việc để chăm sóc những người đang theo dõi họ. Mỗi ngày bạn nên tạo thói quen xem những người đang theo dõi bạn. Nếu bạn không làm điều này một cách thường xuyên thì rất có thể một số người sẽ bỏ theo dõi bạn và đây là lý do tại sao bạn nhận thấy bị giảm số lượng người theo dõi.

3. Kết luật

Khi nói đến tiếp thị qua mạng xã hội thì có 2 cột quan trọng. Điều đầu tiên là thực hiện tùy chỉnh thiết lập các kênh mạng xã hội của bạn và điều thứ hai là phải thực hiện các việc làm khéo léo để đạt được được mục tiêu đối với trang mạng xã hội của bạn.

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps