nhung-nguyen-tac-co-ban-cho-mot-noi-dung-quang-cao-facebook-tot

Những nguyên tắc cơ bản cho một nội dung quảng cáo Facebook tốt

Ngày càng  nhiều người sử dụng Facebook và tận dụng làm phương tiện để bán hàng. Tuy nhiên, người dùng Facebook ngày càng mất niềm tin vào hàng hóa trên Facebook. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Bạn làm cách nào để thu hút người tiêu dùng tới quảng cáo của bạn? Câu giải đáp là: Để làm được điều đó, bạn cần phải sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook. Nhưng việc này thì không hề dễ dàng tí nào.

Để  một nội dung quảng cáo Facebook sáng tạo, lôi kéo người tiêu dùng thì: Bạn buộc phải xác định được đối tượng bạn nhắm tới trên Facebook là ai? Ngoài ra, nội dung của bạn trên Facebook cần tiếp cận được người dùng hiệu quả nhất. Sau đây, mình sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm sáng tạo nội dung quảng cáo trên Facebook.

1. Nội dung quảng cáo Facebook cần thu hút, hấp dẫn

Trước tiên nội dung cần thực sự thu hút và hấp dẫn. Tại sao lại cần thu hút? Bởi vì trên Facebook, người dùng sẽ không nán lại quá lâu cho một bài viết kém thú vị, thường họ chỉ dành ra một vài giây ngắn ngủi để quyết định rằng có nên đọc tiếp nội dung hay không.

Noi-Dung-Quang-Cao-Facebook-Thu-Hut-Hap-Dan

Chưa kể, Facebook còn có khả năng đề xuất các nội dung tương tự dựa trên dữ liệu tìm kiếm của khách hàng, cần nội dung quảng cáo Facebook bạn tạo ra phải thực sự khác biệt, ấn tượng thì mới có thể cạnh tranh lại với những yêu cầu kia.

2. Đúng đối tượng

Bán thứ người dùng cần chứ đừng bán thứ mình có, tuy nhiên biết là họ cần đấy nhưng tìm họ như thế nào thì không hề đơn giản. Có rất nhiều cách phổ biến nhắm đối tượng trong nội dung quảng cáo Facebook, nhưng bài viết này sẽ chỉ xin nêu lên các tiêu chí tìm đối tượng cho tốt, bao gồm:

Noi-Dung-Quang-Cao-Facebook-Dung-Doi-Tuong

– Độ tuổi phù hợp: Chia nhỏ đối tượng theo độ tuổi là 1 ý tưởng hay, cần lưu ý những đặc điểm riêng của từng độ tuổi như: giới trẻ, trung niên…

– Hành vi phù hợp: Thuật toán của Facebook có thể ghi lại tất cả hành vi, xu hướng tương tác, nội dung ưa thích….trên new feed của mỗi người dùng, tận dụng điều này sẽ giúp người quảng cáo tiếp cận đến đối tượng hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm của mình.

– Insights là chìa khóa: Ai chưa biết xem insights thì học xem ngay đi. Thú vị lắm

3. Độ dài vừa đủ

Nội dung quảng cáo Facebook không nên quá dài dòng. Khác với bài PR, bài blog, bài SEO, bạn thể viết từ 600 tới 1500 hoặc thậm chí 2000 từ, nhưng trên khuôn khổ Facebook, bạn chỉ cần dừng số lượng từ còn khoảng 100-300 từ. Với những bài viết chủ đề tác động đến bất động sản, kỹ thuật buộc phải phân tích chuyên sâu hoặc sở hữu nhiều thông tin thì bạn mới nên triển khai bài viết dài hơn tới khoảng 400 từ. Theo kinh nghiệm của tôi, độ dài bài viết quảng cáo hoàn chỉnh sẽ khoảng 250-350 từ.

4. Sức thuyết phục cao

Những nội dung bạn đưa ra cần tạo ra sức thuyết phục đối với khách hàng tiềm năng. Vì trên thị trường hiện nay, họ có quá nhiều sự lựa chọn khác nhau và thường xuyên bị xao nhãng bởi hàng loạt nhãn hàng đối thủ khác. Do vậy, việc chinh phục được họ hay không hoàn toàn dựa vào hành động của bạn, được diễn đạt phê chuẩn sự thuyết phục từ bài viết đến hình ảnh.

Noi-Dung-Quang-Cao-Facebook-Suc-Thuyet-Phuc-Cao

Thuyết phục ở đây là tính hợp lý và diễn giải cụ thể, chi tiết để giải đáp được những thắc mắc trong đầu khách hàng: liệu đây mang xác thực là sản phẩm dành cho tôi không, nó có giúp tôi giải quyết được các vấn đề cụ thể không, tại sao tôi phải chọn sản phẩm của nhãn hàng này mà không cần là của nhãn hiệu khác? Tại sao tôi bắt buộc mua nó ngay lập tức? Đó chính là những câu hỏi giúp bạn hoàn thành nội dung quảng cáo Facebook.

5. Đạt mục đích ban đầu

Bạn không thể đo lường hiệu quả nội dung quảng cáo Facebook bằng cảm tính (đúng hay sai, thú vị hay nhàm chán, xấu hay đẹp…), mà phải phê duyệt việc đạt được mục đích đề ra ban đầu hay không? Ví dụ, nội dung của bạn được viết cho một quảng bá để tạo sự tương tác, thì cuối cùng, nó đã đạt sự ảnh hưởng như kỳ vọng? Hay bài viết được tạo ra để thúc đẩy các bạn đăng ký sớm khoá học, nhắn tin mua hàng, thì kết quả trả về  bao nhiêu người bình luận, chia sẻ, nhấn vào link…?

Noi-Dung-Quang-Cao-Facebook-Dat-Muc-Tieu

Tóm lại, dù bạn dùng cách nào, thì nội dung quảng cáo Facebook phải đạt được mục đích đặt ra thì mới được gọi là hiệu quả.

Nếu bạn cảm thấy các thông tin từ bài viết này hợp lí, hãy ngồi tối ưu từng nguyên tắc sao cho mang đến hiệu quả nội dung quảng cáo Facebook như mong muốn. Đừng quên giải pháp Lokas giúp bạn quản lí và bán hàng trên Facebook tốt hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps