sai lầm của nhân viên telesale

Những sai lầm của nhân viên telesale thường gặp khi bắt đầu công việc

Công việc Telesale là công việc rất nhiều áp lực, bạn sẽ phải thực hiện hàng trăm cuộc gọi mỗi tháng và chắc chắn việc mắc sai lầm của nhân viên telesale là không thể tránh khỏi. Vậy những điểm sai lầm đó là gì, làm sao để khắc phục? Hãy cùng Lokas đi tìm nguyên nhân qua bài viết dưới đây nhé!

1. Telesale là làm gì?

Telesale hay telesales là phương thức bán hàng gián tiếp qua điện thoại, nhân viên làm telesale sẽ chủ động liên hệ trực tiếp với khách hàng và dùng những kịch bản có sẵn để giới thiệu cũng như tư vấn, bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là phương thức bán hàng hiệu quả nhất hiện nay vì nó giúp doanh nghiệp cung cấp cho người mua có được thông tin về sản phẩm chi tiết nhất mà không mất thời gian và chi phí đi lại để qua cửa hàng.

Nhung Sai Lam Cua Nhan Vien Telesale Thuong GapKhái niệm về telesale

2. Những sai lầm của nhân viên telesale thường gặp

2.1 Nói ngọng, nói sai cơ bản, nói tiếng địa phương

Giọng nói của bạn sẽ tiếp cận trực tiếp với khách hàng, vì vậy điều tối kỵ trong làm telesale là không nói ngọng, nói tiếng địa phương gây khó chịu là điểm trừ rất lớn đối với người nghe. Không chỉ vậy những lỗi cơ bản như đọc sai tên công ty cũng là một ấn tượng xấu khiến khách hàng không tin tưởng. Đây là một sai lầm của nhân viên telesale không nên có.

2.2 Sử dụng kịch bản lộ liễu

 Ai cũng biết kịch bản telesale là một yếu tố bắt buộc phải có. Tuy nhiên, khi gọi điện cho khách hàng đừng quá cứng nhắc và sử dụng kịch bản quá lộ liễu. Việc nói quá nhanh, cách nói chuyện kém tự nhiên, đọc theo kịch bản có sẵn sẽ khiến khách hàng cảm thấy thiếu tôn trọng trong cuộc gọi.

Nhung Sai Lam Cua Nhan Vien Telesale Thuong Gap 1Sử dụng kịch bản quá lộ liễu

2.3 Lời mở đầu rườm rà

Đừng mở đầu chào hàng bằng những lời nói quá máy móc và nhàm chán bằng việc hỏi đây có phải số điện thoại của anh ABC không? Theo đó hãy lựa chọn câu chuyện mở đầu một cách khéo léo và phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng. Việc tìm hiểu trước các hoạt động của khách hàng thông qua social sẽ là cách hiệu quả giúp bạn bắt chuyện một cách dễ dàng hơn.

2.4 Ngắt lời khách hàng

Đây là lỗi mà nhân viên telesale tuyệt đối không được phép phạm phải. Khi khách hàng đang nói mà bị cướp lời hay có những phản ứng thái quá sẽ khiến khách hàng ác cảm với thương hiệu. Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện, khách hàng sẽ có một vài khoảng nghĩ để suy nghĩ về nội dung, khoản thời gian này không cần thiết.

Nhung Sai Lam Cua Nhan Vien Telesale Thuong Gap 2Không ngắt lời khách hàng

2.5 Phản ứng lại khi bị khách hàng từ chối

Telesale là công việc phải nghe lời từ chối rất nhiều, ở những lần đầu có thể lúng túng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đủ kinh nghiệm vậy thì hãy bỏ qua khách hàng đó, để nhân viên khác dày dặn kinh nghiệm xử lý. Còn nếu có phản ứng với khách hàng thì họ sẽ ngay lập tức bỏ đi và ghét bỏ sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và doanh nghiệp.

2.6 Không hiểu kỹ về thông tin khách hàng

Telesales cần tìm hiểu kỹ về thông tin khách hàng, tránh trường hợp gọi điện đến sai tên cá nhân hay công ty. Bên cạnh đó việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng là bí quyết số 1 giúp nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng thành công.

2.7 Quá thân mật với khách hàng làm telesale

Bạn luôn được dạy rằng hãy thân thiện, tạo thiện cảm với khách hàng, điều đó không sai, nhưng hãy tiết chế đừng quá thân mật. Một số nhân viên sẽ cố gắng hết sức để làm quen, gần gũi với khách hàng nhất nhưng họ quên mất rằng mục đích cuối cùng của mọi cuộc gọi là bán được hàng. Nếu bị lún sâu vào vấn đề này quá bạn sẽ khó mở lời mời khách mua hàng của mình và thấy bế tắc không hiểu vì sao mình và khách rất thân thiết nhưng vẫn không bán được sản phẩm.

2.8 Đặt sai mục tiêu khi gọi điện

Telesales cần đưa ra những mục tiêu cụ thể cho những cuộc gọi của mình. Tuy nhiên, đừng quá kỳ vọng về mục tiêu chốt sales được ngay trên điện thoại mà hãy tập trung vào việc xin được email khách hàng để gửi thêm thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ hay sắp xếp cuộc hẹn trực tiếp với khách hàng, mời khách hàng đến tham gia dự án/buổi ra mắt sản phẩm…Với cách đặt mục tiêu bước đầu như vậy, bạn đã có thể tiếp cận khách hàng thành công, từng bước một tư vấn thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của mình. Bí quyết là: mục tiêu từ thấp đến cao.

3. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về những sai lầm của nhân viên telesale thường mà mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Mong bài viết trên sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps