Những vấn đề thường gặp khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Bạn muốn tăng lượng traffic truy cập vào website, mở rộng tệp khách hàng nhưng loay hoay không biết chạy quảng cáo thế nào hiệu quả? Bạn là chủ doanh nghiệp muốn thu hút thêm nhiều đơn hàng, đột phá doanh thu nhưng không có thời gian tự quản lý chiến dịch Google Ads của riêng mình. Không phải ai cũng có khả năng tự chạy Facebook ads do thiếu hụt về vấn đề nhân lực và thời gian. Lúc này, thuê dịch vụ quảng cáo Facebook bên ngoài là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên để chiến dịch đạt kết quả như mong đợi, bạn cần nắm được một số lưu ý khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook dưới đây.

Vấn đề lừa đảo/bùng tiền khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Đây là trường hợp xảy ra thường xuyên và Việt nam là một trong những thị trường được Facebook lưu ý về vấn đề này. Vì thế giới online hiện giờ chưa có luật pháp, nên nhóm người lừa đảo trên lĩnh vực này cũng khá là nhiều (hay gọi là “scam”).

Van-De-Lua-Dao-Bung-Tien-Khi-Thue-Quang-Cao-Facebook-1

Những tình huống lừa đảo thường gặp

Câu chuyện thường diễn ra như sau: Bạn thuê dịch vụ quảng cáo Facebook, họ cam kết ra hiệu quả với các giá rất rẻ (ví dụ: chỉ 1 triệu đồng, ra được 100 đơn). Trên thực tế, không hề có giá rẻ như vậy vì phải cạnh tranh rát nhiều đối thủ và phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa. Những tên đó chỉ đang muốn đánh vào lòng tham của rẻ, để bạn chọn hắn mà gửi tiền quảng cáo, chứ không phải là người khác, rồi sau đó hắn sẽ quịt luôn số tiền.

Chưa hết, lúc mới nhắn tin thuê dịch vụ quảng cáo Facebook thì họ rất nhiệt tình, ban đầu họ sẽ cam kết rất nhiều, cái gì cũng đạt được, và đặc biệt đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, để đánh vào sự tin tưởng của chúng ta. Và tất nhiên là: sau khi nhận được tiền xong thì biến mất, không liên lạc được. Hoặc họ hứa đi hứa lại miết mà không chạy quảng cáo cho chúng ta, lâu dài rồi cũng im luôn. Cũng có thể là họ nhận tiền xong mới bắt đầu cài quảng cáo, khi đó gặp trục trặc, thấy khó khăn quá, rồi bùng tiền luôn. Trường hợp này thường xuất phát do người chạy không có kinh nghiệm.

 Van-De-Lua-Dao-Bung-Tien-Khi-Thue-Quang-Cao-Facebook-1

Hoặc nếu bạn đang đưa thẻ và tài khoản cho một người chạy nhưng không kiểm tra kỹ, người đó vẫn có thể sử dụng thẻ của bạn để tạo thêm các chiến dịch quảng cáo cho những khách hàng khác, làm hao hụt số tiền trong thẻ của bạn mà bạn không hề hay biết.

Đối với những tay lừa đảo này, không có cách kiếm tiền nào dễ hơn việc lừa tiền của những người muốn chạy quảng cáo. Chỉ cần nói qua loa vài câu, thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín, có hiểu biết, quan tâm tới khách hàng, nói ngọt một chút, vậy là có một mớ tiền từ đâu tới rồi. Sau đó, chỉ cần cắt liên lạc là xong, đâu ai tìm ra được. Ngay cả những Facebook dựng lên nhìn như tài khoản thật, có bạn bè, có bài viết thường ngày, hình ảnh đời sống sinh hoạt thường ngày, nhưng cũng là ảo cả thôi. Tụi nó đã quá rành dựng lên hàng nghìn cái Facebook như thế này, thậm chí là dùng tool chứ không phải đăng nội dung hình ảnh thủ công. Thật đáng tiếc khi bạn chưa kinh doanh có lời, mà đã phải bỏ nhiều tiền thuê dịch vụ quảng cáo Facebook lừa đảo như vậy.

Cách phòng tránh

Để tránh trường hợp này xảy ra bạn phải cố đặt những câu hỏi về chuyên môn, để đánh giá được năng lực thật sự của họ. Muốn đánh giá được, bạn cũng cần hiểu biết chút ít về phương pháp chạy. Hãy tìm đọc thêm thông tin về các bước cài đặt, những vấn đề hay gặp phải khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook. Hãy hỏi người chạy rằng kinh nghiệm họ đã chạy cho những nhãn hàng nào rồi, kết quả ra sao, chỉ số Chi phí / 1 lượt click là thế nào? Những câu hỏi như vậy sẽ giúp bạn đánh giá được chuyên môn của người định thuê dựa trên những câu trả lời của họ.

Cach-Phong-Tranh-Lua-Dao-Khi-Thue-Dich-Vu-Quang-Cao-Facebook

Thuê dịch vụ quảng cáo Facebook có chạy nhưng cài đặt qua loa

Đây không phải là vấn đề nặng như vấn đề bên trên, tuy nhiên, việc chạy quảng cáo qua loa sẽ làm tốn ngân sách quảng cáo rất nhiều. Việc cài đặt cho có, nhưng không hiệu quả, nó thể hiện qua những đặc điểm sau:

Người được thuê dịch vụ quảng cáo Facebook chỉ cài đặt 1 lần dùng cho mấy tháng, không thay đổi tệp khách hàng tiếp cận, 1 khách hàng đọc thông tin quá nhiều lần (>5 lần / khách), nhưng không còn quan tâm đến sản phẩm nữa, bị bão hòa.

Thuê-Dich-Vu-Quang-Cao-Facebook-Co-Chay-Nhung-Cai-Dat-Qua-Loa
Không thử nghiệm nhiều chiến dịch. Không thử nghiệm nhiều nhóm đối tượng, nhiều nội dung khác nhau, để tìm ra chi phí tối ưu nhất. Tất nhiên, nếu bạn trả phí quá thấp cho người được thuê dịch vụ quảng cáo Facebook, cũng không thể yêu cầu họ quá cao, hoặc đòi hỏi nội dung quá chỉn chu và chuyên nghiệp. Nhưng cũng không nên chấp nhận những người chạy quảng cáo qua loa, làm lãng phí ngân sách quảng cáo của chúng ta.

Lời kết

Những yếu tố trên sẽ khiến chi phí quảng cáo trở nên quá cao, không hiệu quả. Tiền chi không hiệu quả, thì doanh nghiệp khó mà có lợi nhuận được. Còn tệ hơn, nếu bạn đi thuê người mà gặp phải những tay lừa đảo kể trên. Và tất nhiên, ở Lokas, chúng tôi không làm như thế. Đến với dịch vụ quảng cáo facebook của Lokas, bạn sẽ yên tâm về khả năng chuyên môn của chúng tôi.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps