Chất lượng cuộc gọi

Những yếu tố internet ảnh hướng đến chất lượng cuộc gọi của hệ thống

Hiện tại, phương thức nghe gọi trên nền tảng internet (cuộc gọi VOIP) đang là một xu hướng trong xây dựng hệ thống tổng đài. Rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng tổng đài VOIP vì những lợi ích mà phương thức này mang lại như tính linh động cao, có khả năng tích hợp, dễ dàng kiểm soát, quản lý,…

Và với tổng đài VOIP,  chất lượng cuộc gọi là một trong những vấn đề doanh nghiệp cần thật sự quan tâm. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn chi tiết về những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi của tổng đài VOIP.

Những yếu tố internet ảnh hướng đến chất lượng cuộc gọi

1. Lựa chọn thiết bị nghe gọi phần cứng

Thiết bị nghe gọi phần cứng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cuộc gọi diễn ra suôn sẻ hơn. Nếu bạn lựa chọn thiết bị kém chất lượng thì cuộc gọi rất dễ bị rè rè, lẫn tạp âm hoặc tiếng nói không trong, không lọc ồn,… khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Nhung Yeu To Internet Anh Huong Den Chat Luong Cuoc Goi Lựa chọn thiết bị phần cứng

Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất chưa hẳn là phải trang bị những thiết bị đắt tiền .Vì nếu chúng không tương thích với hệ thống thì cũng rất dễ bị lỗi tạp âm. Cách tốt nhất là nên hỏi ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ tổng đài để lựa chọn thiết bị phù hợp, vừa với tổng đài để cho chất lượng cuộc gọi tốt nhất.

2. Băng thông của đường truyền internet

Để có thể xây dựng tổng đài VOIP hoàn thiện, tốc độ và băng thông internet là yếu tố quan trọng đầu tiên quyết định đến chất lượng cuộc gọi của tổng đài. Tốc độ và băng thông càng lớn, chất lượng cuộc gọi càng tốt. Băng thông tối thiểu để thực hiện cuộc gọi là 1 Mbps/thiết bị, yêu cầu này sẽ tăng lên tuỳ thuộc vào số lượng thiết bị và cách dùng của mỗi thiết bị trong văn phòng. Nếu tốc độ đo được chia cho số thiết bị truy cập (thường một nhân viên có ít nhất 2 thiết bị – di động và máy tính) thấp hơn 2 Mbps, chất lượng cuộc gọi sẽ giảm.

Nhung Yeu To Internet Anh Huong Den Chat Luong Cuoc Goi 1 Băng thông đường truyền internet

Tốc độ internet của các nhà cung cấp mạng ở Việt Nam hiện tại đang được cải thiện. Tuy nhiên, ở một số thời gian cao điểm hay lễ, tết, tốc độ và băng thông internet có thể không ổn định. Khi thấy tín hiệu kém, bạn có thể kiểm tra nhanh tốc độ đường truyền với trang http://www.speedtest.net/ và liên hệ với nhà cung cấp internet khi thấy tốc độ không đúng với cam kết.

3. Khoảng cách và đặc điểm của wifi

Khoảng cách giữa thiết bị sử dụng và thiết bị phát wifi càng lớn thì tín hiệu sẽ càng yếu. Một điều quan trọng nữa là, sóng wifi có các điểm yếu sau: wifi ở dạng sóng nên độ ổn định của nó rất dễ bị ảnh hưởng bởi vật cản, ví dụ khi truyền qua các bức tường, tín hiệu wifi sẽ bị suy yếu đi; tín hiệu wifi có thể bị nhiễu do ảnh hưởng từ các mạng wifi xung quanh. Vì vậy, khi sử dụng wifi, các bạn nên chọn một vị trí ổn định và sử dụng mạng wifi tốt nhất, tránh các vật cản.

4. Router phát wifi

Sức chịu tải của thiết bị phát wifi cũng đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi trên internet. Dù tốc độ internet là 50 Mbps và có 20 thiết bị nhưng sức chịu tải của thiết bị phát wifi chỉ dừng ở 15 thiết bị thì chất lượng wifi, cuộc gọi cũng không được đảm bảo. Ngoài ra, những thiết bị phát wifi kém chất lượng thường sẽ phát ra tín hiệu chập chờn.  Vì thế, khi đầu tư cho Router phát wifi các bạn nên lưu ý về khả năng chịu tải của thiết bị.

Nhung Yeu To Internet Anh Huong Den Chat Luong Cuoc Goi 2 Router phát wifi

Trên thực tế, chất lượng cuộc gọi và độ ổn định của tổng đài VOIP không chỉ phụ thuộc vào tốc độ Internet, thiết bị phát wifi mà còn chịu ảnh hưởng bởi một vài yếu tố khác như đường truyền của nhà mạng cung cấp đầu số hay thiết bị gọi và tai nghe.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về những yếu tố internet ảnh hướng đến chất lượng cuộc gọi mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps