Phương pháp ứng dụng tổng đài cho telesale hiệu quả

Tổng đài telesale là yếu tố không thể thiếu trong quy trình bán hàng ở bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng làm thế nào để ứng dụng tổng đài cho tổng đài cho Telesales một cách hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn làm được điều đó, hãy cùng tham khảo nhé!

Tổng đài cho telesale là gì?

Tổng đài cho telesale là phương thức bán hàng thông qua điện thoại. Hình thức này có từ khá lâu, nhưng trong những năm gần đây nó phát triển mạnh mẽ. Nhân viên Telesale là những cá nhân hay một bộ phận trong doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của họ là tiếp xúc với khách hàng, bán hàng qua điện thoại. Khác với nhân viên sale, nhân viên Telesale tìm kiếm khách hàng và chốt sale chủ yếu là qua điện thoại.

Trong những năm gần đây, loại hình này vô cùng phổ biến. Nó được coi như là một nhánh quan trọng kinh doanh, phù hợp với xu hướng mua hàng trực tuyến. Ngày nay, khách hàng không có quá nhiều thời gian để mua hàng hóa, nghe tư vấn trực tiếp tại cửa hàng. Cho nên, tư vấn bằng điện thoại là vô cùng phù hợp. Hầu như mỗi khách hàng đều có ít nhất một chiếc điện thoại cho riêng mình.

Cách ứng dụng tổng đài cho telesales hiệu quả

  1. Cần tìm hiểu nhóm đối tượng khách hàng

Cần phải tìm hiểu thật kĩ nhóm đối tượng khách hàng của mình để từ đó chọn lựa khung thời gian hợp lý. Ngoài ra việc hiểu được nhóm đối tượng khách hàng sẽ giúp được chúng ta dễ dàng dẫn dắt vào nội dụng chính một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Không nên miễn cưỡng hoặc “làm phiền” khách hàng một cách thái quá khiến họ không thiện cảm với dịch vụ này. Hãy để khách hàng hiểu rằng chúng ta chính là những người luôn mang đến sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất cho họ.

  1. Cần có nội dung đơn giản và chính xác nhất

Trước khi tiến hành công việc gọi điện dù họ là ai đi chăng nữa thì người bán cũng cần phải tìm hiểu kĩ về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Cần đưa ra những lợi ích, tiện ích nếu khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ của mình.

Thực tế để làm được điều này đòi hỏi phải có nội dung với thông tin đầy đủ nhưng vẫn ngắn gọn và xúc tích. Nói lời văn quá bay bổng hoặc quảng cáo quá mức cũng sẽ không được tin tưởng. Hãy vạch ra những ưu điểm lợi ích vượt trội của sản phẩm/ dịch vụ được giới thiệu để khách hàng thấy được lợi ích mà họ có được. Đây sẽ là bí quyết giúp thu hút khách hàng đến với chúng ta ngày càng nhiều hơn.

  1. Cần phân tích trước những câu hỏi của khách hàng

Một điều nữa để việc ứng dụng tổng đài cho Telesales hiệu quả đòi hỏi cần phải trả lời được những thắc mắc của khách hàng một cách thật chuyên nghiệp. Tránh sự bối rối, nói lắp và những câu trả lời mang tính không chắc chắn.

Tong Dai Cho Telesale 1
Tổng đài cho Telesales cần nói nội dung đơn giản, ngắn gọn và chính xác nhất

 

Để làm được điều này thì chúng ta nên phân tích trước câu hỏi của khách hàng và tìm ra được đáp án thích hợp nhất. Đây chính là bí quyết giúp mang đến hiệu quả cao cho các doanh nghiệp khi ứng dụng tổng đài cho Telesales.

  1. Cần chú ý văn phong ngữ điệu

Đầu tiên để ứng dụng Telesales hiệu quả thì đòi hỏi cần áp dụng văn phong ngữ điệu thân thiện và tự nhiên, trong viết có nói, trong nói có viết. Nghĩa là nhân viên bán hàng cần phải luyện tập kĩ để mang đến những câu nói dễ nghe và lôi cuốn nhất.

Đừng quên việc nghe lại vài lần để có thể nhận ra sự thiếu sót, sai lầm đối với thông điệp mà mình muốn truyền đạt. Cần phải sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, đơn giản tránh cách diễn đạt rắc rối gây khó hiểu. Đồng thời những thông tin cung cấp cho khách hàng không được quá nhiều sẽ khiến cho người nghe mệt mỏi và chỉ muốn tạm dừng ngay.

  1. Cần trang bị hệ thống tối ưu

Điều quan trọng nhất, để telesales thành công, doanh nghiệp cần trang bị hệ thống tổng đài telesales với những chức năng đầy đủ, tân tiến cho cả quản lý và nhân viên telesales. Hệ thống tổng đài sẽ giúp nhà quản lý kiểm soát được số lượng cuộc gọi ra vào, tham gia hoặc điều chỉnh ngay trong cuộc gọi, theo dõi được số cuộc gọi hiện hành cũng như nhân viên đang hoạt động… Từ đó, nhà quản lý có thể kiểm tra, hỗ trợ nhân viên cho những trường hợp khẩn cấp.

Đối với nhân viên telesales, hệ thống tổng đài giúp hiển thị thông tin khách hàng, sắp xếp cuộc gọi, đặt hẹn lịch cuộc gọi, nhắc nhở… rất nhiều tính năng giúp telesales hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

 

Qua thông tin bài viết hy vọng rằng đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích khi ứng dụng tổng đài cho Telesales.