So sánh tổng đài ảo và tổng đài truyền thống?

Đa phần doanh nghiệp hiện nay, đều chuyển hướng từ tổng đài truyền thống sang dùng tổng đài ảo. Tại sao lại như thế? Tổng đài ảo có ưu điểm nào hơn tổng đài truyền thống mà nhiều người lựa chọn như vậy? Muốn biết, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tổng đài truyền thống là gì?

Tổng đài truyền thống hay còn gọi là tổng đài Analog, chạy trên nền tảng cáp đồng, kéo từ các tủ điện/cột điện đến văn phòng công ty. Mỗi đầu số chỉ tiếp nhận được 1 cuộc gọi ra hoặc nhận tại 1 thời điểm và khi thay đổi địa chỉ văn phòng thì có thể mất đầu số hotline của công ty. Các cuộc gọi quốc tế và chi nhánh khi dùng tổng đài Analog đều tính phí và không thể thực hiện được nếu không gắn card chuyên dụng cho điện thoại. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của tổng đài này là chỉ sử dụng điện thoại bàn và luôn có dây đi theo. Để mở rộng các chức năng của tổng đài Analog, chúng ta cần tốt rất nhiều công sức để thiết lập phần cứng, mua thêm rất nhiều các loại card khác nhau, phải chạy dây cho từng máy lẻ và triển khai vô cùng phức tạp.

Tổng đài ảo là gì?

Tổng đài ảo là dịch vụ điện thoại trên nền tảng mạng IP. Bạn chỉ cẩn sử dụng duy nhất 1 điện thoại được lắp vào mạng LAN nội bộ tại công ty mà không cần trang bị hệ thống tổng đài “đồ sộ” như trước đây. Tổng đài ảo cho phép bạn nghe cuộc gọi của khác hàng bằng số điện thoại.

So Sanh Tong Dai Truyen Thong Va=tong Dai Ao 1

 

So sánh tổng đài ảo và tổng đài truyền thống

Bảng so sánh tổng đài ảo và tổng đài truyền thống

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp nhận thấy sự khó khăn trong việc xây dựng một hệ thống chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh và hiệu quả vì nhiều lý do. Thách thức đầu tiên là về ngân sách. Trung bình một tổng đài truyền thống tiêu tốn của doanh nghiệp từ 10 đến 300 triệu. Bao gồm: chi phí mua mới thiết bị, lắp đặt. Trong quá trình vận hành hệ thống đòi hỏi nâng cấp, bảo trì, sửa chữa. Và phải có nhân viên quản trị. Hãy cùng so sánh tổng đài ảo với tổng đài truyền thống. Bạn sẽ thấy được những tiện lợi đáng kể.

TỔNG ĐÀI ẢO

TỔNG ĐÀI TRUYỀN THỐNG

Miễn phí thiết bị tổng đài.

Mất chi phí cho việc mua hệ thống phần cứng (thiết bị tổng đài: Thiết bị chuyển đổi, Server,Phần mềm v..v.) Cùng với chi phí thiết lập và lắp đặt.

Không mất chi phí cho việc sửa chữa thay thế các hư hỏng thiết bị.

Mất chi phí cho việc sửa chữa thay thế các hư hỏng thiết bị.
Mọi việc sẽ do VPBX đảm đương. Không tính phí cho khách hàng. Mất chi phí thuê bảo dưỡng tổng đài máy nhánh cũng mạng nội bộ, hệ thống tính cước.
Không cần người quản trị hệ thống chuyên dụng. Tất cả các tính năng cho thuê bao trong nhóm sẽ được tổng đài ảo VPBX đảm nhận. Cần người quản trị hệ thống chuyên dụng hoặc phải thuê nhân công. Khi muốn thay đổi tính năng của tổng đài hay máy nhánh.
Không cấn đầu tư tự thiết lập trả lời tự động. Hướng dẫn quay số chuyển tới các máy nhánh,hộp thư thoại. Cần người quản trị hệ thống chuyên dụng hoặc phải thuê nhân côn. Khi muốn thay đổi tính năng của tổng đài hay máy nhánh…
Không quan tâm phải đầu tư nguồn dự phòng khi gặp sự cố mất điện. Có thể mất liên lạc hoặc phải đầu tư nguồn dự phòng khi có sự cố mất điện lưới.
Cuộc gọi được đẩy tới điện thoại di động của nhân viên để nghe và trả lời mọi lúc mọi nơi. Nhân viên luôn phải ngồi tại văn phòng để nghe và trả lời.

 

Với các ưu điểm vượt trội so với tổng đài truyền thống, chúng tôi tin rằng tổng đài ảo chính là giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.