Tổng đài di động là gì? Doanh nghiệp có nên sử dụng số di động làm Hotline?

Hiện nay, tổng đài di động đang được sử dụng rất cho các hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Đây được xem là giải pháp cho những doanh nghiệp đang tìm cách giải quyết bài toán tiết kiệm chi phí cho chính doanh nghiệp và những khách hàng của mình.

Tổng đài di động là gì?

Tổng đài số di động hay tổng đài di động là giải pháp dùng số di động làm tổng đài cho doanh nghiệp, hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng, giúp tăng cao khả năng bắt máy, đơn giản hóa các thao tác của nhân viên và giảm thiểu cước phí cuộc gọi cho doanh nghiệp.

Đối tượng sử dụng tổng đài di động?

– Doanh nghiệp muốn sử dụng số di động làm Hotline bán hàng, chăm sóc khách hàng.

– Doanh nghiệp đang sử dụng số di động phục vụ mục đích kinh doanh chung cho công ty.

– Doanh nghiệp đang có số di động là số quảng bá của công ty.

– Doanh nghiệp không muốn dùng các dạng đầu số Hotline khác: Số cố định, 1800, 1900.

– Doanh nghiệp mong muốn tiết kiệm chi phí triển khai tổng đài nhưng vẫn mang lại hiệu quả.

Ưu điểm của tổng đài di động là gì?

+ Tiết kiệm chi phí, không tốn chi phí đầu tư hệ thống, chi phí duy trì, vận hành, bảo dưỡng.

+ Tận dụng được số di động đang có của doanh nghiệp, nhóm nhiều số di động và quảng bá bằng một số duy nhất (thường là số đẹp, dễ nhớ).

+ Nâng cao cơ hội bắt máy, tăng tỉ lệ khách hàng gọi vào số hotline di động (do cước gọi thấp và tâm lý khách hàng nghĩ rằng gọi vào di động sẽ được kết nối nhanh hơn).

Tong Dai Di Dong 1

+ Dùng số Hotline di động để tích hợp vào các ứng dụng phổ biến trên điện thoại di động: Viber, Zalo…

+ Kết nối thông qua tổng đài điện thoại IP, cho phép triển khai các máy nhánh (lines) để tiếp nhận cuộc gọi theo nhiều cách: nghe trực tiếp trên điện thoại di động, nghe bằng phần mềm (application) trên điện thoại di động, nghe trên máy tính (dùng tai nghe Call Center), nghe bằng điện thoại IP…

+ Có đầy đủ tính năng như một tổng đài IP thông thường: ghi âm cuộc gọi, ghi nhận lịch sử cuộc gọi, thống kê chi tiết cuộc gọi, xuất file báo cáo,…

Nhược điểm của tổng đài di động là gì?

+ Các số tổng đài di động thường mang tính cá nhân nhiều hơn nên sẽ ít tạo được sự chuyên nghiệp khi được sử dụng làm số hotline cho doanh nghiệp.

+ Tổng đài di động thường gặp khó khăn khi muốn mở rộng quy mô.

+ Số tổng đài di dộng thường bị giới hạn về số lượng các cuộc gọi cũng như khi gọi ra (giải pháp đó chính là bạn phải dùng nhiều SIM để gọi ra).

Có nên sử dụng số di động làm Hotline?

Với những ưu điểm mà tổng đài di động mang lại, có thể dễ dàng nhận thấy, dịch vụ này đang dần được ứng dụng rộng rãi hơn so với tổng đài cố định. Hiện nay, đặc thù công việc của nhân viên tổng đài thường xuyên thay đổi và trở nên linh hoạt, việc sử dụng số điện thoại di động làm Hotline giúp họ có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi mà không nhất thiết phải trực tại văn phòng. Điều này đã nâng cao đáng kể khả năng tương tác với khách hàng, đối tác.

Bên cạnh đó, việc đăng ký và sử dụng số di động làm Hotline cũng khá đơn giản. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký một số điện thoại chung và sau đó tăng cường thêm sim để làm số máy lẻ. Tổng đài di động sẽ hoạt động không khác biệt nhiều so với tổng đài cố định mà hiệu quả và khả năng tiết kiệm chi phí lại cao hơn.

Trên đây là những thông tin về tổng đài di động là gì. Hi vọng có thể giúp ích cho các bạn.