Top 6 lợi ích tuyệt vời của dịch vụ sip trunking

Sip trunking là gì và 6 lợi ích nó mang lại cho doanh nghiệp ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sip trunking là gì?

Sip trunking là đây là đường trung kế, có nhiệm vụ truyền tín hiệu giữa các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại đến với khách hàng. Hiện nay, có 4 dịch vụ trung kế phổ biến có thể kể đến là SIPGSME1 và PSTN.

Sip Trunking La Gi

Trung kế SIP Trunking

Định nghĩa các trung kế:

  • SIP: Là dịch vụ đường dây trung kế thoại chạy trên giao thức SIP được cung cấp trên phạm vi tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc cho đối tượng khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp có trang bị tổng đài IP PBX (có hỗ trợ giao thức SIP) dùng để tạo kết nối cho các đầu số điện thoại cố định.
  • E1: Là dịch vụ cung cấp đường truyền kết nối giữa tổng đài nội hạt với các thiết bị đầu cuối của thuê bao có nhiều đường chính.
  • GSM: Đây là dịch vụ cung cấp đường truyền kết nối giữa các tổng đài của nhà cung cấp dịch vụ đầu cuối thông qua các số di động.
  • PSTN: Đây là trung kế analog được dùng để kết nối với các hệ thống điện thoại công cộng.

6 lợi ích tuyệt vời của sip trunking

  1. Tận dụng tối đa phần cứng PBX không phải VoIP hiện tại của bạn

IPComms SIP trunking là một cách hợp lý để phần cứng PBX hiện tại của bạn kết hợp với hệ thống Voice Over IP (VoIP). Chỉ đơn giản bằng cách thêm một cổng VoIP vào bất kỳ PBX kế thừa nào, một doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ các cuộc gọi VoIP đến và đi chi phí thấp được cung cấp bởi nhà mạng.

  1. Dễ dàng mở rộng khi doanh nghiệp của bạn phát triển

Với SIP Trunking, hầu hết các dịch vụ có thể được kích hoạt trong vòng 24 giờ sau khi đặt hàng. Khi công ty của bạn phát triển, SIP trunks cho phép bạn tăng dung lượng mạng mà không cần cài đặt các đường dây đất vật lý – tất cả các dịch vụ bổ sung được phân phối liên tục qua kết nối băng thông rộng của bạn.

  1. Tận dụng tối đa IP PBX của bạn

Nếu bạn đã có một hệ thống điện thoại doanh nghiệp dựa trên VoIP, chỉ cần thêm IPComms SIP trunks và bắt đầu thưởng thức các cuộc gọi nội hạt và đường dài chất lượng. Chúng tôi hỗ trợ các tổng đài IP phổ biến nhất, chẳng hạn như: Asterisk, PBX trong Flash, Avaya, FreePBX, Trixbox, Switchvox, Fonality, Elastix, 3CX, Linksys, Grandstream, Talkswitch và Aastra. Mỗi thân cây SIP riêng lẻ có thể hỗ trợ một cuộc gọi đồng thời, các cuộc gọi đến không giới hạn và trả tiền khi bạn đi ra ngoài, hoặc gọi đi trong nước không giới hạn.

  1. Cho phép truyền thông trên nhiều vị trí địa lý

SIP trunks không có giới hạn địa lý – SIP trunks không được cài đặt trên trang web về thể chất. Thay vào đó, chúng được cấp phép qua kết nối internet băng rộng hiện có của bạn. Ngược lại, một dịch vụ PRI truyền thống được phân phối qua một cặp đồng T1 mà phải được mang đến văn phòng của bạn.

  1. Tiết kiệm tiền bằng cách kết hợp thoại và dữ liệu

Doanh nghiệp tiêu biểu chỉ sử dụng một phần nhỏ băng thông tổng thể cho nhu cầu dữ liệu của họ, để lại 80% băng thông sẵn có của họ được sử dụng. SIP trunks loại bỏ sự cần thiết phải có cả một dữ liệu và một mạch thoại bằng cách di chuyển thông tin liên lạc bằng giọng nói của bạn vào kết nối băng rộng hiện có của bạn. Hay nhất của tất cả, bạn không phải hy sinh độ tin cậy hoặc chất lượng.

  1. Cung cấp ngay lập tức mở rộng vào các thị trường mới

Một kết nối trunking SIP công ty duy nhất có thể cung cấp đủ năng lực để phục vụ bất kỳ doanh nghiệp kích thước nào từ SMB cho toàn bộ doanh nghiệp lớn. Doanh nghiệp nhiều trang web có thể sử dụng một tài khoản SIP trunking đơn thay vì nhiều kết nối PSTN.