Quang-cao-conversion-facebook-cach-tang-chuyen-doi-tren-website

Quảng cáo Conversion Facebook cách tăng chuyển đổi trên website

Quảng cáo Conversion Facebook hay còn gọi là quảng cáo chuyển đổi. Đây là một trong những hình thức quảng cáo của Facebook nhằm giúp bạn tăng mục tiêu chuyển đổi trên website của doanh nghiệp.

Conversion Facebook có tên gọi khác là quảng cáo chuyển đổi

Chuyển đổi trên website là gì? Có nghĩa là khách hàng của bạn truy cập vào website và thao tác trên đó như mua hàng, download, đặt hàng, register hoặc thao tác bấm vào cuộc gọi hoặc tin nhắn…

Đây cũng là một trong những hình thức sử dụng tương đối phổ biến dành cho App. Trường hợp nếu như bạn muốn nâng cao tỉ lệ chuyển đổi trên app như booking, mua hàng… Hoặc chạy quảng cáo Conversion Facebook bằng phương pháp tiếp cận lại các khách hàng đã là tải app trước đây.

Conversion-Facebook-La-Gi

Lý do nên sử dụng Conversion Facebook:

Facebook phân phối dịch vụ cho người sử dụng rất đa dạng loại hình quảng cáo khác nhau nhằm đáp ứng được những mục tiêu từ bán hàng tới xây dựng thương hiệu. Và bạn cần quảng cáo Conversion Facebook bởi vì:

  • Thứ nhất, chiến dịch quảng bá Conversion giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website mạnh mẽ hơn. Như đã nêu trên, Conversion Facebook trực tiếp hướng tới kết quả là chuyển đổi. Chính vì vậy, công ty của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được đa dạng người dùng tiềm năng và tác động họ tạo ra sự chuyển đổi ngay tại website của mình.
  • Thứ hai, bạn  thể trực tiếp theo dõi được các hành vi thao tác của người dùng trên website từ trình quản lý của Facebook. Mọi chỉ số đo lường được từ chiến dịch sẽ thể hiện rõ trực tiếp về kết quả mà bạn muốn đạt được trong chiến dịch.
  • Thứ ba, khi chiến dịch kết thúc bạn sẽ nắm được nhóm đối tượng đúng yêu cầu nhất của riêng mình. Bởi bạn sẽ biết được các đối tượng nào đã thao tác các hành động mong muốn trên website.

Ly-Do-Nen-Su-Dung-Conversion-Facebook

Điều kiện để chạy quảng cáo Facebook Conversion Ads

Để sử dụng quảng cáo Conversion Facebook cần có những điều kiện sau:

  • Website bạn đã gắn mã pixel của facebook vào account quảng cáo
  • Các event tracking chuyển đổi đã được cài đặt thành công trên website.

Lưu ý: những event bạn có thể cài đặt bằng các cách như trực tiếp qua website, cài event Google Tag Manager hoặc qua 3rd-parties.

Bài viết này Lokas không đi sâu vào việc chỉ dẫb chi tiết Conversion Facebook cho từng loại hình cụ thể. Theo Lokas đây được xem là hình thức tương đối hay, đặc biệt đối với mảng e-commerce có desktop/mobile/app các bạn có thể triển khai theo nhiều cách với nhiều kịch bản đa dạng.

  • Conversion cho website riêng, conversion cho app riêng
  • Chạy conversion cho new user/current user
  • Thử nghiệm A/B testing với các tập đối tượng mới khác nhau
  • Ads creative với product feed
  • Mobile app + desktop deep link

Cơ chế tối ưu quảng cáo Conversion Facebook theo từng giai đoạn như thế nào?

Để giúp các nhà quảng cáo đạt được mục tiêu như mong muốn, sau khi chiến dịch được thiết lập xong và đủ các điều kiện để chạy. Facebook sẽ tiến hành tối ưu quảng cáo cho bạn theo từng giai đoạn.

Đối với giai đoạn máy học

Máy học là giai đoạn luôn có ở bất kỳ chiến dịch nào không chỉ riêng quảng cáo Conversion Facebook. Giai đoạn này chủ yếu Facebook căn cứ vào các dữ liệu đã có về hành vi người dùng để tìm được nhóm đối tượng phù hợp. Nhóm đối tượng này được đánh giá là sẽ tạo ra nhiều chuyển đổi nhất. Và sau một quá trình tiếp cận với thông điệp của bạn, Facebook sẽ tiếp tục ghi nhận các hành vi tương tác của các nhóm đối tượng này.

Vậy với những dữ liệu đã có, Facebook sẽ chọn lọc như thế nào? Facebook sẽ căn cứ vào lịch sử tương tác trước đó. Họ có thể là những người đã tương tác trước đó trên các website có sản phẩm tương tự hoặc đã thích sản phẩm của bạn. Giai đoạn này thường kết thúc khi chiến dịch của bạn đạt được 50 mục tiêu.

Co-Che-Toi-Uu-Quang-Cao-Conversion-Facebook-Theo-Tung-Giai-Doan-Nhu-The-Nao

Đối với giai đoạn quảng cáo bắt đầu ổn định

Giai đoạn máy học kết thúc, Facebook trực tiếp căn cứ vào những khách hàng đã hoàn thành mục tiêu trước đó tiếp tục tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tự.

Chẳng hạn, những người đã truy cập vào trang đăng ký của bạn sau đó thanh toán thành công. Facebook ghi nhận dữ liệu này. Đồng thời tập hợp được một loạt các đặc điểm liên quan đến nhân khẩu học, sở thích, hành vi, độ tuổi, giới tính, … Sau đó, các nhóm đối tượng nằm trong tập bạn đã nhắm chọn có đặc điểm tương tự sẽ được chọn để hiển thị quảng cáo.

Lần lượt như vậy, chiến dịch của bạn được tối ưu và đưa ra các kết quả tốt nhất. Chiến dịch Conversion Facebook được hoàn thành với số lượng mục tiêu tối đa nhất từ Facebook. Tuy nhiên, trong quá trình này, bạn cũng cần thường xuyên theo dõi để kịp thời tối ưu các nội dung cũng như tiêu chí nhắm chọn mục tiêu trong trường hợp quảng cáo không được hiệu quả như mong muốn.

Ngoài ra, lưu ý dành cho bạn là để thực hiện được quảng cáo chuyển đổi Facebook website của bạn cần đạt được một số điều kiện nhất định. Bạn cần phải có mã Facebook pixel được cài đặt trên website để kết nối thông tin của website và Facebook. Và đối với từng sự kiện bạn muốn đo lường như truy cập giỏ hàng, thanh toán thành công, … thì bạn cần cài đặt thêm từng mã pixel riêng. Các mã này có thể được cài đặt bằng code hoặc cài thông qua Google Tag Manager.

Nếu mục tiêu của bạn đang là tối ưu tỷ lệ ra đơn hàng từ website thì bạn cần sử dụng ngay quảng cáo Conversion Facebook. Facebook ads conversion sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều nhất những khách hàng có khả năng tạo ra chuyển đổi. Vận hành tốt hình thức quảng cáo này, bạn sẽ có thêm được một tập khách hàng tiềm năng chất lượng và có thể sử dụng chân dung này để tìm ra nhiều nhóm khách hàng tương tự hơn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Conversion Facebook. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp cho doanh nghiệp có một chiến dịch marketing thật hiệu quả!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps