2. Tối ưu từ khóa
Không phải tất cả các từ khóa bên trong bộ từ khóa đều có kết quả như nhau trong một chiến dịch quảng cáo, sẽ luôn có những từ khóa mang lại hiệu quả khá cao và thậm chí chi phí ổn định, ngược lại bạn sẽ thấy những từ khóa sẽ đắt. Thực tế từ khóa giá cao không kém một từ khóa khác nhưng hiệu quả mà nó mang lại thua xa các từ khóa, cụm từ khác.
Điều bạn muốn làm chắc chắn là tắt những cụm từ không hiệu quả đó và tập trung vào các từ khóa còn lại khi tối ưu google ads
3. Hẹn giờ tối ưu google ads
Một cá nhân có biết một cách hiệu quả khác để cải thiện Google Ads, đó là đặt khung thời gian cụ thể?
Bạn sẽ thấy rằng cuối cùng sẽ có một thời gian mà ở đó có chuyển đổi cao hơn so với thời gian cá khung giờ khác. Và ngược lại, nó sẽ có một khung thời gian có rất ít hoặc không có chuyển đổi nào.
Dưới đây là các bước để tìm ra và chạy quảng cáo hẹn giờ hiệu quả:
- Chạy qua quảng cáo trong vài ngày hoặc thậm chí tốt hơn, một tuần.
- Kiểm tra và kết luận khung thời gian có tác động tốt nhất.
- Ưu tiên ngân sách chi tiêu của bạn cho của bạn vào giờ vàng và giới hạn ngân sách của riêng bạn cho những giờ kém hiệu quả hơn.
Lưu ý: Không chỉ khung thời gian mà thiết bị truy cập của người dùng cũng cần được theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp khi tối ưu google ads.
4. Tối ưu Google ads từ khu vực
Có thể bạn đang mắc phải sai lầm điển hình là tập trung không đúng chỗ, khiến quảng cáo tuy có nhấp chuột nhưng chưa chắc đã mang lại chuyển đổi, giá cao.
Google Ads giúp bạn hiển thị đến các vị trí được nhắm mục tiêu như các khu vực đô thị, quận, tỉnh, khu vực đô thị, v.v. Bạn cũng có thể đăng ký đặt các nhóm vị trí? Để có thể nhắm mục tiêu nhiều vị trí quảng cáo. Hoặc bạn đã có một cửa hàng thực, hãy cố gắng tìm kiếm một vị trí bán kính xung quanh cửa hàng của bạn. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận quảng cáo của chính mình với khách hàng trong bán kính.
5. Loại từ khóa
Loại đối sánh là điều mà một người cần nhận ra nếu bạn muốn quảng cáo của mình có hiệu quả. Bạn có thể kiểm soát những tìm kiếm nào khiến quảng cáo của bạn được kích hoạt bằng cách sử dụng các loại đối sánh, đây thường là 5 loại đối sánh chính:
- Đối sánh rộng: Quảng cáo của bạn chắc chắn được hiển thị khi một cá nhân tìm kiếm cụm từ chính xác, điểm tương tự, lỗi chính tả, biến thể hoặc từ đồng nghĩa.
- Phù hợp rộng được sửa đổi: Quảng cáo được hiển thị khi ai đó tìm tất cả các từ cụ thể trong từ khóa cụ thể, bất chấp thứ tự.
- Đối sánh cụm từ: Quảng cáo được hiển thị bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm một từ khóa có chứa từ khóa của bạn.
- Đối sánh chính xác: Quảng cáo của bạn hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa chính xác của bạn.
- Đối sánh phủ định: Quảng cáo không được hiển thị khi người tìm kiếm chứa cụm từ đó.
Theo dõi ngoài việc đo lường các chỉ số nhằm tối ưu hóa và khắc phục tốt nhất những thiếu sót. Một người cần phải hoạt động chăm chỉ và siêng năng tối ưu hóa mọi chi tiết trong quá trình hoàn thành chiến dịch tiếp thị. Trong suốt bài viết, chúng tôi gửi đến bạn 5 chiến lược cơ bản để nâng cao Google Ads mà một người mới bắt đầu phải biết, không chỉ vậy, bạn phải tìm hiểu và thực hành qua nhiều chiến dịch, rút kinh nghiệm sau đó để phát triển kỹ năng.