Bạn đang lúng túng vì những thao tác trên ads manager Facebook? Đừng lo bài viết sau đây sẽ giải được phần nào thắc mắc cho bạn.
Chúng tôi sẽ tổng hợp kiến thức cơ bản cho bạn ngay sau đây.
A. Ads manager Facebook là gì?
Để nói một cách tổng quát về ads manager Facebook thì chúng ta nên tìm hiểu trước về lợi ích mà nó đem lại.
- Nhanh chóng và chính xác nhắm tới đối tượng khách hàng của sản phẩm dịch vụ.
- Tăng nhanh mức độ nhận diện thương hiệu.
- Tăng doanh số bán hàng tăng doanh thu.
Ads manager Facebook giúp bạn tạo quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc cả Messenger, đây là công cụ giúp bạn tạo và quản lý các quảng cáo hiệu quả.
Ads manager Facebook có đủ công năng giúp bạn xử lý dễ dàng và hiệu quả hơn trong Facebook Ads. Với nhiều tính năng được tích hợp thì không tránh khỏi việc phức tạp và cập nhật hằng ngày khiến bạn khá bối rối khi mới sử dụng, hãy đến phần tiếp theo để hiểu rỏ hơn về Ads manager Facebook nhé.
1. Khởi đầu
Đầu tiên là bạn phải biết truy cập và Ads manager Facebook cái đã. Để truy cập thì có rất nhiều nhưng cách đơn giản nhất là truy cập trang https://www.facebook.com/ads/manager bạn sẽ được chuyển ngay đến trình quảng lý quảng cáo của mình.
Bạn có nhiều tài khoản cần được quản lý thì ngay đây bạn có thể chuyển đổi tài khoản một cách dễ dàng qua lại.
Để cùng quản lý tài khoản các trang bạn có thể làm theo cách sau:
Bước 1: Vào “tài khoản quảng cáo“.
Bước 2: Ở phần “vai trò trên tài khoản quảng cáo” chọn thêm người.
Bước 3: Nhập Email người bạn chọn trao cho quyền truy cập.
Bước 4: Chọn vai trò rồi ấn xác nhận.
Để quản lý tốt hơn cho các chiến dịch thì Ads manager Facebook còn cho chúng ta biết:
- Số người nhìn thấy quảng cáo.
- Số người nhấp vào quảng cáo.
- Số tiền chi tiêu vào quảng cáo.
Cách xem kết quả quảng cáo:
Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo của bạn.
Bước 2: Rê chuột vào chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo.
Bước 3: Chọn tiếp vào xem biểu đồ mở ra bẳng điều khiển bên cạnh dành cho thông tin chi tiết.
Những sơ đồ có thế hiểu như sau:
- Tổng quan về hiệu quả: Hiển thị số lượt nhấp, số người tiếp cận và tổng quan chi phí cho quảng cáo.
- Nhân khẩu học & nền tảng: Hiển thị hiểu quả của quảng cáo đôi với đối tượng độ tuổi giới tính nào.
-
Hiệu quả: Biểu đồ Hiệu quả hiển thị số người nhấp vào quảng cáo, số người bạn tiếp cận được và tổng chi phí cho quảng cáo của bạn. Nếu cuộn qua biểu đồ đường, bạn sẽ nhìn thấy từng kết quả cho ngày đó được thể hiện trong biểu đồ. Nếu bạn muốn thay đổi kết quả xem trong biểu đồ, nhấp vào Tùy chỉnh và chọn những số liệu bạn muốn xem. Số liệu báo cáo trong Trình quản lý quảng cáo ít nhiều có độ trễ vì không có dữ liệu về hiệu quả ngay lập tức. Việc số liệu có độ trễ hoàn toàn bình thường.
-
Thông tin nhân khẩu học: Biểu đồ Thông tin nhân khẩu học hiển thị hiệu quả của quảng cáo đối với các độ tuổi và giới tính khác nhau. Bạn có thể cuộn qua từng phần của biểu đồ để xem từng kết quả cho mỗi nhóm tuổi.
-
Vị trí quảng cáo: Biểu đồ Vị trí quảng cáo hiển thị hiệu quả của quảng cáo trên nhiều vị trí quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như Facebook hoặc Instagram. Tùy thuộc vào nơi quảng cáo đủ điều kiện hiển thị, bạn sẽ nhìn thấy nơi quảng cáo nhận được mức phân phối cao nhất. Bạn cũng có thể nhấp vào menu thả xuống để xem vị trí xuất hiện của quảng cáo trên thiết bị di động và máy tính.
-
Phân phối: Biểu đồ Phân phối hiển thị giá trị được dự đoán và phân phối cho Số người tiếp cận, Lượt hiển thị và Số tiền đã chi tiêu.