Quảng cáo Google Shopping là gì? Lợi thế và bất lợi khi sử dụng

Quảng cáo Google shopping là một tùy chọn quảng cáo trên Google Ads cho phép các doanh nghiệp liệt kê các sản phẩm của họ để bán, cũng như quảng bá chúng trên nền tảng Google. Họ làm việc với quảng cáo văn bản và quảng cáo danh sách sản phẩm để giúp bạn tìm khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Các nhà quảng cáo hiện đã nhận thức rõ hơn về các hình thức và loại quảng cáo khác nhau trên Google, chẳng hạn như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị hình ảnh và hơn thế nữa. Các định dạng quảng cáo rất khác nhau, đó là một lợi thế cho các nhà quảng cáo.

1. Quảng cáo Google shopping là gì?

Với rất nhiều sản phẩm được rao bán trên internet, thật khó để biết được những gì để mua. Google Mua sắm có thể giúp quá trình này dễ dàng hơn bằng cách giúp khách hàng khám phá các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, người dùng có thể so sánh giá cả và đánh giá từ các trang web và cửa hàng khác nhau.

Google Mua sắm là dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Nó cho phép các nhà quảng cáo mua quyền truy cập trực tiếp vào hàng triệu người dùng quan tâm đến các sản phẩm cụ thể, thông qua hình ảnh, thông điệp,…

Quảng Cáo Google Shopping

2. Vị trí quảng cáo google shopping xuất hiện

Quảng cáo mua sắm của Google là một công cụ cần thiết cho các nhà bán lẻ trực tuyến để đảm bảo doanh thu của họ thông qua xu hướng thương mại di động gần đây. Số lượng người mua hàng hóa, từ điện tử đến quần áo, thông qua các kênh trực tuyến đã tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Đều góp phần cho sự thành công đó là 2 vị trí xuất hiện hiệu quả sau:

  • Quảng cáo Google shopping xuất hiện ở trang đầu tìm kiếm: Quảng cáo Google shopping sẽ xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm nhất định. Quảng cáo sẽ ở dạng thanh trượt ngang và sẽ bao gồm 25 kết quả.

Vị Tri Xuất Hiện Quảng Cáo Google Shopping Ở Đầu Trang Tìm Kiếm

  • Quảng cáo Google shopping nằm bên trái khi tìm kiếm: Quảng cáo nằm bên phải trang tìm kiếm Google, khách hàng mong muốn tìm được một sản phẩm nào đó dưới dạng thanh trượt dọc. Thanh trượt dọc là 9 kết quả.

3. Làm thế nào có thể sử dụng quảng cáo Google shopping?

Để có thể quảng cáo Google shopping thì bạn cần biết về chính sách của Google:

  • Nội dung này bị nghiêm cấm: Bạn không thể sử dụng nó trong các quảng cáo hoặc liên kết của mình. Những quy tắc này đã được thiết lập bởi Google và chúng tôi sẽ đánh giá cao nếu bạn tuân theo chúng.
  • Những hành vi bị cấm: Những hành vi lạm dụng quảng cáo, thu thập, hay sử dụng dữ liệu nhằm mục đích xấu,…
  • Xuất hiện hành vi bị hạn chế: Những nội dung bạn cần chú ý khi quảng cáo Google shopping như nội dung người lớn, chất gây nghiện,…

Ngoài ra bạn cũng cần biết những điều sao khi quảng cáo Google shopping:

  • Được ưu tiên nếu website là web điện tử có thể nhắc đến là WP, Haravan,…
  • Các website có số sản phẩm khoảng trên 50.
  • Lưu lượng truy cập tính theo Cookies/Tháng trên hoặc bằng 3000.
  • Các yếu tố nhất thiết cần có như chính sách, giá và nội dung phải có trên website.

Làm Thế Nào Để Sử Dụng Quảng Cáo Google Shopping

Top những lợi ích của quảng cáo Google shopping mà bạn phải biết:

  • Google Mua sắm là công cụ tìm kiếm mua sắm thành công nhất trên thế giới. Thuật toán của nó hoạt động giống như một con người. Khi bạn sử dụng Google Mua sắm, nó cung cấp các quảng cáo có liên quan phù hợp với thói quen duyệt web của bạn và có thể tăng kết quả tìm kiếm của bạn lên gấp 2 lần so với quảng cáo PPC truyền thống.
  • Vừa được biết đến trong những năm gần đây nên khả năng cạnh tranh còn thấp.
  • Với tỷ lệ CPC trung bình thấp, các nhà quảng cáo không còn được hưởng lợi từ việc tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ trực tuyến. Các nhà tiếp thị có thể giảm số lượng quảng cáo họ đang chạy để tiết kiệm ngân sách của mình hoặc họ có thể thay đổi chiến lược của mình để tập trung vào các chiến lược thúc đẩy chi tiêu lợi tức trên quảng cáo cao hơn, chẳng hạn như tiếp thị nội dung. Nhưng Google Shopping là một chiến lược tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả.
  • Thiết bị di động đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong thế giới hiện đại. quảng cáo Google shopping được thiết kế để có thể dễ dàng xem trên các thiết bị này vì có nhiều khả năng mọi người sẽ truy cập chúng trên các thiết bị này hơn.
  • Google Mua sắm là một dịch vụ so sánh mua sắm phổ biến. Đây là công cụ tìm kiếm người tiêu dùng lớn nhất trên thế giới và cung cấp cho các nhà quảng cáo một cách dễ dàng để theo dõi giá sản phẩm trên nhiều nhà bán lẻ trực tuyến.
  • Google Mua sắm là một trong những công cụ tìm kiếm hàng đầu và có lượng người dùng lớn. Công ty cố gắng cải thiện thứ hạng của mình bằng cách đưa ra những hình ảnh và chi tiết tốt nhất cho tất cả các sản phẩm.
  • Hiển thị đúng sản phẩm mục đích người dùng, tối ưu lược click.
  • Tăng lượt truy cập, nhiều hơn các loại chiến dịch khác.
  • Khách hàng đại đa số điều mang tiềm năng lớn.
  • Các chiến dịch hay bán lẻ điều được quản lý hiệu quả.
  • Quy mô xuất hiện lớn.

4. Bất lợi khi quảng cáo Google shopping

  • Nhiều công đoạn và khó khăn khi thực hiện.
  • Khi tạo Feeds sản phẩm thì thời gian chờ xét duyệt khá lâu.
  • Đòi hỏi các loại sản phẩm đa dạng và phong phú để lên được quảng cáo Google shopping.
  • Khó khăn khi lên chạy và cũng khó hơn với mong muốn ngừng quảng cáo.

Quảng cáo Google shopping là một thị trường nơi các doanh nghiệp có thể quảng cáo, bán sản phẩm và niêm yết chứng để bán. Nó cho phép bạn thêm các sản phẩm và dịch vụ khác nhau vào giỏ hàng của mình trong quá trình thanh toán. Vì thế, đây là một lợi thế mà bạn cần tận dụng ngay bây giờ.

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng quảng cáo Google shopping, hãy liên hệ ngay với Lokas để được hỗ trợ và bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ quảng cáo của chúng tôi.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps