Quang-cao-qua-tin-nhan-sms-se-vo-tac-dung-neu-vi-pham-cac-loi-sau-day

Quảng cáo qua tin nhắn SMS sẽ vô tác dụng nếu vi phạm các lỗi sau đây

Quảng cáo qua tin nhắn SMS không còn xa lạ với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Dịch vụ tin nhắn thương hiệu là kênh marketing được đánh giá hiệu quả nhất nhì hiện nay. Nhưng làm thế nào để có một chiến dịch quảng cáo qua tin nhắn SMS mang lại hiệu quả tối đa thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Mời bạn cùng Lokas điểm qua những sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải khi quảng cáo qua tin nhắn SMS qua bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo qua tin nhắn SMS tưởng đúng nhưng lại sai:

Cái sai đầu tiên của doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn SMS là gửi tin nhắn quá nhiều và liên tục làm cho khách hàng cảm thấy bị phiền. Ranh giới giữa marketing và spam tin nhắn vô cùng mong manh. Vậy nên bạn cần có kế hoạch chiến lược cụ thể trước khi gửi quảng cáo qua tin nhắn SMS để chiến dịch marketing mang lại hiệu quả cao. Sau đây là một trong những vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu ý khi quảng cáo qua tin nhắn SMS để không bị mắc lỗi.

Quang-Cao-Qua-Tin-Nhan-Sms-Tuong-Dung-Nhung-Lai-Sai

Sử dụng cùng một nội dung cho cả quảng cáo qua tin nhắn SMS và Email

Một lỗi phổ biến mà một số nhà tiếp thị mắc phải là cố gắng tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách sử dụng cùng một thông điệp tin cho cả Email và quảng cáo qua tin nhắn SMS.

Nhưng bạn cần biết rằng mỗi nền tảng tiếp thị được tạo ra để phù hợp và hỗ trợ cho các loại tin nhắn khác nhau. Và Email, SMS đều có những lợi ích nổi trội của riêng nó. Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng đúng chức năng sử dụng của từng loại tiếp thị này.

Su-Dung-Cung-Mot-Noi-Dung-Cho-Ca-Quang-Cao-Qua-Tin-Nhan-Sms-Va-Email

Nội dung không kêu gọi hành động rõ ràng

Nhiều doanh nghiệp không tận dụng quảng cáo qua tin nhắn SMS của họ bằng cách không sử dụng lời gọi hành động của khách hàng. Kêu gọi hành động thúc đẩy khách hàng của bạn hoàn thành một nhiệm vụ, cho dù đó là đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn, tham gia đăng ký, tham gia ưu đãi hoặc trả lời khảo sát.

Vì quảng cáo qua tin nhắn SMS cho phép liên lạc ngay lập tức, nên gọi hành động là phần quan trọng nhất trong tin nhắn văn bản của bạn. Nhưng điều này đôi lúc bị các doanh nghiệp bỏ qua.

Noi-Dung-Khong-Keu-Goi-Hanh-Dong-Ro-Rang

Không quan tâm đến khách hàng 

Bạn đã bao giờ nghe thấy tiếng chuông điện thoại của mình và mong đợi một tin nhắn quan trọng, khi nó hóa ra chỉ là một văn bản quảng cáo qua tin nhắn SMS khác? Khách hàng của bạn có thể không quan tâm đến bản cập nhật sản phẩm mới nhất hoặc tin tức mới nhất về doanh nghiệp của bạn. Những gì họ thực sự muốn là tin nhắn cá nhân có lợi trực tiếp cho họ.

Vì thế, để giữ chân khách hàng của mình, bạn hãy cố gắng chỉ nhắn tin quảng cáo qua tin nhắn SMS cho khách hàng của bạn với thông tin có liên quan và có giá trị.

Gửi quảng cáo qua tin nhắn SMS tới số không hợp lệ

Gửi quảng cáo qua tin nhắn SMS tới các số không hợp lệ là lý do phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thường gặp phải khi sử dụng SMS. Số điện thoại trong danh sách dữ liệu khách hàng của bạn đã bị thay đổi hoặc từ đầu là những số giả làm giảm khả năng gửi tin nhắn của bạn và việc thực hiện quảng cáo qua tin nhắn SMS trở nên kém hiệu quả hơn.

Vậy nên hãy thường xuyên cập nhật và làm mới data định kỳ để chiến dịch quảng cáo qua tin nhắn SMS của bạn tiếp cận được những khách hàng chất lượng.

Trên đây là những lỗi cơ bản mà hầu hết doanh nghiệp nào mới sử dụng dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn SMS đều mắc phải. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình. Bạn cần tư vấn về các dịch vụ marketing thì hãy liên hệ với Lokas để được tư vấn miễn phí nhé!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps