SEO mũ đen

SEO mũ đen là gì? Tìm hiểu về SEO mũ đen

SEO mũ đen thường được nhắc đến, tuy nhiên, ít ai hiểu rõ về phương thức SEO này. Đa phần SEOer chỉ biết Blackhat là xấu, không nên làm, nhưng chưa ai thật sự nắm các kiến thức về blackhat SEO. Bạn đang thắc mắc SEO mũ đen là gì? Cách thức hoạt động của phương thức SEO như thế nào? Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ về SEO mũ đen nhé!

1. SEO mũ đen (Blackhat SEO)

Blackhat SEO vốn đã rất quen thuộc với những người làm SEO, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về SEO mũ đen. Các mục dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu về khái niệm và những ưu điểm cũng như nhược điểm của SEO mũ đen, để bạn có thể hiểu hơn về chiến thuật này nhé!

Seo Mu Den

1.1 Khái niệm

SEO mũ đen (Blackhat SEO) là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo nguyên tắc của Google. SEOer dùng cách lách luật quy tắc nội dung của bot để lên top từ khóa được tìm kiếm với mong muốn hoàn thành hợp đồng sớm. SEO mũ đen sẽ ép công cụ tìm kiếm đẩy keyword thăng hạng trong thời gian ngắn, cách phổ biến là dùng và mua backlink với số lượng cực lớn.

1.2 Ưu Nhược điểm

Muốn sử dụng tốt SEO mũ đen trong quá trình làm SEO, bạn cần nắm rõ được ưu và nhược điểm của chiến thuật. Cụ thể, điểm mạnh và điểm yếu của blackhat là gì hãy tiếp tục theo dõi phần thông tin dưới đây của chúng tôi.

Ưu điểm:

  • SEO lên vị trí top 3 trang 1 nhanh và trong thời gian rất ngắn
  • Vận dụng nhiều phương pháp ẩn để giúp tăng hiểu biết của SEOer
  • Giúp làm chủ được các kỹ thuật SEO và am hiểu hơn về bot tìm kiếm
  • Dành được niềm tin tuyệt đối của khách hàng

Nhược điểm:

  • Dễ dàng mất top và dính vào những hình phạt của Google
  • Phải thường xuyên thay đổi rất nhiều để qua mắt những thuật toán mới
  • Chi phí thường đắt đỏ do các nơi cung cấp dịch vụ tăng giá rất cao
  • Dễ bị cho vào backlink khiến cho SEO không bền vững
  • Khi đã rớt top thì rất khó SEO lại dù dùng cách gì

2. Các phương pháp SEO mũ đen phổ biến

Dù cách SEO mũ đen đi ngược lại với nguyên tắc quản trị của Google nhưng chính bởi những ưu điểm vượt trội của Blackhat SEO nên nhiều người vẫn rất quan tâm đến các phương pháp của phương thức SEO này, hãy cùng tham khảo nhé!

2.1 Nhồi nhét Keyword

Nhồi nhét keyword nghĩa là lấp đầy nội dung của bạn bằng những từ khóa không liên quan nhằm thao túng vị trí xếp hạng của trang. Việc thêm nhiều biến thể của từ khóa nếu không được làm đúng cách sẽ không mang lại giá trị gì và tạo nên trải nghiệm không tốt với người dùng. Điều đó dẫn đến trang của bạn bị xếp hạng cho các truy vấn không liên quan.

Keyword Nhồi nhét keyword

Theo Google giải thích, việc nhồi nhét từ khóa là danh sách các số điện thoại không có giá trị sẽ tăng đáng kể. Các văn bản liệt kê các thành phố, tiểu bang mà một trang web cố gắng xếp hạng hay lặp lại các từ hoặc cụm giống nhau một cách thường xuyên khiến nội dung trông không tự nhiên.

Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự không tự nhiên trong ví dụ trên và Google cũng khá dễ dàng phát hiện rằng nội dung nghe có vẻ không ổn. Bởi tất cả các từ đều tương tự nhau, nhưng lại không có giá trị gì vì các keyword này thậm chí còn không thành chuỗi, thành câu.

Bạn có thể nghiên cứu từ khóa để tìm ra rằng mọi người đang tìm kiếm gì nhưng tốt nhất không nên lạm dụng những từ khóa này trong nội dung. Vậy nên thay vì lấp đầy nội dung với những từ khóa không mấy liên quan, hãy tập trung vào việc sáng tạo ra nhiều nội dung hữu ích và chủ đề hơn là các từ khóa.

2.2 Che đậy

Che đậy là kỹ thuật liên quan đến việc hiển thị một phần của nội dung cho người dùng và một phần nội dung khác cho những công cụ tìm kiếm. Các trang web thực hiện SEO mũ đen sẽ làm để tăng thứ hạng cho nội dung và những thuật ngữ không liên quan đến nội dung. Các web spam thường thực hiện “che đậy” để thử và né tránh bot của công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung spam mà chúng phân phát.

Seo Mu Den1 Kỹ thuật che đậy của các SEO mũ đen

2.3 Chuyển hướng lén lút

Chuyển hướng sẽ liên quan đến việc ai đó truy cập vào URL với một liên kết khác mà ban đầu họ đã nhấp vào. SEO mũ đen sử dụng chuyển hướng ngoài mục đích của URL, đồng thời dùng kỹ thuật che đậy bao gồm cả việc chuyển hướng trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đến một trang còn người dùng thì chuyển đến một trang khác.

Chuyển hướng chỉ nên sử dụng cho mục đích mà kỹ thuật này được thiết kế. Điều này xảy ra khi bạn thay đổi tên miền a trang web hoặc hợp nhất các phần nội dung lại. Sử dụng JavaScript để chuyển hướng người đọc trong một vài trường hợp cũng được chấp nhận.

2.4 Content kém chất lượng

Nội dung có chất lượng không tốt sẽ không có giá trị đối với người dùng – một thực tế phổ biến trong SEO mũ đen. Điều này còn bao gồm nội dung được thu thập từ những trang web khác bởi bot hoặc một SEOer. Trước đây, các công cụ tìm kiếm, điển hình như Google không giỏi nhận ra các nội dung đã được sao chép từ một trang web khác. Nhưng ngày nay, Google đã có khả năng nhận diện tốt hơn.

Việc thêm từ khóa vô hình vào trong nội dung của bạn là một hành vi bị cấm. Một số trang web sử dụng SEO mũ đen đã thêm những keyword này bằng cách cho văn bản trùng màu với nền trang. Vậy nên trang vẫn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của các từ khóa vô hình đó, dù cho không có nội dung hiển thị trên trang về những từ đó.

“Mồi và công tắc” là phương tiện các SEO mũ đen dùng để đánh lừa các công cụ tìm kiếm. Điều này liên quan với việc tạo ra nội dung xoay quanh một chủ đề nào đó mà bạn muốn xếp hạng. Khi trang được xếp hạng trong kết quả của chủ đề này, nội dung sẽ tráo đổi cho một thứ khác. Phương tiện này gây cho người tìm kiếm cảm giác tiêu cực vì nội dung họ muốn nhấp vào xem không còn tồn tại.

2.5 Liên kết trả tiền

Đa phần các công cụ tìm kiếm như Google sẽ nghiêm cấm việc mua bán các link liên kết. Bất cứ liên kết nào trong trang web được thêm vào nhằm thao túng việc xếp hạng trang trong kết quả tìm kiếm của Google thì sẽ bị coi là một phần của sơ đồ liên kết và vi phạm vào nguyên tắc quản trị trang web của Google.

Seo Mu Den 01 Liên kết trả tiền

Bạn nên hạn chế trả tiền cho bất kỳ trang web nào khác để liên kết đến nội dung trang của bạn. Google luôn yêu cầu người dùng cho họ biết những trường hợp mọi người mua bán các liên kết, để phạt cả người mua và người bán liên kết. Nếu bạn đang đọc phải những bài viết như vậy thì nên xóa chúng càng sớm càng tốt hoặc hãy dùng công cụ từ chối nếu không yêu cầu quản trị viên xóa liên kết được.

3. Cách nhận biết dịch vụ sử dụng SEO mũ đen

Dù SEO mũ đen giúp việc làm SEO dễ dàng hơn nhưng lại đem lại tác hại quá lớn cho doanh nghiệp. Vậy bạn có thể thử nhận biết các dịch vụ đang sử dụng kỹ thuật Blackhat SEO này bằng những cách làm dưới đây như:

  • Sử dụng thành thạo công cụ Google Analytics- một công cụ có thể theo dõi lưu lượng truy cập vào website theo thời gian thực và có rất nhiều các checking đo lường khác. Nhờ công cụ này bạn có thể xem được một cách chi tiết lượt truy cập mỗi ngày của website của bạn.
  • Dùng công cụ Ahref- một công cụ phân tích website đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Thông qua công cụ này, bạn có thể kiểm tra các backlink bất thường để đánh giá thêm.
  • Google Search Console Tools cũng là công cụ bạn nên dùng, công cụ này theo dõi các thông báo của Google về website của bạn và giúp bạn biết được những điểm bất thường qua backlink, chỉ số lượt nhấp,…

Bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu sơ lược cho các bạn về SEO mũ đen và một số lý do nên tránh sử dụng thuật toán này. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu được các thắc mắc của mình về SEO. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của bạn dành cho bài viết và doanh nghiệp.

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps