SEO và Google Adwords: Doanh nghiệp nên chọn hình thức nào

Search Engine Optimization – SEO và Google AdWords đều là các dịch vụ tuyệt vời cho website với bộ máy kiếm tìm nhằm hướng tới mục tiêu gia tăng số lượng đối tượng tiềm năng truy cập từ dụng cụ tìm kiếm Google và các dụng cụ tìm kiếm khác (đối với SEO), bằng những từ khóa tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ, có liên quan đến trang web của bạn. Mặc dù vậy nhưng hai dịch vụ này với tiện ích đa dạng và nhiều đặc điểm khác nhau xét trên một số khía cạnh mà bạn nên quan tâm. Trong chiến dịch marketing trực tuyến,  thể bạn sẽ phải sử dụng cả 2 để đạt được các hiệu quả bạn mong muốn, cphù hợp với mục tiêu marketing của bạn. Ở bài viết này chúng ta sẽ so sánh giữa SEO và Google Adwords hình thức nào hợp lý cho chiến dịch quảng cáo online của bạn. Sử dụng SEO và Google AdWords như thế nào cho phù hợp.

Tổng quan giữa SEO và Google Adwords

SEO

Uu-Diem-Cua-Seo-Va-Google-Adwords

Bạn đã từng nghe rất nhiều người nhắc tới thuật ngữ này. Nếu không phải dân trong ngành, có lẽ bạn sẽ rất nhiều người hiểu nhầm rằng SEO với SALE. Nhưng phải làm rõ về hai thuật ngữ này: SEO ( Search Engine Optimization) là việc tối ưu hóa website của bạn từ đó giúp bạn đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,…v.v SEO là phương pháp chỉ tính đến các các kết quả tìm kiếm trả về mà không hề tốn phí, không bao gồm các kết quả trả phí như google ads,… hay lưu lượng truy cập từ social. Thậm chí khi bạn lên google và tìm kiếm với từ khóa Seo rồi truy cập vào bất kỳ trang website nào đó với lượt xếp hạng trả phí thì đấy không được tính là kết quả của SEO.

Google adwords

Uu-Diem-Cua-Seo-Va-Google-Adwords-2

Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn  thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng bá khác nhau với mục tiêu cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mang về lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Đây được xem là kênh quảng cáo với về kết quả cao  chi phí được tối ưu. (Tất nhiên là trong trường hợp bạn biết phương pháp thực hiện).

Suy nghĩ sai lầm: “Doanh nghiệp nhỏ thì không cần làm SEO”

Bạn tham gia nhiều diễn đàn trên mạng và nhận thấy rằng siêu phổ biến các ông lớn làm SEO và Google adwords. Ví dụ như công ty BĐS, dược phẩm, thời trang,… toàn là những doanh nghiệp lớn. Và tự nhủ rằng, công ty mình còn nhỏ. Không đầu tư SEO cũng được. Thị trường lớn các ông lớn đã chiếm đa số. Ai cũng sở hữu một lượng lớn khách hàng riêng. Nhưng bạn phải nhớ, không tính các đại lộ, những con đường to thì còn sở hữu những ngách ngõ. Đó chính là nơi quy tụ 1 nhóm các khách hàng mang chung một đặc điểm, bạn hoàn toàn có thể gia nhập vào thị trường này, SEO và Google adwords giúp bạn tiếp cận nhanh hơn với người ở các ngách đó. Lấy ví dụ dễ hiểu, nếu bạn đang ý định marketing các sản phẩm về thú cưng chẳng hạn. Bạn nhanh chóng lập một website nuôi thú cưng và cạnh tranh với những ông lớn hiện tại thì chắc chắn bạn sẽ ” giữa đường đứt gánh tương tư” thay vào đó phải đầu tư nghĩ suy một tí sẽ sở hữu đa dạng ngách cho bạn.

Seo-Va-Google-Adwords-Doanh-Nghiep-Nen-Chon-Hinh-Thuc-Nao-1

Bạn  thể đánh vào địa phương như nuôi thú cưng tại Đà Nẵng, đánh theo loài đặc thù như “nuôi mèo ú” ..v.v. Tóm lại bạn buộc phải có ngách nhỏ hơn để tạo cho mình 1 sân chơi. Tránh cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn, lúc nào đủ lông đủ cánh rồi hẵng bay. Ví dụ trên khiến cho bạn nảy ra ý tưởng nào cho mình, hay còn sợ SEO vì nghĩ mình nhỏ bé chưa? Nếu chưa đủ tự tin hãy tham khảo thêm phần so sánh giữa SEO và Google Adwords để thêm phần sức mạnh giúp bạn lựa chọn 1 trang 2 nhé.

So sánh giữa SEO và Google Adwords

Google Adwords SEO
Dành cho các trang web của Google và trang web dùng Google Adsense Được áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm
Truy cập từ Adwords được trả tiền Truy cập từ SEO là miễn phí
Quảng cáo Adwords xuất hiện ở phía trên vào bên phải của Google Search và theo một số điều kiện (đấu giá cạnh tranh được), bạn có thể nhận được một trong những vị trí quảng cáo Bạn phải làm việc khó khăn hơn nhiều để có được một trong những vị trí hàng đầu trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Xuất hiện vị trí TOP ngay lập tức thông qua các chiến dịch bạn tạo ra và bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập nhắm tới mục tiêu bạn quảng cáo

Chỉ cần 5 phút quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.

Bạn cần rất nhiều thời gian hơn (đặc biệt là cho các trang web mới) để có được thứ hạng tốt và truy cập ổn định.

– Thời gian đẩy từ khóa lên TOP từ 2 – 6 tháng từ từng mức độ cạnh tranh của từ khóa

 Dễ dàng tính toán hơn chi phí và doanh thu Khó khăn hơn vì có rất nhiều yếu tố trong quá trình làm chiến dịch SEO bị thay đổi ảnh hưởng tới chi phí và doanh thu
Khi kết thức chiến dịch thì lượng truy cập đến Website cũng dừng lại Một khi đã bắt đầu nhận được lưu lượng tự nhiên thì lưu lượng truy cập sẽ tiếp tục lâu dài
Nhắm được nhiều từ khóa cùng một lúc Cần tập trung trước vào một vài từ khóa cho kết quả tốt nhất, sau đó có thể rộng dần từ khóa ra nhiều hơn với thời gian làm những từ khóa mở rộng ngắn hơn trước.
Lượt click của khách hàng chiếm khoảng 35%

– Google Adwords gặp phải những lượng click ảo (tức các đối thủ cạnh trạnh Click để làm tụt vị trí top từ khóa)

– Lượt click của khách hàng chiếm khoảng 65%

– SEO có lượt click tiềm năng hơn → Giá trị của Click thì SEO có lợi hơn

 

Trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ dao động tùy mỗi từ khóa. Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.

→ Về lâu dài thì SEO rẻ hơn nhiều

Chỉ ảnh hưởng đến URL được quảng bá, các trang còn lại cùng Domain chịu ảnh hưởng rất ít Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài hay từ khóa tiềm năng và các từ khóa các trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp thì cũng được kéo lên theo

Bảng so sánh SEO và Google Adwords

Kết luận

SEO và Google adwords ko phải là 2 công cụ cạnh tranh, nhưng nó lại là 2 cách cách thức cực kỳ hữu ích  sẵn trong kho bộ bí kíp thành công của bạn để bạn khiến digital marketing hiệu quả. Lời khuyên là bạn dùng Adwords trường hợp bạn cần lượng truy cập nhanh, và sử dụng SEO để phục vụ cho trực tuyến được bền vững. Nếu bạn cần thuê dịch vụ làm SEO và Google Adwords hãy liên hẹ ngay với Lokas nhé.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps