Contact center là gì và những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Call center hay giải pháp trung tâm liên hệ khách hàng là thuật ngữ thường sử dụng để chỉ bộ phận chăm sóc khách hàng. Vậy Call center là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Contact center là gì?

Contact Center (còn gọi là trung tâm tương tác với khách hàng hay trung tâm liên lạc điện tử) là điểm tập trung trong bộ máy doanh nghiệp, quản lý tất cả các kết nối với khách hàng. Một Contact Center tiêu biểu thường bao gồm một hoặc nhiều trung tâm cuộc gọi trực tuyến (call center), và các phương thức kết nối khác như email, fax, IVR hay web chat, …Contact Center được xem là yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing đa chiều của doanh nghiệp.

Đối tượng sử dụng, đặc điểm và tính năng của contact center

Đối tượng sử dụng

– Các tổ chức cung cấp dịch vụ công cộng (Dịch vụ điện, nước, Internet, ngân hàng, bảo hiểm…)

– Các công ty tư vấn dịch vụ, quảng cáo sản phẩm…

Những thông tin công khai cần thiết để xây dựng hệ thống Contact Center bao gồm:

– Số điện thoại của trung tâm,tổng đài chăm sóc khách hàng 1900/ 1800

– Email hỗ trợ kỹ thuật hoặc tư vấn

Loi Ich Contact Center 2

– Liên kết hỗ trợ Live Support trên Website của công ty

Đặc điểm của giải pháp contact center

– Contact Center là giải pháp được xây dựng trên nền tảng công nghệ IP thông qua các kênh kết nối như voip,SMS, Chat, Email, Website…

– Contact Center cho phép Doanh nghiệp triển khai chăm sóc khách hàng, cung cấp thông tin kinh tế,

dịch vụ…thông qua tư vấn trực tuyến, tra cứu cước…

Tính năng của giải pháp Contact Center

– Trả lời thông minh trên nền tảng IP

– Công nhệ SIP dựa trên nền tảng mã mở nguồn của Asterisk

– Liên lạc đa kênh thoại như Web, fax, thư điện tử…

– Video conference và audio conference trên nền tảng IP

Lợi ích mà tổng đài contact center mang lại cho doanh nghiệp là gì?

  1. Đem lại dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo nhất
  2. Thông tin hồ sơ khách hàng hợp nhất
  3. Tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh chóng

Loi Ich Contact Center 1

  1. Gia tăng hình ảnh tới khách hàng thân thiết, tăng sự hài lòng từ phía khách hàng
  2. Truyền tải thông điệp bán hàng tới nhiều đối tượng, gia tăng khách hàng tiềm năng hơn.
  3. Đem lại dịch vụ Tăng doanh thu bán hàng
  4. Đặc biệt, tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

Trên đây là những tin về contact center mà chúng tôi giới thiệu đến với các bạn. Việc sử dụng tổng đài contact center là xu thế các doanh nghiệp không thể bỏ qua để nâng cao chất lượng dịch vụ. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!