Lập kế hoạch Re-Marketing trên nền tảng quảng cáo Google

Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google là công nghệ cho phép quảng cáo Google của bạn theo dõi khách hàng tiềm năng khi họ di chuyển trên Internet. Khi người dùng truy cập, một đoạn mã nhỏ trên trang web của bạn sẽ thêm họ vào danh sách tiếp thị lại.

Sau đó, khi họ truy cập vào một trang web khác bằng mạng Google, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Google cho phép bạn tùy chỉnh ai có thể xem quảng cáo tiếp thị lại của bạn. Ví dụ: bạn có thể ưu tiên khách hàng mới hoặc khách hàng hiện có.

Bạn có biết rằng 97% những người truy cập trang web của bạn lần đầu tiên rời đi mà không mua bất cứ thứ gì? Đó là bởi vì họ cần cảm thấy rằng họ đã biết bạn. Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google có thể giúp bạn mang họ trở lại. Vậy điểm mấu chốt và những điều cơ bản nhất bạn cần biết về Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google là gì? Hãy cùng Lokas tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google
Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google

Re-Marketing trên nền tảng quảng cáo Google là gì?

Tiếp thị lại là một quảng cáo hoặc email theo sau một doanh nghiệp mà khách truy cập Internet nhận được sau khi truy cập trang web của họ và mua hàng.

Không phải tất cả khách truy cập đều biến mất sau khi truy cập trang web của bạn vì họ không quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Điều này có thể là do họ đang dành thời gian để cân nhắc xem có nên chi tiền mua hàng hay không.

Thông qua tiếp thị lại, bạn có thể tiếp cận những khách truy cập này, cung cấp cho họ các ưu đãi phù hợp và tăng khả năng chuyển đổi.

Re-Marketing trên nền tảng quảng cáo Google là một chiến lược quảng cáo trực tuyến cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận lại với những người đã từng thăm trang web của họ, đã tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên mạng hoặc ứng dụng di động nhưng chưa thực hiện hành động mua sắm hoặc đăng ký.

Quảng cáo Re-Marketing được tạo ra để tái khuyến mãi cho những người đó qua việc hiển thị quảng cáo trên các trang web và ứng dụng mà những người đó tiếp tục sử dụng.

Kết quả là, những người này có xu hướng truy cập trang web của nhà quảng cáo nhiều hơn và có khả năng cao hơn để thực hiện hành động mua sắm hoặc đăng ký trong tương lai.

 

re marketing tren nen tang quang cao google 8 min 1
Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google là gì?

Cách lập kế hoạch Re-Marketing trên nền tảng quảng cáo Google

Chuẩn bị dữ liệu người dùng

Để chuẩn bị dữ liệu người dùng trong Re-Marketing trên nền tảng quảng cáo Google, cần thực hiện các bước sau:

Cài đặt mã theo dõi: Cài đặt mã theo dõi của Google trên trang web của bạn để thu thập thông tin về người dùng và các hoạt động của họ trên trang web của bạn.

Xác định danh sách khách hàng tiềm năng: Tạo danh sách khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập thông tin khách hàng từ các kênh khác nhau như email marketing, tìm kiếm và các sự kiện trước đó trên trang web của bạn.

Tạo các nhóm mục tiêu: Tạo các nhóm mục tiêu dựa trên thông tin khách hàng và hoạt động của họ trên trang web của bạn.

Thực hiện chiến dịch Re-Marketing: Thiết lập chiến dịch Re-Marketing để liên hệ với khách hàng tiềm năng và nhóm mục tiêu để chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.

Qua đó, bạn sẽ có thể tận dụng dữ liệu người dùng hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo Re-Marketing trên nền tảng Google, tối ưu hóa chiến dịch và đạt được hiệu quả cao nhất.

Phân chia nhóm đối tượng theo hành động

Phân chia nhóm đối tượng theo hành động trong Re-Marketing trên nền tảng quảng cáo của Google gồm ba nhóm chính:

Đã xem sản phẩm: Đây là nhóm khách hàng đã ghé thăm trang web của bạn và xem qua sản phẩm nhưng chưa thực hiện quá trình mua hàng. Nhóm này thường được chia sẻ các thông tin khuyến mãi về sản phẩm đã xem để kích thích họ quay lại mua hàng.

Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng: Nhóm này bao gồm những khách hàng đã có hành động thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thực hiện thanh toán. Nhóm này thường được chia sẻ các thông tin khuyến mãi về giao hàng miễn phí, giảm giá cho đơn hàng để khích lệ họ hoàn thành quá trình đặt mua sản phẩm.

Đã mua sản phẩm: Đây là nhóm khách hàng đã thực hiện mua sản phẩm từ trang web của bạn. Nhóm này thường được chia sẻ các thông tin khuyến mãi về sản phẩm liên quan để khách hàng có thêm lựa chọn và quay lại mua hàng tại trang web của bạn.

re marketing tren nen tang quang cao google 2 min
Chuẩn bị dữ liệu người dùng trong Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google

Chuẩn bị nội dung tiếp thị lại

Để chuẩn bị nội dung tiếp thị lại trong Re-Marketing trên nền tảng quảng cáo Google, bạn cần làm những bước sau đây:

Xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp thị lại: Hãy xem xét lại những khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn nhưng chưa thực hiện hành động mua. Đây là mục tiêu của chiến dịch tiếp thị lại.

Xây dựng thông điệp hấp dẫn: Phải biết cách thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách tạo ra một thông điệp hấp dẫn, gây tò mò và tạo sự kích thích khiến họ muốn quay lại trang web của bạn.

Tạo nội dung và thiết kế hấp dẫn: Thông qua những quảng cáo tương ứng với đối tượng khách hàng, nội dung và thiết kế sẽ mang đến ấn tượng tốt nhất với khách hàng. Các hình ảnh và video sẽ giúp thông báo thông điệp của bạn một cách trực quan và sinh động.

Tập trung vào những cơ hội bán hàng: Với Re-marketing, mục tiêu của bạn là chuyển đổi các khách hàng được tiếp thị lại thành khách hàng mua hàng. Vì vậy, hãy tập trung vào việc làm cho các quảng cáo của bạn đưa ra một lời mời hấp dẫn để khách hàng thực hiện hành động mua.

Tối ưu hóa: Tối ưu hóa chiến dịch Re-marketing là quan trọng để đạt được thành công. Hãy theo dõi tình hình của chiến dịch, phân tích dữ liệu và điều chỉnh tiếp thị lại của bạn để đảm bảo chúng hiệu quả và mang lại lợi ích cho doa nhà bạn.

Trên hệ thống quảng cáo Google, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google AdWords để thiết kế và quản lý chiến dịch Re-marketing của mình.

re marketing tren nen tang quang cao google 4 min
Chuẩn bị nội dung tiếp thị lại trong Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google

Tạo quảng cáo tiếp thị lại trên Google

Tạo quảng cáo tiếp thị lại trên Google là việc hiển thị những quảng cáo cho những người đã truy cập website hoặc sản phẩm của bạn trước đó. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi và giữ khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.

Để tạo quảng cáo tiếp thị lại trên Google, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
  2. Chọn mục Chiến dịch và bấm vào nút Tạo chiến dịch mới.
  3. Chọn mục Tiếp thị lại trong danh sách các mục chiến dịch có sẵn.
  4. Đặt tên cho chiến dịch của bạn và chọn nhóm quảng cáo mà bạn muốn quảng bá.
  5. Cấu hình thời gian cho chiến dịch của bạn, bao gồm thời gian bắt đầu và kết thúc, và mức độ tần suất của quảng cáo.
  6. Chọn các hình thức quảng cáo mà bạn muốn sử dụng, chẳng hạn như kênh video YouTube, quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo văn bản.
  7. Thiết lập phân đoạn khách hàng của bạn và chọn những người dùng mà bạn muốn hiển thị quảng cáo tiếp thị lại cho.
  8. Đặt mục tiêu của chiến dịch và thiết lập ngân sách cho từng quảng cáo.
  9. Đánh giá và xác nhận chiến dịch của bạn.

Sau khi tạo xong, quảng cáo tiếp thị lại sẽ xuất hiện trên Google cho những người dùng đã truy cập website hoặc sản phẩm của bạn trước đó.

re marketing tren nen tang quang cao google 3 min
Tạo quảng cáo Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google

Đo lường hiệu quả chiến dịch

Để đo lường hiệu quả chiến dịch Re-Marketing trên nền tảng quảng cáo Google, bạn có thể sử dụng các chỉ số và công cụ được cung cấp bởi Google Ads. Sau đây là một số cách để đo lường hiệu quả của chiến dịch Re-Marketing:

Đo lường tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate): Chỉ số này cho biết tỷ lệ khách hàng quay lại và thực hiện hành động mà bạn mong muốn trên trang web của mình sau khi được tiếp cận lại thông qua quảng cáo Re-Marketing.

Đo lường chi phí cho mỗi lần chuyển đổi (Cost per Conversion): Chỉ số này cho biết chi phí trung bình mà bạn phải chi để có được một lượt chuyển đổi từ khách hàng tiếp cận lại thông qua quảng cáo Re-Marketing.

Đo lường tỷ lệ nhấp vào quảng cáo (Click-Through Rate): Chỉ số này cho biết tỷ lệ người nhìn thấy quảng cáo của bạn và thực hiện nhấp chuột để truy cập vào trang web của bạn.

Đo lường số lần tiếp cận lại (Impressions): Chỉ số này cho biết số lần mà quảng cáo Re-Marketing của bạn được hiển thị cho khách hàng tiềm năng.

Đo lường tần suất tiếp cận lại (Frequency): Chỉ số này cho biết tần suất mà khách hàng được tiếp cận lại thông qua quảng cáo Re-Marketing.

Bạn có thể sử dụng Google Ads để tạo các báo cáo đo lường hiệu quả của chiến dịch Re-Marketing của mình. Bạn có thể tùy chỉnh báo cáo để xem các chỉ số và thông tin mà bạn quan tâm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi các hành vi của khách hàng trên trang web của bạn và xác định những trang và sản phẩm mà họ đã xem sau khi được tiếp cận lại thông qua quảng cáo Re-Marketing.

re marketing tren nen tang quang cao google min
Đo lường hiệu quả chiến dịch trong Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google

Những ưu điểm của Google Re-Marketing

Nhiều tùy biến và có thể tùy chỉnh thiết kế quảng cáo

Google Re-Marketing cung cấp nhiều tùy biến và có thể tùy chỉnh cho thiết kế quảng cáo như:

  • Tùy chọn định dạng quảng cáo: Text, hình ảnh, video hay HTML5.
  • Tùy chọn kích thước quảng cáo: Banner standard, leaderboard, skyscraper, medium rectangle, large rectangle hoặc bất kỳ kích thước tuỳ chỉnh nào.
  • Tùy chỉnh font chữ, màu sắc, hình ảnh, tiêu đề và nội dung để phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tùy chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên các website và ứng dụng được liên kết với Google.

Ngoài ra, Google Re-Marketing còn cung cấp các công cụ phân tích và theo dõi hiệu quả quảng cáo như đo lường tần suất hiển thị, số lần được nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi để doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo sao cho hiệu quả nhất.

Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số bán hàng và tăng tính hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình.

re marketing tren nen tang quang cao google 5 min 1
Những ưu điểm nổi bật của Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google

Ngân sách thấp, tệp đối tượng tiềm năng cao

Ngân sách thấp trong Google Re-Marketing nghĩa là chỉ có số tiền nhỏ được cấp cho chiến dịch quảng cáo tái khách hàng. Tệp đối tượng tiềm năng cao nghĩa là danh sách khách hàng đã tương tác với website hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn và có khả năng mua hàng cao.

Khi sử dụng Google Re-Marketing với ngân sách thấp và tệp đối tượng tiềm năng cao, bạn sẽ hướng quảng cáo của mình đến những khách hàng có khả năng mua hàng cao nhất, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Tổng kết – Đánh giá

Qua bài viết trên các bạn đã phần nào hiểu được Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google là gì cũng như cách lập kế hoạch trong việc Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google cho doanh nghiệp.

Với những ưu điểm mà bảng kế hoạch ấy mang lại trong quá trình triển khai Google Re-Marketing như: chi phí thấp nhưng hiệu quả khả quan, độ phủ rộng, nhiều tùy chỉnh hướng đối tượng và tiềm năng nhận diện thương hiệu, bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu lập kế hoạch Re-Marketing trên nên tảng quảng cáo Google nhỉ? Đừng quên theo dõi các bài viết khác của Lokas nhé!

Mỹ Kiều
Mỹ Kiều
Bài viết: 16
0971217371
Facebook Chat Zalo Maps