10 nguyên tắc bất biến SMS Marketing không thể bỏ qua

Một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả sẽ góp phần to lớn vào việc thúc đẩy doanh số và tặng nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng.  Vậy làm sao để dẫn khách hàng đến hành động sau khi xem tin nhắn sms? Dưới đây là 5 nguyên tắc bất di bất dịch mà bạn cần nắm vững khi triển khai chiến dịch sms marketing.

  1. So sánh và lựa chọn nhà cung cấp dịch SMS Marketing phù hợp

Nếu bạn vẫn chưa quen thuộc với SMS Marketing hay chưa bao giờ gửi SMS Marketing với số lượng lớn, hãy thận trọng việc lựa chọn nhà cung cấp. Đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Marketing cần có kinh nghiệm để có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải và sẽ gặp phải trong thời gian thực hiện chiến dịch.

Bên cạnh đó, giao diện của phần mềm SMS Marketing cần phải đơn giản dễ nhìn. Tốt nhất bạn nên thử và tự trải nghiệm để có thể so sánh đâu là nhà cung cấp tốt nhất. Một nhà cung cấp phù hợp sẽ mang lại một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả.

  1. Sử dụng SMS BrandName

SMS BrandName là công cụ đắc lực giúp tăng uy tín và mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Thông thường người dùng sẽ có thiện cảm và niềm tin với tin nhắn từ số điện thoại có thông tin rõ ràng hơn là từ một số lạ.

10 Nguyen Tac Bat Bien Sms Marketing 1
10 nguyên tắc bất di bất dịch khi triển khai sms marketing
  1. Luôn luôn kiểm tra bằng cách test trước khi gửi

Để có một SMS Marketing hiệu quả, trước khi gửi tin nhắn đến tất cả khách hàng, bạn cần phải kiểm tra trước với một danh sách thử nghiệm và tất nhiên là gửi vào số điện thoại của bạn nữa. Điều này giúp bạn nhìn thấy cách mà tin nhắn của bạn sẽ đến với khách hàng như thế nào, có lỗi nào trong văn bản hay không?

  1. Không viết tắt tất cả mọi thứ

Bạn chỉ có 160 kí tự cho một tin nhắn, nên việc tận dụng các từ viết tắt là cần thiết. Tuy nhiên hãy nhớ một nguyên tắc, chỉ sử dụng những từ viết tắt thông dụng. Đừng viết tắt vô tội vạ và gửi đến khách hàng một văn bản vô nghĩa.

  1. Thời gian quyết định tất cả

Tin nhắn được gửi đúng thời điểm thì tỷ lệ mở và chuyển đổi thành đơn hàng cực kỳ cao, mang lại cho bạn một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả. Ngược lại, nếu bạn gửi tin vào lúc không thích hợp có thể gây khó chịu cho khách hàng, họ có thể vì phiền toái trong một thời điểm mà quyết định ngừng nhận tin nhắn từ doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn hãy chú ý tới thời gian và tần suất gửi tin nhắn sao cho phù hợp với tập đối tượng khách hàng.

  1. Đừng quên liên kết đến website của bạn

Nếu doanh nghiệp của bạn có chức năng bán hàng trực tuyến, việc dẫn kèm link mua hàng online là điều hiển nhiên. Nhưng nếu không có chức năng đó, việc dẫn kèm link đến website của công ty bạn hay trang thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi sẽ giúp cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng khi 160 ký tự không đủ để bạn truyền tải thông tin.

  1. Sử dụng các chương trình khuyến mãi

Khuyến mãi giảm giá, tặng quà luôn là tuyệt chiêu thúc đẩy doanh số không bao giờ lỗi thời. Hãy tận dụng các chương trình khuyến mãi này một cách khéo léo của mình và bạn sẽ thấy nó mang lại một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả như thế nào.

  1. Đừng quên Call To Action (kêu gọi hành động)

Call To Action là một phần không thể thiếu để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch SMS Marketing hiệu quả. Lời khuyên được đưa ra là hãy đánh trúng tâm lý, nỗi đau của khách hàng, mang tới sự đồng cảm để thu hút họ mua hang.

10 Nguyen Tac Bat Bien Sms Marketing 2
Đừng quên nút kêu gọi hành động
  1. Cung cấp cơ hội để người nhận lựa chọn

Dù muốn hay không bạn cũng phải cho khách hàng lựa chọn có tiếp tục nhận SMS từ doanh nghiệp của bạn hay không. Đó là điều bắt buộc phải có của một SMS Marketing hiệu quả.

  1. Đừng bỏ qua thông tin phản hồi từ khách hàng

Bạn cần chú trọng tất cả những phản hồi của khách hàng vì rất có thể nó sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề bạn đang gặp phải và hoàn thiện hơn về sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, bạn cũng có thể đúc rút được vô số kinh nghiệm cho bản thân mình

Hy vọng 10 nguyên tắc trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực hiện chiến dịch SMS Marketing của mình. Chúc bạn thành công với SMS Marketing