4 xu hướng Mobile Marketing đáng mong chờ nhất năm 2020

Với sự phát triên mạnh mẽ mobile marketing như hiện nay, thì việc biết được các xu hướng mobile marketing mới nổi hoặc tiếp tục phát triển là một phần quan trọng giúp các Marketers, doanh nghiệp lên kế hoạch chiến lược hiệu quả trong năm 2020.

Mobile Marketing là gì?

Mobile marketing là cách tiếp thị quảng cáo sản phẩm, dịch vụ…qua các thiết bị di động như điện thoại, smarphone, tablets, máy tính bảng mà các nhà quảng cáo muốn nhắm đến khách hàng. Giống như các kênh quảng cáo khác, Mobile Marketing sẽ có nhiều loại quảng cáo và hiện thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng và nhu cầu của khách hàng.

1. Thương mại trên di động sẽ dẫn đầu xu thế

M-commerce (viết tắt của Mobile Commerce), tạm dịch là thương mại trên di động đã và đang trở thành xu thế mua sắm mới. Khi ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị điện thoại của mình để thực hiện việc mua sắm hàng hóa.

7 Xu Huong Mobile Marketing Dang Chu Y Trong Nam 2020

Trong năm 2020 này, sự thay đổi của xu thế này nằm ở yếu tố quy mô. Nhờ những phát triển như ứng dụng mua sắm ngày càng tinh vi. Và tích hợp thương mại trên các phương tiện truyền thông xã hội mới. Ngày càng nhiều người chuyển hướng sang mua sắm thông qua thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng trong năm 2020. Theo một thống kê, doanh thu từ thương mại trên di động dự kiến sẽ đạt mốc 284 tỷ đô trong năm 2020

2. Những thay đổi mới lạ về nội dung trên mạng xã hội

Vào khoảng vài năm trước, mạng xã hội là một thị trường khá ổn định khi Facebook là cái tên thống trị. Bên canh facebook thì Instagram, Tik Tok, Youtube,… cũng là những trang mạng không kém cạnh lượt truy cập. Điển hình là YouTube, Instagram (thuộc sở hữu của Facebook), Snapchat, Twitter, Twitch và TikTok. Đây đều là những cái tên phổ biến trên thị trường nền tảng mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là trong giới trẻ.

Mobile Marketing Trends 2

Những thay đổi này hầu hết đến từ thói quen sử dụng điện thoại. Chính những chiếc điện thoại thông minh ngày nay đã tạo cơ hội để nhiều ứng dụng mới ra đời. Từ đó kéo theo nhiều định dạng nội dung mới ra đời. Đây là yếu tố hết sức quan trọng với bất kỳ Marketer nào. Ngày nay, các đoạn văn bản và hình ảnh đã được biến đổi thành nhiều hình thức khác nhau, tương thích với nền tảng điện thoại hơn, điển hình là định dạng Stories hay các video dọc với thời lượng ngắn. Và theo quy luật của phát triển, sự thay đổi này sẽ không dừng lại, đây là cơ hội cho các Marketer tận dụng một cách sáng tạo nội dung truyền tải của mình mới lạ và thu hút được người tiêu dùng.

3. Thị trường trò chơi trên điện thoại ngày càng phát triển

Nếu như trước đây, những trò chơi hầu như phải sử dụng máy tính thì hiện tại các game đều có thể tải về trên điện thoại và bạn có thể chơi ở bất cứ đâu. Vừa tiện ích, đa dạng lại và nội dung game ngày càng sáng tạo khơi dậy sự thích thú của giới trẻ, thậm chí là những người ở độ tuổi trung niên.

Cho đến nay, trò chơi trên điện thoại đã chiếm tới 57% tổng doanh thu của ngành. Mức tăng trưởng khủng khiếp này không chỉ đến từ các game thủ kỳ cựu. Tính đến năm 2020, có khoảng 213 triệu người Mỹ sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của họ để chơi game. Nói cách khác, trò chơi trên điện thoại giờ đây đã được tất cả mọi người đón nhận.

4. Xu hướng Programmatic Advertising

Đây được hiểu là quảng cáo lập trình sử dụng các nền tảng riêng biệt để quảng cáo trên các kênh khác nhau và có lượt mua và bán tự động để quảng cáo trực tuyến. Đây là xu hướng giúp cho việc quảng cáo trên thiết bị di động ngày càng hiệu quả hơn. Điều này nhờ vào sự ứng dụng những công nghệ tân tiến nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) vào trong việc chế tạo ra những công cụ Programmatic và đấu giá thời gian thực (Real-time bidding – RTB), từ đó giúp chúng trở nên hoàn thiện hơn, tinh xảo hơn.