Những sai lầm cần tránh khi sử dụng SMS marketing

SMS marketing là phần mềm quảng cáo tỏ ra khá hiệu quả khi nó truyền tải thông tin trực tiếp đến người dùng nhanh nhất. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt nhất bạn cần tránh các sai lầm dưới đây.

1. Gửi quá thường xuyên

Thời điểm gửi đã thích hợp nhưng nếu bạn gửi với một mật độ dày đặt và thường xuyên thì chiến dịch SMS Marketing vô tình trở thành chiến dịch Spam tin nhắn trong mắt khách hàng, dẫn đến chiến dịch của bạn trở nên kém hiệu quả. Xây dựng một timeline với những mốc gửi SMS Marketing phù hợp, giãn cách hợp lý sẽ là điều bạn nên làm lúc này.

2. Gửi quá nhiều tin nhắn SMS

Tần số của các chiến dịch gửi tin sẽ tỷ lệ thuận với sự phát triển của sms marketing. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng. Bạn cảm thấy như thế nào với một lượng tin nhắn khổng lồ nhận được hàng tháng? Phiền phức? Đúng như vậy. Gửi quá nhiều tin nhắn không chỉ làm khách hàng thấy khó chịu mà còn có thể gây tổn hại nghiêm trọng hình ảnh của thương hiệu của bạn. Gửi 1 lượng ít tin nhắn nhưng chất lượng sẽ giúp giữ cho chiến dịch của bạn trở nên có ích và hấp dẫn hơn.

Sai Lam Can Tranh Khi Dung Sms Marketing 1

3. Gửi tin nhắn dài, spam

Có một lý do cho giới hạn 160 ký tự cho SMS: ngắn gọn và xúc tích! Rất nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi gửi các văn bản dài, spam, có thể bị ngắt quãng trong quá trình gửi và làm sai lệch ý nghĩa của tin nhắn dự định của bạn.

4. Thiếu lời kêu gọi hành động rõ ràng

Nhiều doanh nghiệp không tận dụng tiếp thị SMS của họ bằng cách không sử dụng lời gọi hành động. Đây là lỗi tiếp thị sms marketing rất lớn.

Kêu gọi hành động thúc đẩy khách hàng của bạn hoàn thành một nhiệm vụ, cho dù đó là đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn, tham gia một cuộc thi, tham gia bán hàng hoặc trả lời khảo sát. Vì SMS cho phép liên lạc ngay lập tức, nên gọi hành động là phần quan trọng nhất trong tin nhắn văn bản của bạn.

5. Gửi SMS Marketing mà không dùng SMS BrandName

Khi nhận được một tin nhắn quảng cáo từ một đầu số lạ với một dãy số dài ngoằng. tâm lý người nhận nói chung thường không muốn mở hay thậm chí xóa ngay lập tức mà không cần biết nội dung bên trong là gì. Nhưng điều đó sẽ hoàn toàn ngược lại khi tên hiển thị ở phần người gửi (Sender) là tên của một thương hiệu hay một doanh nghiệp nào đó. Do đó, SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu) chính là chìa khóa cho bạn khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing bởi lẽ SMS BrandName không chỉ dùng để bán hàng mà còn là khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp bạn.