So sánh điểm nổi bật giữa SMS marketing và Email marketing

Bạn đang phân vân không biết nên sử dụng tin nhắn SMS Marketing hay Email MarketingBài viết dưới đây, sẽ gúp bạn so sánh điểm nổi bật giữa sms marketingemail marketing để đưa ra được cái nhìn tổng thể để bạn áp dụng sao cho hiệu quả nhất trong chiến dịch marketing của mình.

Ưu điểm chung của SMS marketing và Email marketing

  • Chi phí rẻ
  • Tiếp cận nhanh chóng, trực tiếp với từng khách hang
  • Có tính tương tác

Lợi thế riêng của Email Marketing và SMS Marketing

  • SMS Marketing – Hiệu quả của việc tiếp cận khách hàng

Đều có tính chất quảng bá nhưng SMS Marketing mang lại tỷ lệ tiếp cận khách hàng cao hơn so với Email Marketing. Ví dụ: Bạn gửi 1000 tin nhắn SMS thì sẽ có đến 999 người mở tin nhắn ra và đọc, nhưng ngược lại khi bạn gửi đi 1000 mail vào inbox cả 1000 và ngay cả khi tiêu đề thư của bạn có kích thích người đọc mở mail cao đến mấy thì tỷ lệ cao nhất mà chúng ta có thể mong mỏi đó là 70%.

  • Email Marketing – Hiệu quả lưu lại thương hiệu trong tâm trí khách hàng

SMS Marketing có thế nâng tầm thương hiệu một cách nhanh chóng bởi tần suất xuất hiện của nó cao hơn Email, nhưng về lâu dài thì Email Marketing sẽ tạo ra ảnh hưởng sâu hơn trong tâm trí khách hàng.  Bởi nó có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn là số lượng ký tự bị bó buộc của SMS Marketing. Ngoài ra ” trăm nghe không bằng một thấy ” – hình ảnh chính là điểm mạnh của Email bởi ta có thể đính kèm các hình ảnh về sản phẩm dịch vụ,… vào nội dung thư, điều mà phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt không có được.

So Sanh Sms Marketing Va Email Marketing 1
Email Marketing – Hiệu quả lưu lại thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Vậy nên sử dụng tin nhắn sms marketing hay email marketing?

Câu trả lời mà Lokas khuyên bạn là hãy kết hợp cả hai hình thức marketing này trong doanh nghiệp của bạn. Bời vì:

Dùng SMS marketing để tăng hiệu suất của chiến dịch Email marketing

Ví dụ: Nếu bạn gửi 1 SMS nhắc nhở khách hàng sau khi bạn hoàn thành chiến dịch email marketing, thông báo với họ rằng họ vừa nhận được một email có thông tin bổ ích, thú vị, hoặc quan trọng từ bạn. Chi tiết vui lòng kiểm tra hòm mail. Nên áp dụng chiến thuật này đối với những khách hàng nằm trong danh sách chưa mở thư của bạn.

Đối với những khách hàng đã mở thư, nhưng chưa tương tác, bạn vẫn có thể nhắc nhở họ tương tác để nhận được những lợi ích có từ những thông tin có trong email marketing.

So Sanh Sms Marketing Va Email Marketing 2

Dùng kênh Email marketing để bổ trợ cho SMS marketing và ngược lại

Một khi bạn đã có trong tay một danh sách những khách hàng thường xuyên tương tác với bạn, việc triển khai các chiến thuật dưới đây sẽ khiến cho họ cảm thấy thú vị và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Hãy thử với concept: “the more active you are, the more you get”.

Gửi một chiến dịch email marketing với call-to-action với nội dung: reply email để nhận được tin nhắn có mã khuyến mãi đặc biệt, giảm giá chỉ dành riêng cho bạn (nhớ là phải có giảm giá dành riêng cho khách hàng đó).

Gửi tin nhắn với call-to-action có nội dung: phản hồi tin nhắn kèm them địa chỉ email để nhận được tài liệu miễn phí (Catalogue, ebook, giáo trình, tạp chí..v.v..) qua email của khách hàng.

Gửi email kèm theo nội dung mời gọi khách hàng đăng ký nhận tin tức qua kênh SMS.

 

Áp dụng cả 2 hình thức này trong doanh nghiệp sẽ giúp cho hoạt động tiếp thị có hiệu quả tốt hơn.