Tại sao phải sử dụng sms marketing trong kinh doanh?

Bạn là một doanh nghiệp, bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng mới và tri ân đến khách hàng cũ nhưng bạn không biết phải lựa chọn công cụ marketing nào cho phù hợp. Vậy tại sao bạn không thử dùng sms marketing?

SMS marketing là gì?

Sms marketing là một phần thuộc mobile marketing, chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi sms (tin nhắn) đến cho người dùng điện thoại. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng và đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng. SMS marketing chính là marketing qua SMS.

Lý do nên sử dụng SMS Marketing?

Hãy thử tưởng tưởng, bạn có một danh sách 5.000 khách hàng với đầy đủ thông tin: họ tên, giới tính, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ…

Bạn sẽ làm gì để chăm sóc họ hay thông báo với họ về một sản phẩm mới: gọi 5.000 cuộc điện thoại? gửi 5.000 bức thư tay tới từng người? 2.000 đồng cho mỗi cuộc điện thoại 2 phút. Bạn sẽ mất 10 triệu đồng và 170 giờ. 800 đồng cho một tem thư. Bạn sẽ mất 4 triệu đồng và cả tuần làm lao động. Chi phí cũng như thời gian để làm việc đó rõ ràng là không khả thi.

Nếu có SMS Marketing bạn chỉ cần soạn một mẫu SMS, sử dụng một hệ thống SMS marketing để gửi đi và chờ đợi những phản hồi.

Sms Marketing 1

Qua đó, dễ dàng thấy được những ưu điểm của SMS marketing như: chi phí thấp, thời gian thực hiện nhanh chóng, phạm vi tiếp cận rộng rãi, phương thức thân thiện, gần gũi với khách hàng..

Những lợi ích và hiệu quả khi sử dụng SMS Marketing

  • Tỉ lệ đọc, mở tin nhắn cao

Dùng điện thoại di động bây giờ đã trở thành thói quen của rất nhiều người chính vì vậy mà tỉ lệ đọc, mở tin nhắn SMS Marketing rất cao, khoảng 98%. So với hình thức Email Marketing thì cách làm SMS Marketing hiệu quả cao hơn 70% và thời gian trung bình mở đọc là 48h. Khoảng cách chênh lệch rất lớn.

  • Chi phí hợp lý

So với các cách marketing thông thường như qua báo chí, TV, tờ rơi thì hình thức SMS Marketing dễ dàng sử dụng, chi phí thấp mà lợi tích đem lại không thua kém gì so với các hình thức marketing khác. 1 tin nhắn SMS marketing chỉ với 550đ-850đ đã có thể giới thiệu ngay sản phẩm của mình đến với 1 khách hàng. Vậy giới thiệu sản phẩm đến 1000 khách hàng thì chỉ mất 600.000 đ, phải nói là rất rẻ.

  • Truyền tải thông tin nhanh chóng

Tỷ lệ nhớ > 70%, nghĩa là 70% người nhận tin nhắn sẽ nhớ đến nội dung vừa nhận ít nhất trong ngày vì họ còn có thể nhìn thấy lại tin quảng cáo khi kiểm tra inbox trên điện thoại.

  • Tốc độ gửi nhanh

So với Email Marketing, tốc độ gửi thông điệp của SMS Marketing cao hơn rất nhiều, tin nhắn gửi đi gần như ngay lập tức sẽ đến với khách hàng. Ngoài ra bạn có thể gửi tin nhắn cho hàng trăm khách hàng cùng một lúc với tỷ lệ chậm trễ vì nghẽn mạng rất thấp.

  • Khả năng tương tác cao

Với SMS Marketing, khách hàng có thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp thông qua số điện thoại bạn sử dụng để quảng cáo.

Với những lợi ích đáng kể như trên, đó là những lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên chọn SMS Marketing cho việc quảng bá sản phầm cũng như thương hiệu riêng của mình.