6 xu hướng marketing 2020 không thể bỏ qua

Đi cùng với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, thuật toán thì marketing trong năm 2020 cũng sẽ có sự thay đổi đầy thú vị và đột phá. Đặc biệt, nếu bạn là dân Marketer thì càng không thể bỏ qua các xu hướng marketing 2020 dưới đây.

1. Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phát triển và không có dấu hiệu dừng lại. Đây sẽ tiếp tục là một trong những yếu tố mà doanh nghiệp cần chú trọng để sáng tạo nội dung và tiếp thị trực tuyến.

Xu Huong Markteting 2020 2
Xu hướng marketing 2020 – Tìm kiếm bằng giọng nói

Theo Google, 20% tất cả các truy vấn tìm kiếm của Google hiện được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói. Điều thậm chí còn là một cơ hội sinh lợi hơn nữa là gần 71% tất cả người dùng di động trong khoảng 18 – 29 tuổi sử dụng trợ lý giọng nói trên smartphone..

Với sự phát triển của các hệ thống loa thông minh như Amazon Echo và Google Home, có cơ hội cho các thương hiệu khám phá quảng cáo loa thông minh.

2. Chatbots

Chatbots sẽ tiếp tục là một phần quan trọng của tiếp thị số vào năm 2020. Công nghệ này sử dụng tin nhắn tức thời để trò chuyện với khách hàng hoặc khách truy cập trang web của bạn ở bất kỳ thời điểm nào.

Chatbots sẽ cung cấp 85% dịch vụ khách hàng vào năm 2020. Lợi ích hàng đầu của chatbot là dịch vụ 24 giờ, trả lời ngay lập tức các câu hỏi đơn giản.

Nhiều khách hàng thích tương tác với chatbot vì được phản hồi 24/7, đưa ra câu trả lời kịp thời, ghi lại lịch sử mua hàng của bạn và không bao giờ mất kiên nhẫn. Những trợ lý ảo này cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, đáp ứng mong đợi của khách hàng và tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại – để giúp bạn tập trung vào công việc quan trọng hơn.

Có rất nhiều thương hiệu đã sử dụng công nghệ chatbot như Uber, Whole Food Market, Fandango, Sephora, Staples, The Wall Street Journal và Pizza Hut.

3. Tik Tok

Không chỉ được coi là một món ăn tinh thần nhanh và có tính giải trí cao, mà mạng xã hội Tiktok cũng được xem là một kênh marketing xu hướng mới không thể thiếu. Như cách các mạng xã hội khác đang phát triển và bội thu, quảng cáo Tiktok được coi công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả đối với các doanh nghiệp.

Với những tính năng độc đáo được tạo ra trên nền tảng AI, cùng với sự đón đầu xu hướng của người dùng chuyển dần từ đọc sang nghe nhìn, Tiktok đã thành công khi tạo nên một app mang tầm “quốc dân” ở nhiều nước tại Châu Á và trên thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam nếu tận dụng được Tiktok sẽ là một lợi thế để to lớn để tiếp cận dễ dàng các khách hàng trẻ vô cùng tiềm năng.

Xu Huong Markteting 2020 1

Cho dù bạn là một marketer hay người làm kinh doanh, hãy lưu ý đến kênh marketing này, và hãy đón đầu xu hướng khi còn tiềm năng phát triển. Cơ hội phát triển của Tik Tok còn rất nhiều, bạn chắc chắn sẽ khai thác và kiếm được lợi nhuận được từ nó.

4. Content Marketing

Content marketing chưa bao giờ là cũ, thậm chí nó còn là xu hướng đang trên đà phát triển mạnh trong 2020. Nội dung chất lượng cho phép bạn thể hiện chuyên môn và giao tiếp với khách hàng. Nội dung của bạn cũng là thứ mà các công cụ tìm kiếm cung cấp cho người dùng trực tuyến, vì vậy việc tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng tốt là điều bắt buộc.

Xu Huong Markteting 2020 4
Xu hướng marketing một lần nữa gọi tên content

5. Bảo vệ sự riêng tư của người dùng

Con người luôn tồn tại nỗi lo sợ về việc thông tin cá nhân của mình bị tiết lộ. Khách hàng đang ngày càng thiếu tin tưởng khi đưa thông tin của mình cho doanh nghiệp vì lo sợ bị lợi dụng. Điều bạn cần làm đó là cải thiện sự tin tưởng này nếu muốn có được thông tin của khách hàng. Bạn hãy cho khách hàng thấy công ty sẽ bảo vệ quyền lợi và thông tin như thế nào.

Ngoài ra cũng có một số cách giúp tăng sự tin cậy của khách hàng vào website của bạn:

  • Cho khách hàng thấy các chứng nhận bảo mật thông tin
  • Luôn cập nhật thông tin liên lạc
  • Thêm đánh giá và lời chứng thực của khách hàng vào website
  • Không để khách hàng phải cung cấp quá nhiều thông tin
  • Nâng tốc độ tải của website
  • Đảm bảo sự an toàn cho quy trình thanh toán

Thực hiện tất cả những điều trên có thể làm khách hàng thoải mái hơn khi mua sắm. Nếu trang web của bạn quá sơ sài và thiếu uy tín, khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn.

6. Livestream

Có thể nói, những năm qua chính khoảng thời gian bùng nổ của livestream trong bán hàng online trên các mạng xã hội phổ biến, đặc biệt nhất trong số đó phải kể đến Facebook. Theo xu hướng marketing năm 2020, mảng livestream sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ như 1 xu hướng marketing hiện đại. Bên cạnh đó, các kênh truyền thông như Youtube hay Instagram cũng đã và đang bắt đầu làm quen với xu hướng marketing phổ biến này.

Theo nghiên cứu, 80% người dùng thích xem Video Livetream hơn việc phải đọc các bài viết trên blog. Video Livestream cũng giúp tương tác trực tiếp với người xem Vì vậy bạn nên ưu tiên tạo ra các Video Livestream trong năm 2020.