Sms-thuong-hieu-la-gi-nhung-quy-dinh-cua-nha-mang-doi-voi-nguoi-dung-khi-su-dung

SMS thương hiệu là gì? Những quy định của nhà mạng đối với người dùng

SMS thương hiu hay còn được gọi là tin nhắn thương hiệu, tin nhắn brandname, SMS brandname. Đây là loại hình marketing được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng trong những năm gần đây. Bởi vì SMS thương hiệu giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, ngoài ra SMS thương hiệu còn giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.

Cách thức hoạt động của SMS thương hiệu là khi doanh nghiệp gửi tin nhắn đến số thuê bao của khách hàng thì chỗ mục người gửi sẽ hiển thị tên doanh nghiệp mặc dù khách hàng không lưu thông tin doanh nghiệp trong danh bạ điện thoại.

Khai-Niem-Ve-Sms-Thuong-Hieu

Những quy định sử dụng SMS thương hiệu bạn nên biết:

SMS thương hiệu thuộc nhóm tin Quảng cáo:

Khi gửi tin nhắn SMS thương hiệu đến khách hàng với nội dung quảng cáo giới thiệu sản phẩm dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi bạn hãy lưu ý những vấn đề sau để tránh bị từ chối gửi tin:

  • Nội dung không dùng từ ngữ cá nhân hóa, không chứa các nội dung liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc quảng cáo những sản phẩm cấm như rượu, bia, thuốc lá….
  • Không dùng những từ ngữ phóng đại như HOT, Siêu Hot…
  • Không được để nội dung quá 50%, nếu doanh nghiệp bạn có bigsale hơn 50% thì có 2 cách:

+ Chỉ để nội dung khuyến mãi 50%++

+ Nếu để nội dung khuyến mãi cụ thể là 55%, 70% gì đó thì bạn bắt buộc phải có giấy chứng nhận đăng ký khuyến mãi do Bộ công thương cấp, nội dung tên chương trình khuyến mãi phải trùng với nội dung tin nhắn và phải có mộc đỏ của Bộ công thương thì nhà mạng mới chấp nhận. Hiện tại Bộ công thương có thêm cổng đăng ký online nhà mạng có thể check chương trình trực tiếp mà không cần giấy.

  • Có thời gian khuyến mãi cụ thể, bắt buộc phải có ngày kết thúc để khách hàng nắm được chính xác thời gian diễn ra chương trình
  • Bắt buộc phải có thông tin liên hệ: có thể là địa chỉ hoặc là số điện thoại liên hệ
  • Nội dung có chứa link rút gọn thì trước và sau link phải có khoảng trắng để tránh tình trạng link xuống máy khách hàng bị lỗi. Như vậy chiến dịch của bạn sẽ xem như bằng 0.
  • Chỉ gửi SMS thương hiệu cho khách hàng chấp nhận nhận tin quảng cáo. Từ năm 2020 chính phủ ra quyết định chống tin nhắn rác, vậy nên nếu bạn gửi tin cho khách không có nhu cầu nhận tin quảng cáo có thể sẽ phạt hành chính lên đến 30tr/tin nhắn.
  • Thông tin liên hệ là đầu số tổng đài bắt buộc phải để cước phí cuộc gọi cho dù là miễn phí.

Sms-Thuong-Hieu-Thuoc-Nhom-Tin-Quang-Cao

SMS thương hiệu thuộc nhóm tin chăm sóc khách hàng:

Khi sử dụng SMS thương hiệu để chăm sóc khách hàng bạn cần lưu ý những thông tin sau để tránh bị chặn tin nhắn hoặc bị phạt hành chính từ phía nhà mạng:

  • Không gửi các nội dung có thông tin khuyến mãi! Lạm dụng việc SMS thương hiệu gửi tin chăm sóc khách hàng sẽ được đi tin ngay nên nhiều doanh nghiệp đã lách luật gửi tin. Tuy nhiên hiện tại các nhà mạng đã có cơ chế yêu cầu khai báo nội dung cần gửi trước khi nhắn tin nên việc kiểm soát lách nội dung cũng trở nên chặt chẽ hơn.
  • Doanh nghiệp phải đăng ký nội dung tin nhắn dự kiến gửi trước khi lên chiến dịch gửi tin, nhà mạng sẽ duyệt nội dung từ 1 – 2 ngày làm việc, vậy nên bạn cần chú ý thời gian và chuẩn bị mọi thứ thật chuẩn chỉnh để không bị lỗi khi lên chiến dịch nhé!

Sms-Thuong-Hieu-Thuoc-Nhom-Tin-Cham-Soc-Khach-Hang

SMS thương hiệu cho các lĩnh vực kinh doanh cần lưu ý gì?

Mặc dù đăng ký tên Brandname để gửi SMS được các nhà mạng chấp nhận, nhưng khi gửi tin nhắn quảng cáo bạn vẫn phải bổ sung một số giấy tờ nhà mạng yêu cầu:

  • Nếu nội dung gửi tin nhắc đến thương hiệu, dự án, ứng dụng hoặc các website khác thì bạn bắt buộc phải chứng minh các thương hiệu bạn nhắc đến thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp đã đăng ký SMS thương hiệu. Bạn có thể sử dụng giấy ủy quyền sử dụng để thay thế nếu các thông tin kia thuộc quyền sở hữu của một bên khác. Nghĩa là bên sở hữu làm giấy ủy quyền cho phép bạn dùng thương hiệu của họ để quảng cáo.
  • Một số lĩnh vực đặc thù bắt buộc những loại giấy tờ như: spa, thẩm mỹ, giải trí,… những lĩnh vực này thường phải bổ sung thêm giấy an ninh trật tự
  • Lĩnh vực ăn uống bổ sung giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Nhớ lưu ý những loại giấy tờ bổ sung liên quan đều có thời hạn, hãy chắc chắn rằng thời hạn sử dụng và những thông tin trên giấy khớp với thông tin trên giấy phép kinh doanh khi đăng ký SMS thương hiệu nhé!

Trên đây là những thông tin chi tiết về SMS thương hiệu và những vẫn đề cần lưu ý khi gửi tin SMS thương hiệu. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps