So sánh điểm giống và khác nhau giữa tổng đài 1800 và 1900

Tổng đài 1800 và 1900 đều do Bộ Thông tin truyền thông cấp phép sử dụng cho mục đích kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng trên mỗi cuộc gọi. Tuy nhiên, hai đầu số này cũng vẫn có sự khác biệt về hình thức thanh toán, chi phí đầu số và các mức cước.

Khi tìm hiểu về dịch vụ tổng đài đầu số 1800 và đầu số 1900 thì còn nhiều doanh nghiệp thắc mắc và chưa thực sự hiểu rõ về cách thức sử dụng. Do vậy nên đôi khi còn xảy ra nhầm lẫn. Bài viết sau sẽ tổng hợp và cung cấp những thông tin hữu ích để doanh nghiệp từ đó lựa chọn cho mình đầu số phù hợp nhất với mục đích sử dụng.

1. So sánh điểm giống và khác nhau giữa tổng đài 1800 và 1900

1.1 Điểm giống nhau giữa tổng đài 1800 và 1900

Ngoài điểm giống nhau là đều được Bộ Thông tin truyền thông cấp phép để giao dịch kinh doanh thì hai tổng đài đầu số 1900 và tổng đài đầu số 1800 đều là số điện thoại chỉ có một chiều, cho phép nhận cuộc gọi.

So Sanh Diem Khac Va Giong Nhau Giua Tong Dai 1800 Va 1900Điểm khác nhau giữa tổng đài 1800 và 1900

Đầu số 1900 và đầu số 1800 có cùng quy trình triển khai đầu số.

  • Lựa chọn số tổng đài điện thoại 1900 / 1800
  • Thỏa thuận cùng nhau và đi đến ký kết hợp đồng giao dịch
  • Lắp đặt và triển khai tổng đài điện thoại đầu số 1900 và 1800
  • Thứ 2, đầu số 1900 và đầu số 1800 đều mang những lợi ích tuyệt vời dành cho người dùng chính doanh nghiệp sở hữu tổng đài.
  • Số tổng đài đầu số 1900 và tổng đài đầu số 1800 dễ nhớ, khách hàng có thể dễ dàng nhớ và gọi điện đến tổng đài.
  • Sở hữu tổng đài sẽ nâng cao được hình ảnh của công ty một cách chuyên nghiệp hơn.
  • Tổng đài đầu số 1900 và tổng đài đầu số 1800 có thể hoạt động 24/7. Điều này thực sự quan trọng nếu bạn muốn tìm và giữ khách hàng.
  • Các cuộc gọi có thể được tự động chuyển đến nhiều người khác nhau trong cơ sở doanh nghiệp của bạn. Vì người gọi được cung cấp tùy chọn chọn người mà họ muốn nói chuyện. Điều đó có nghĩa là bạn không cần thiết phải điều khiển điện thoại. Và vì vậy có thể giải phóng nhân viên để thực hiện các nhiệm vụ ở nơi khác.
  • Linh hoạt làm việc từ những nơi khác nhau nhưng vẫn có thể truy cập được trên cùng một số.

1.2 Điểm khác nhau giữa tổng đài 1800 và 1900

Mặc dù khá giống nhau, tuy nhiên, hai tổng đài đầu số 1800 và đầu số 1900 vẫn có những nét khác biệt rõ rệt:
So Sanh Diem Khac Va Giong Nhau Giua Tong Dai 1800 Va 1900 1Điểm giống nhau giữa tổng đài 1800 và 1900
Về hình thức thanh toán:
  • Đầu số 1800: Miễn phí cho người gọi vào tổng đài 1800; Doanh nghiệp đăng ký tổng đài đầu số 1800 phải trả toàn bộ chi phí phát sinh từ mọi cuộc gọi đến.
  • Đầu số 1900: Người gọi phải tốn phí tùy thuộc vào mức cước đầu số đó quy định; Doanh nghiệp đăng ký dau so 1900 sẽ được hưởng % chiết khấu từ nhà cung cấp tổng đài đầu số 1900.
Về chi phí đầu số:
  • Đầu số 1800: Cước cài đặt cho 1 số đích đầu tiên (1.800.000 đồng) và sau đó sẽ là định kỳ hàng tháng bao gồm: Tiền thuê bao + Chi phí thuê tổng đài + Cước gọi trả cho khách gọi vào.
  • Đầu số 1900: Cước cài đặt cho 1 số đích đầu tiên (1.800.000 đồng) và định kỳ hàng tháng sẽ bao gồm: Tiền thuê bao + Chi phí thuê tổng đài + Chiết khấu cước từ nhà mạng.
Về cước mức đầu số:
  • Đầu số 1800: Đơn vị doanh nghiệp hoặc công ty đăng ký sử dụng đầu số 1800 phải trả cước gọi vào cho khách hàng bao gồm: từ số cố định toàn quốc gọi vào đầu số 1800 khoảng 600 đ/phút + từ số di động toàn quốc gọi vào đầu số 1800 khoảng 1.000 đ/phút
  • Đầu số 1900: Sự khác biệt với đầu số 1800 là đầu số 1900 có các mức cước gọi vào như sau: 1.000đ/phút đến 12.000đ/phút (giá đã có thuế), …

2. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps