so-sanh-quang-cao-google-va-cac-phuong-tien-quang-cao-truyen-thong-khac

So sánh quảng cáo Google ads và các quảng cáo truyền thống khác

Trước khi có sự bùng nổ của quảng cáo Google ads, công việc Marketing, đặc biệt là Marketing đến số lượng lớn người dùng gặp rất khó khăn và tốn kém thời gian, tiền bạc, công sức. Nhưng hiện nay Internet đã thay đổi điều đó và kỷ nguyên của quảng cáo google bắt đầu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phương pháp quảng cáo truyền thống bị xóa sổ và cũng không thể phủ nhận sự vượt trội của quảng cáo .

Quảng cáo Google ads

Quang-Cao-Google-La-Gi

Quảng cáo Google Ads (tên cũ Google AdWords) là một dịch vụ thương mại của Google cho phép bạn chọn những quảng bá dạng nội dung, hình ảnh tại những kết quả tìm kiếm hoặc những trang web do những đối tác Google Adsense cung cấp. Thông qua Google Ads bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận nhiều tệp người dùng chính xác tại thời điểm mà họ đang có suy nghĩ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, người dùng  thể dễ dàng tạo và thay đổi chiến dịch quảng bá của mình (bao gồm ngân sách, nội dung,  đối tượng hướng đến, lựa chọn ngân sách phù hợp) bất kỳ thời gian nào. Hiểu đơn giản hơn, Google Ads chính là bạn trả tiền cho Google để họ cho website của bạn hiển thị ở những vị trí bắt mắt người dùng dễ tiếp cận trên hệ thống của Google.

Bạn đã từng nghe về cụm “top search google” chưa? Quảng cáo trên Google chính là phương tiện quảng cáo giúp bạn phát triển cụm từ đó, từ đó chúng ta tăng nhận thức của mọi người đối với doanh nghiệp của bạn và tăng lưu lượng truy cập cho website của mình.

Quảng cáo truyền thống

Quảng cáo truyền thống là một loại hình marketing  từ lâu đời biếu hiện dưới những hình thức như phát tờ rơi, đăng báo, truyền thanh,… Ngày nay với sự phát triển bùng nổ của khoa học, thời điểm mà internet tăng trưởng vượt bậc đã làm xuất hiện phương thức quảng cáo Google ads. Nếu như quảng cáo truyền thống đòi hỏi các doanh nghiệp về mặt thời gian, nhân lực, chi phí nhiều nhưng hiệu quả mạng lại không cao thì quảng cáo online lại hoàn toàn khắc phục được nhược điểm này. Tiếp cận được rộng rãi nguồn khách hàng tiềm năng, giảm chi phí marketing, công sức và có thể thay đổi linh hoạt để dễ dàng thay đồi theo xu hướng người dùng. Đó các tiện lợi loại hình quảng cáo Google ads có thể mang lại cho doanh nghiệp.

Quang-Cao-Truyen-Thong

Khi sử dụng hình thức truyền thống bạn cần xác định và chuẩn bị một khoản kinh chi phí không hề có thể thực hiện. Đó là một điểm cộng nữa khiến quảng cáo google ads ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá thương hiệu.

So sánh quảng cáo Google ads với quảng cáo truyền thống

So-Sanh-Quang-Cao-Google-Voi-Quang-Cao-Truyen-Thong-1

Đặc điểm Quảng cáo Google ads Quảng cáo truyền thống
Phương thức Sử dụng internet, các thiết bị số hóa Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gian Không bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Thời gian Mọi lúc mọi nơi, phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phút Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip
Phản hồi Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
Khách hàng Có thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng Không chọn được nhóm đối tượng cụ thể
Chi phí Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được, có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo Cao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
Lưu trữ thông tin Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng Rất khó lưu trữ thông tin của khách hàng

Bảng so sánh quảng cáo Google ads và quảng cáo truyền thống

Quảng cáo Google ads và quảng cáo truyền thống: Loại hình nào là tốt nhất?

Quá nhiều doanh nghiệp dựa vào hình thức chp rằng quảng cáo theo phương thức này tốt hơn loại phương thức quảng cáo khác với niềm tin rằng hình thức này rẻ hơn và sẽ mang lại sự lớn mạnh bùng nổ.

Mặc dù một cách quảng bá có thể mang lại hiệu quả cao, nhưng việc thực hiện phổ biến để tiếp cận nhiều người mang lại hiệu quả cao là điều quan trọng khi xây dựng chiến lược quảng cáo.

Quang-Cao-Google-Va-Quang-Cao-Truyen-Thong-Loai-Hinh-Nao-La-Tot-Nhat

Ví dụ: Một quảng cáo truyền hình  thể tăng độ nhận diện thương hiệu, nhưng quảng cáo giống như trên YouTube lại với thể lại đa dạng khách hàng tiềm năng ngay lập tức.

Để biết lựa chọn nào là phù hợp nhất cho tổ chức, doanh nghiệp của bạn, bạn buộc phải nghiên cứu thị trường lúc lập kế hoạch quảng cáo, để bạn biết thị trường của mình là đối tượng nào và có thể tìm thấy chúng ở đâu cả trên môi trường quảng cáo Google ads hay truyền thống. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần thuê dịch vụ quảng cáo google thì nhanh chóng liên hệ Lokas ngay nhé.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps