sự khác nhau giữa Quảng cáo và Marketing

So sánh sự khác nhau giữa Quảng cáo và Marketing

Marketing và Quảng cáo là trở thành mục tiêu theo đuổi của các bạn trẻ năng động, sáng tạo, mong muốn khẳng định bản thân và sống tốt bằng chính ý tưởng của mình.
Tuy nhiên, để phân biệt hai ngành có nhiều điểm tương đồng trong tính chất công việc sẽ là một phép tính khó. Bài viết về sự khác nhau giữa Quảng Cáo và Marketing sẽ giải đáp các thắc mắc của các bạn sĩ tử liên quan đến chương trình học cũng như vị trí công việc cụ thể của mỗi ngành.

1. Định nghĩa

Marketing Quang Cao Định nghĩa của Marketing và Quảng Cáo

Marketing: Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các cổ đông.

Quảng Cáo: Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.

2. Về hoạt động

Marketing: Là tổng hòa của quá trình nghiên cứu, phân tích khách hàng, xây dựng chiến lược, lên kế hoạch, thống kê số liệu, tối ưu, đo đạc,… trên nhiều kênh khác nhau để đảm bảo ngân sách đem lại lợi nhuận xứng đáng.

Quảng cáo: Thực thi một phần hoạt động của chiến dịch Marketing, giúp tiếp cận tới khách hàng và biến họ thành người mua hàng.

3. Chương trình học của ngành Quảng cáo và Marketing

Marketing Quang Cao 1 Chương trình học của ngành Quảng Cáo và Marketing

Hai ngành học này có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên mỗi ngành sẽ có những thế mạnh chuyên môn nhất định. Tại UEF, sinh viên theo học ngành Quảng cáo và Marketing sẽ được đào tạo theo khung chương trình chuẩn quốc tế, đáp ứng ba tiêu chí “vững kiến thức, thạo kỹ năng, giỏi ngoại ngữ”.
Cụ thể là: Khi học ngành Quảng cáo các bạn sẽ được tiếp cận với các chiến lược quảng bá sản phẩm, học tập nhiều kỹ năng nghiệp vụ như: kỹ năng truyền tải thông điệp, kỹ năng tiếp thị hiệu quả, các kỹ năng liên quan đến thiết kế, quản trị quảng cáo.
Với ngành Marketing, người học sẽ được trang bị các kiến thức về chuyên môn của ngành cụ thể như: quản trị marketing, quản trị bán hàng, hành vi người tiêu dùng, chiến lược sản phẩm, chiến lược giá và phân phối, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…

4. Về vị trí công việc:

Marketing Quang Cao 2 Vị trí công việc của ngành Quảng Cáo và Marketing

Vị trí đối với người tốt nghiệp ngành Marketing:

  • Nghiên cứu, giảng dạy về Marketing tại các trung tâm, các trường đại học.
  • Chuyên viên Marketing tại các doanh nghiệp, tổ chức.
  • Chuyên viên quản trị và phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường.

Vị trí đối với người tốt nghiệp ngành Quảng cáo:

  • Đạo diễn sản xuất quảng cáo tại các studio.
  • Điều hành quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Chuyên viên marketing quảng cáo, truyền thông tại các công ty trong và ngoài nước.
  • Phụ trách PR, truyền thông cho các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Giảng dạy ngành quảng cáo tại các cơ sở đào tạo, trường học.
  • Thiết kế quảng cáo cho doanh nghiệp.

Trên đây là những điểm khác biệt cơ bản giữa Marketing và Quảng cáo. Do sự phát triển của công nghệ Số tác động vào các ngành nghề, đôi khi các khái niệm bị hiểu lầm là 1 nhưng thực tế bản chất của chúng hoàn toàn khác nhau.

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps