Tổng đài Analog và tổng đài IP

So sánh tổng đài Analog và tổng đài IP, những điều bạn cần nên biết

Bạn đang băn khoăn không biết nên lắp đặt tổng đài Analog hay tổng đài IP cho doanh nghiệp của mình? Hãy so sánh tổng đài Analog và tổng đài IP để biết nhu cầu của mình là gì.

Để biết thêm chi tiết bạn hãy theo dõi bài biết dưới đây nhé!

1. Khái niệm về tổng đài Analog và tổng đài IP

1.1 Khái niệm về tổng đài Analog

  • Công nghệ Analog: Là công nghệ thoại truyền thống, hoạt động thông qua đường line bưu điện.
  • Khi khách hàng đăng ký sử dụng, các nhà mạng sẽ kéo line bưu điện trực tiếp đến văn phòng khách hàng.
  • Tổng đài analog là tổng đài hoạt động trên công nghệ analog. Từ đó, khách hàng mua tổng đài Analog (thiết bị phần cứng), chia ra các máy nhánh (line).

So Sanh Tong Dai Analog Va Tong Dai Ip Nhung Dieu Can Biet 2 Khái niệm về tổng đài Analog

1.2 Khái niệm về tổng đài IP

Tổng đài IP là tổng đài điện thoại hoạt động trên nền tảng mạng Internet để thực hiện các cuộc gọi điện thoại ra bên ngoài. Tổng đài IP đang ngày càng trở nên phổ biến vì áp dụng công nghệ hiện đại hơn, hiệu quả hơn, thay thế dần cho các hệ thống tổng đài truyền thống.

Một vài ưu điểm vượt trội mà tổng đài IP tạo nên sự khác biệt so với tổng đài truyền thống cũ:

  • Giảm chi phí cước gọi đến 90%, miễn phí hoàn toàn cước gọi nội bộ
  • Chất lượng cuộc gọi ổn định, nhận và thực hiện cuộc gọi cùng lúc cho một đầu số, không bỏ lỡ cuộc gọi từ khách hàng.
  • Linh hoạt cao khi sử dụng được trên nhiều nền tảng, thiết bị như điện thoại, web, desktop…
  • Ghi âm cuộc gọi và nghe lại nội dung ghi âm
  • Xem lại báo cáo, thống kê lịch sử cuộc gọi đầy đủ, chính xác
  • Tích hợp mạnh mẽ với các hệ thống khác như phần mềm CRM, ERP… giúp nhận diện người gọi
  • Thiết lập được kịch bản gọi, cuộc gọi tự động một cách dễ dàng.

2. So sánh tổng đài Analog và tổng đài IP

Việc lựa chọn 1 tổng đài phù hợp để sử dụng cho hiện tại và lâu dài không phải ai cũng có thể hình dung được bởi lẽ khi doanh nghiệp ngày càng mở rộng và lớn mạnh thì nhu cầu liên lạc nội bộ cũng càng mở rộng hơn. Mặc dù cả 2 tổng đài Analog và IP đều có chức năng chính là thực hiện và nhận cuộc gọi. Mặc dù có cùng chức năng nhưng chúng có rất nhiều điểm khác nhau mà bạn cần phải xem xét kĩ trước khi mua. Tổng đài Analog là tổng đài truyền thống đã được sử dụng từ nhiều năm trước và chủ yếu được sử dụng bởi các doanh nghiệp cần một hệ thống mạng điện thoại chuyên dụng. Tổng đài IP mới chỉ được phát triển gần đây sử dụng Internet để thực hiện cuộc gọi.

So Sanh Tong Dai Analog Va Tong Dai Ip Nhung Dieu Can Biet So sánh tổng đài Analog và tổng đài IP

Sau đây là bảng so sánh tổng đài Analog và tổng đài IP giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn:

Tính năng Tổng đài Analog Tổng đài IP
TÍNH NĂNG CƠ BẢN
Đầu số Chỉ triển khai được ở 1 địa điểm duy nhất. Văn phòng chuyển địa điểm sẽ bị mất số. Thủ tục giữ số phức tạp. Không mất số khi đổi địa điểm văn phòng
Gọi nội bộ Miễn phí và giới hạn trong nội bộ công ty Hoàn toàn miễn phí và không giới hạn vị trí địa lý.
Trả lời tự động Có, giới hạn số lượng lớp lời chào và thời gian) Có nhưng không giới hạn số lượng và thời gian)
Hàng đợi Không
Nhạc chờ Có (hạn chế) Có (không hạn chế)
Dự phòng Không
Quản lý và cài đặt Phức tạp Đơn giản
Báo cáo Có (đơn giản) Có (chi tiết)
TÍNH NĂNG NÂNG CAO
Chuyển hướng cuộc gọi Không (hoặc phụ thuộc vào nhà cung cấp) Có (cho phép tự cấu hình kích hoạt)
Xóa số gọi đến, chặn cuộc gọi đến Không (hoặc phụ thuộc vào nhà cung cấp như) Có (cho phép tự cấu hình kích hoạt)
Thời gian hoạt động Không Có (định nghĩa nhiều khoảng thời gian khác nhau: Trong Ngoài giờ làm việc, lễ, tết…)
Mật mã gọi ra Có (hạn chế) Có (linh hoạt)
Số lượng người dùng Hạn chế Không hạn chế
Kết nối nhiều văn phòng Không Có (không giới hạn)
Gọi miễn phí và giảm cước Không
Ghi âm Không Có (không hạn chế)
Cuộc gọi video Không
Hộp thư thoại Không
Fax to email Không
Triển khai Chi phí đầu tư hạ tầng lớn. Triển khai hạ tầng cáp điện thoại riêng biệt Chỉ cần một hạ tầng mạng duy nhất (Đường Internet). Triển khai nhanh chóng trong 30 phút.
Mở rộng Phức tạp, chi phí cao Đơn giản, nhanh chóng và chi phí thấp
Bảo dưỡng Chi phí bảo trì, nâng cấp, sửa chữa cao. Nhân viên có thể tự xử lý sau khi được đào tạo
Khắc phục sự cố Phức tạp, mất thời gian. Không hỗ trợ khắc phục và quản lý từ xa, khó khăn trong việc vận hành, quản lý. Khắc phục nhanh chóng. Ngoài ra, hỗ trợ khắc phục từ xa qua nhiều kênh.
API Không

3. Lời kết

Trên đây là sự khác nhau giữa tổng đài Analog và tổng đài IP, nếu bạn vẫn còn bất kì thắc mắc gì và cần tư vấn thêm thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi. Chúc các bạn lựa chọn cho mình một tổng đài phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps