Su-dung-dich-vu-email-quang-cao-se-mang-lai-nhung-loi-ich-gi-cho-doanh-nghiep-ban

Sử dụng dịch vụ email quảng cáo mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Hiện nay nhiều doanh nghiệp sử dụng email quảng cáo với mục đích tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng hiện tại hoặc trước đây. Và đây cũng là kênh marketing hiệu quả với chi phí cực kỳ rẻ. Hãy cùng Lokas tìm hiểu chi tiết hơn về loại hình quảng cáo này qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về Email quảng cáo:

Email quảng cáo là hành động gửi thông điệp thương mại, thường là cho một nhóm người sử dụng email. Theo nghĩa rộng nhất của nó, mọi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại có thể được coi là email quảng cáo. Nó thường liên quan đến việc sử dụng email để gửi quảng cáo, yêu cầu kinh doanh hoặc thu hút bán hàng hoặc quyên góp, và có nghĩa là để xây dựng lòng trung thành, niềm tin hoặc nhận thức về thương hiệu. Email quảng cáo có thể được gửi đến danh sách khách hàng tiềm năng đã mua hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại.

Tim-Hieu-Ve-Email-Quang-Cao

Lợi ích khi sử dụng email quảng cáo:

Chi phí email quảng cáo thấp

Một trong những lợi thế rõ ràng nhất của email quảng cáo là chi phí thấp hơn so với các kênh tiếp thị chính thống. Không có chi phí in ấn hoặc bưu chính và không phải trả phí để đổi lấy việc tiếp xúc trên một bảng quảng cáo, tạp chí hoặc kênh truyền hình nhất định. Các doanh nghiệp sử dụng email quảng cáo có thể xem xét đầu tư vào phần mềm chuyên dụng để tự động hóa, theo dõi và đánh giá email.

Các bạn chỉ cần phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ một khoản kinh phí để gửi hàng ngàn email quảng cáo cùng một lúc, nhưng các chi phí này thấp hơn nhiều so với những gì bạn sẽ trả bằng cách sử dụng các kênh tiếp thị khác.

Chi-Phi-Email-Quang-Cao-Thap

Gửi chính xác mục tiêu muốn tiếp thị

Danh sách email quảng cáo của bạn sẽ bao gồm những người đã chủ động chọn nhận thông báo qua email từ bạn. Những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ có nhiều khả năng tương tác với doanh nghiệp của bạn hơn.

Triển khai đơn giản

Để sử dụng email quảng cáo bạn không nhất thiết phải cần quá nhiều người để có thể vận hành được. Các bạn có thể thực hiện các mẫu email quảng cáo cuốn hút bằng những hình ảnh, video, logo đẹp mắt…Ngày nay, với nhiều công cụ hỗ trợ tạo email chỉ cần một vài thao tác kéo và thả cũng giúp bạn tạo những mẫu email vô cùng hấp dẫn.

Có thể đo lường

Bạn có thể đánh giá sự thành công của chiến dịch email quảng cáo bằng cách sử dụng phần mềm phân tích website. Bạn sẽ dễ dàng kiểm tra các nội dung, dòng tiêu đề và thiết kế khác nhau để xem cách nào hiệu quả nhất. Điều này cho phép tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.
Co-The-Do-Luong

Tiếp cận đối tượng để lại thông tin

Email quảng cáo là một trong số ít những kênh tiếp xúc chính xác đối tượng mình mong muốn. Phần lớn các doanh nghiệp sử dụng nền tảng chỉ gửi email cho những người đã đăng ký để nhận chúng. Điều này có thể cho phép tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều vì một doanh nghiệp chỉ nhắm mục tiêu đến những người đã quan tâm đến thương hiệu của họ.

Tất nhiên, bạn có thể gửi những email marketing tới những khách hàng mà họ không yêu cầu, tuy nhiên chúng có thể gây khó chịu đến người nhận và làm ảnh hưởng đến thương hiệu. Một lời khuyên là chỉ nên gửi mẫu email tiếp thị tới những nhóm đối tượng thực sự có nhu cầu.

Điểm chuẩn

Bạn có thể so sánh kết quả chiến dịch email quảng cáo của mình với những đối thủ khác trong ngành của bạn. Có rất nhiều báo cáo điểm chuẩn tiếp thị qua email miễn phí có sẵn – bạn sẽ tìm thấy những báo cáo này bằng cách tìm kiếm trực tuyến. Dữ liệu đo điểm chuẩn có thể giúp bạn đánh giá và ưu tiên các cơ hội cải tiến.

Tiết kiệm thời gian nhờ tính năng tự động hóa

Thông qua tính năng tự động hóa, bạn có thể kích hoạt email được gửi đến khách hàng dựa trên hành động mà họ đã thực hiện trên trang web của bạn – ví dụ: gửi email chào mừng khi người dùng đăng ký vào trang web của bạn hoặc gửi email cung cấp ưu đãi giảm giá nếu người dùng từ bỏ giỏ hàng trực tuyến. Và với một mẫu Email quảng cáo bạn có thể sử dụng lại cho nhiều chiến dịch trong tương lai, điều đó giúp tiết kiệm thời gian.

Không gây phiền hà cho khách hàng

Không giống như tiếp thị qua điện thoại, người nhận có thể đọc email quảng cáo của bạn vào thời điểm phù hợp với họ. Khách hàng cũng có thể cập nhật tùy chọn của họ nếu họ muốn nhận các Email khác nhau từ bạn hoặc hủy đăng ký nếu họ cảm thấy không còn muốn nhận email của bạn nữa.

Trên đây là những lợi ích mà email quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps