Tai-sao-doanh-nghiep-can-phai-su-dung-dich-vu-nhan-tin-cham-soc-khach-hang

Tại sao doanh nghiệp cần phải sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng?

Dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng là một trong những mắc xích quan trọng nằm trong chiến dịch SMS Marketing, bằng cách tiếp thị qua tin nhắn văn bản. Đây là dịch vụ tin nhắn cho phép doanh nghiệp có thể tiếp quảng bá sản phẩm, cung cấp các chính sách ưu đãi hay các thông tin cần thiết đến với những khách hàng thân thiết đã có lịch sử sử dụng sản phẩm hoặc đăng ký tham gia cùng với doanh nghiệp.

Dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng có tác dụng gì?

Đặc biệt đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, tiện ích thì dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng. Dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng giúp giữ chân khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng giúp kết nối, giữ mối quan hệ và có thể tiếp thị những sản phẩm mới của doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tập trung đầu tư vào mảng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng. Bởi vì để duy trì sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay là điều không hề dễ dàng. Do đó các doanh nghiệp cần đầu tư vào các loại hình marketing giúp kết nối với khách hàng nhằm mang lợi ích cho doanh nghiệp.

Dich-Vu-Nhan-Tin-Cham-Soc-Khach-Hang-La-Gi

Nội dung của dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng cần có gì?

Để đạt hiệu quả quảng bá tốt, doanh nghiệp cần nắm được các yếu tố cần có trong nội dung khi sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng để gửi tin nhắn cho phù hợp, chính xác. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin doanh nghiệp gửi gắm, hạn chế cảm giác bị làm phiền. Dù ngắn gọn nhưng một tin nhắn gửi đến khách hàng cần đầy đủ các yếu tố sau:

  • Lời chào hỏi
  • Nội dung muốn truyền đạt như: lời cảm ơn đã sử dụng dịch vụ, chương trình khuyến mãi, ưu đãi, cách thức tham gia nhưng cần ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào nội dung chính.
  • Lời kêu gọi, thôi thúc khách hàng hành động như mua sắm tại cửa hàng, click nhận ưu đãi ngay,, không bỏ lỡ ưu đãi…
  • Thông tin liên lạc của doanh nghiệp, cửa hàng: địa chỉ, hotline cửa hàng, website của thương hiệu,…

Noi-Dung-Cua-Dich-Vu-Nhan-Tin-Cham-Soc-Khach-Hang-Can-Co-Gi

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng:

Dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng là dịch vụ tối ưu được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng. Nó được xem như một phần trong chiến dịch Marketing nhằm thu hút và giữ chân khách hàng của họ. Có thể thấy rằng tin nhắn tin nhắn tiếp thị khách hàng đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, chẳng hạn như:

  • Không hạn chế với loại hình nào, dù doanh nghiệp bạn thuộc lĩnh vực kinh doanh nào thì dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng vẫn sẽ phù hợp.
  • Đây là hình thức chăm sóc khách hàng có chi phí thấp mà vô cùng hiệu quả, có thể kết nối trực tiếp với thuê bao của khách hàng. Do đó rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ SMS chăm sóc khách hàng.
  • Điện thoại di động là thiết bị ngày nay có mức độ phổ biến cực kỳ rộng rãi, hầu hết người trưởng thành đều sử dụng. Vì thế tiếp thị hoặc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn được đánh giá cao bởi sự tiếp cận rộng khắp, không giới hạn về mặt không gian hay thời gian.
  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng kết hợp với các chiến dịch Marketing khác để thúc đẩy quá trình tiếp thị sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả. Nắm được các không tin cần thiết của khách hàng còn giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, mang lại lợi ích tiếp thị một cách tối ưu.

Ly-Do-Doanh-Nghiep-Nen-Su-Dung-Dich-Vu-Nhan-Tin-Cham-Soc-Khach-Hang

Cần lưu ý gì khi gửi tin chăm sóc khách hàng?

Khi sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng bạn cần lưu ý những thông tin sau để tránh bị nhà mạng phạt do gửi tin sai quy định:

1. Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng

Có thể chia đối tượng khách hàng thành theo các nhóm như:

  • Nhóm khách hàng tiềm năng và không tiềm năng
  • Nhóm khách hàng mới và khách hàng cũ
  • Nhóm khách hàng theo ngành nghề, độ tuổi, sở thích, giới tính hoặc khu vực

2. Xác định và lựa chọn kiểu tin nhắn

Xác định kiểu tin nhắn ở đây được hiểu là lựa chọn hình thức mà tin nhắn được gửi đi. Hiện nay, hình thức được lựa chọn phổ biến hơn hết và được nhiều khuyên gia khuyên dùng là SMS BrandName, bởi tin nhắn đều được gửi dưới tên thương hiệu của công ty, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết. Và phụ thuộc vào chiến dịch mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn nội dung quảng cáo hay là nội dung chăm sóc khách hàng.

Trên đây là những lý do tại sao dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng ngày càng được các doanh nghiệp lựa chọn. Doanh nghiệp bạn cần tư vấn về dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng hãy liên hệ với Lokas để được tư vấn miễn phí nhé!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps