Tai-sao-doanh-nghiep-nen-su-dung-dich-vu-tin-nhan-thuong-hieu-de-tiep-can-khach-hang

Tại sao nên sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu để tiếp cận khách hàng?

Tin nhắn thương hiệu hay còn được gọi là SMS Brandname, tin nhắn Brandname, SMS Marketing. Khi doanh nghiệp thao tác gửi tin nhắn quảng cáo hoặc tin nhắn chăm sóc khách hàng đến số điện thoại của khách hàng chỗ mục người gửi sẽ hiển thị tên doanh nghiệp hoặc tên thương hiệu đã được đăng ký với nhà mạng.

Tin nhắn thương hiệu vận hành như thế nào?

Các thao tác gửi tin nhắn thương hiệu đều được thực hiện trên phần mềm của nhà cung cấp dịch vụ chứ không thể gửi thủ công như SMS thông thường. Và chi phí gửi tin thường sẽ rẻ hơn so với SMS thông thường. Số lượng tin nhắn gửi càng nhiều thì giá càng ưu đãi và tùy lĩnh vực cũng có những mức giá ưu đãi khác nhau!

Tin-Nhan-Thuong-Hieu-La-Gi

Sử dụng tin nhắn thương hiệu để tiếp cận khách hàng như thế nào?

Có thể nói, tin nhắn thương hiệu là kênh marketing quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả. Như đã nói ở nguyên tắc thứ 3 về thời gian gửi tin nhắn. Không phải trường hợp nào bạn cũng có thể áp dụng gửi tin nhắn  thương hiệu để quảng cáo và mang lại thành công. Việc lựa chọn đúng thời điểm để gửi tin cũng là 1 nghệ thuật để khiến khách hàng trung thành với thương hiệu doanh nghiệp. Sau đây là 6 thời điểm thích hợp để sử dụng tin nhắn thương hiệu để làm chiến lược SMS Marketing mà bạn có thể tham khảo.

Su-Dung-Tin-Nhan-Thuong-Hieu-De-Tiep-Can-Khach-Hang-Nhu-The-Nao

Sử dụng SMS Marketing sau cuộc gọi chăm sóc Khách hàng

Khách hàng rất bận rộn. Thậm chí có thể quên luôn những gì đã giao dịch với bạn chỉ trong phút chốc. Việc sử dụng tin nhắn thương hiệu để nhắc nhở sẽ khiến khách hàng nhớ bạn lâu hơn. Một tin nhắn đơn thuần sau cuộc gọi chăm sóc khách hàng sẽ khiến mối quan hệ với khách hàng tốt đẹp hơn. Nội dung có thể là một câu hỏi đơn giản để đánh giá mức độ dịch vụ. Hoặc nhắc nhở khách hàng làm một việc cụ thể.

Sử dụng SMS marketing sau cuộc họp hoặc giới thiệu bán hàng

Các cuộc họp hoặc buổi giới thiệu bán hàng có thể không thể gải quyết vấn để cho tất cả mọi người. SMS Marketing rất hiệu quả trong trường hợp này. Bạn gửi tin nhắn cho tất cả những người tham gia sự kiện, hỏi họ về vấn đề và nhu cầu cá nhân. Đây cũng là cơ hội  để tiếp cận lại và tư vấn thêm cho khách hàng.

Sử dụng SMS marketing như một công cụ truyền thông

Nếu Doanh nghiệp tổ chức trưng bày sản phẩm tại một hội chợ, hoặc có một thông báo mới trên toàn hệ thống. Tin nhắn thương hiệu có thể thay thế bạn làm truyền thông trong trường hợp này. Bạn có thể gửi những thông báo hướng dẫn họ cách tham gia.

Trong quá trình diễn ra sự kiện, bạn có thể gửi những thông tin về chương trình khuyến mại hot đang chờ họ. Thêm một SMS nhắc nhở về chương trình khuyến mại sau khi kết thúc hội thảo sẽ tăng khả năng thành công của chiến dịch  hơn.

Lưu ý nhỏ: Hãy gửi tin nhắn thương hiệu trong những giờ nghỉ, giờ ăn hoặc sau sự kiện. Bởi khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền nếu bạn gửi trong lúc chương trình đang diễn ra.

Su-Dung-Sms-Marketing-Nhu-Mot-Cong-Cu-Truyen-Thong

Chúc mừng nhân những dịp đặc biệt

Sinh nhật, hoặc những ngày kỷ niệm, ngày lễ… là những dịp thích hợp để kết thân khách hàng hơn.

Doanh nghiệp sẽ có những khách hàng trung thành nếu áp dụng 6 cách sử dụng SMS marketing trên.

Đương nhiên đây chỉ là một phần nhỏ trong các gợi ý tốt nhất. Bạn nên áp dụng chọn lọc phù hợp với Doanh nghiệp của mình.

Với việc hiểu rõ được khái niệm SMS Marketing là gì sẽ giúp nhà quảng cáo có chiến dịch chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn thành công cho doanh nghiệp nếu biết sử dụng hiệu quả. Các phần mềm, dịch vụ sms marketing luôn là điều mà các Doanh nghiệp quan tâm trong thời đại 4.0. Bạn có thể tham khảo CrmViet được tích hợp tính năng SMS Marketing tự động hóa.

Xác nhận lại việc đăng ký (dùng thử, khuyến mại)

Sau khi khách hàng đăng ký dùng thử phần mềm. Hoặc đăng ký nhận thông tin khuyến mại, bạn nên gửi một SMS marketing. Một tin nhắn đơn giản để chúc mừng, nhắc nhở hoặc thông báo sẽ khiến Bạn chuyên nghiệp hơn.

Lưu ý: Đừng gửi quá nhiều tin nhắn một lúc, bạn sẽ gặp rắc rối lớn đấy.

Sử dụng SMS Marketing để nhắc nhở việc sử dụng sản phẩm

Điều này đặc biệt hữu dụng và đạt hiệu quả cao.

Một tin nhắn hướng dẫn sử dụng và nhắc nhở việc dùng thường xuyên sẽ khiến Khách hàng thêm tin yêu bạn và sản phẩm hơn.

Nó cũng rất hữu dụng khi khách hàng sử dụng gần hết sản phẩm. Nhắc nhở quay lại cửa hàng kèm ưu đãi chắc chắn sẽ đốn tim bất cứ khách hàng nào.

Trên đây là những gợi ích cách tiếp cận khách bằng tin nhắn thương hiệu mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps