Liên lạc CPaaS

Tại sao nên sử dụng nền tảng liên lạc CPaaS thay vì xây dựng nền tảng giao tiếp

Dịch vụ liên lạc CPaaS cho phép doanh nghiệp lựa chọn các tính năng liên lạc/giao tiếp theo thời gian thực và nhúng các tính năng này vào các ứng dụng, phần mềm một cách nhanh chóng. CPaaS phù hợp với mọi doanh nghiệp đã sử dụng hệ thống công nghệ trên cloud và muốn tự tùy chỉnh cơ sở hạ tầng theo nghiệp vụ của họ.

1. CPaaS là gì?

CPaaS (dịch vụ liên lạc) được viết tắt của Communications Platform as a Service, là nền tảng liên lạc đám mây cung ứng APIs cho phép những siêu thị thêm những tính năng giao thiệp thời gian thực (voice, video, chat, SMS) vào các ứng dụng, phần mềm kinh doanh riêng của họ.

Tai Sao Nen Su Dung Nen Tang Lien Lac Cpaas Khái niệm về CPaaS

Sản phẩm CPaaS độ tùy chỉnh linh hoạt. Bạn thể tùy chỉnh hoàn toàn báo cáo, giao diện cũng như trải nghiệm người tiêu dùng (UI/UX) cho ứng dụng của mình. Thay vì chọn các biện pháp hoàn chỉnh các tính năng và giao diện một mực trước, bạn với thể tích hợp các kênh liên lạc với phần mềm, song song với thể bề ngoài cũng như tuỳ chỉnh theo đề nghị nghiệp vụ riêng của mình mà không cần phụ thuộc vào nhà cung cấp.

Các chức năng của dịch vụ liên lạc (CPaaS) bạn có thể chọn để tích hợp vào ứng dụng bao gồm:

  • Gọi ra (Outbound voice calls)
  • Định tuyến cuộc gọi đến (Inbound call routing)
  • Gọi điện dựa trên công nghệ WebRTC
  • Tin nhắn văn bản (SMS)
  • Trung kế SIP (SIP trunking)
  • Nhắn tin đa phương tiện (MMS)
  • Gọi video
  • Gọi nhóm (video conference)
  • Live-chat
  • Gọi điện với số mặt nạ (Number masking – proxy)

Với những chức năng trên, bạn có thể cho phép nhân viên của mình giao tiếp với nhau, cũng như giao tiếp với khách hàng trên mọi nền tảng và thiết bị mà họ muốn.

2. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng nền tảng liên lạc CPaaS

Tai Sao Nen Su Dung Nen Tang Lien Lac Cpaas 1 Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng CPaaS

2.1 Tiết kiệm thời gian và chi phí

Các tính năng về giao tiếp như voice, video rất khó để phát triển. Doanh nghiệp cần mất từ 1 đến 3 năm nếu tự phát triển các tính năng này, dẫn đến việc bị mất quá nhiều thời gian và chi phí cơ hội. Trong khi sử dụng API của CPaaS, doanh nghiệp chỉ cần tích hợp trong vòng từ 2 giờ đồng hồ.

CPaaS giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực hơn rất nhiều lần so với tự xây dựng từ đầu các tính năng giao tiếp. Thay vào đó, doanh nghiệp chỉ cần tập trung nguồn lực để tối ưu và phát triển các tính năng chính của sản phẩm.

2.2 Tuỳ chỉnh linh hoạt

Các APIs của CPaaS được đóng gói riêng biệt giúp doanh nghiệp có toàn quyền tùy chỉnh, thiết kế phù hợp theo yêu cầu nghiệp vụ của mình. Đặc biệt, sử dụng CPaaS doanh nghiệp không phải phụ thuộc vào nhà cung cấp nên đảm bảo thời gian triển khai.

2.3 Hỗ trợ đa nền tảng

Sản phẩm của CPaaS hỗ trợ đa nền tảng: Mobile SDK (iOS, Android, React Native, Phonegap), JavaScript SDK cũng như REST API cho phần backend để bạn tích hợp nhanh chóng vào sản phẩm của mình.

2.4 Hỗ trợ

Dịch vụ liên lạc CPaaS đều có đội ngũ hỗ trợ, mọi vấn đề phát sinh trong quá trình tích hợp sẽ được hỗ trợ xử lý và hướng dẫn nhanh chóng. Điều này đảm bảo được tiến độ phát triển và xây dựng ứng dụng của bạn.

Trong giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0, giải pháp về liên lạc đang trở thành xu hướng không thể bỏ qua của doanh nghiệp. Vì vậy, CPaaS chính là giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để bài toán giao tiếp, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời chuyển đổi số hoàn toàn trong lĩnh vực giao tiếp/liên lạc với chi phí tối ưu nhất.

3. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẽ đến các bạn. Mong bài viết trên sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps