“Thiết kế bảng quảng cáo online” đang từ khóa được các doanh nghiệp quan tâm. Với thị trường kinh doanh online ngày càng lớn, chính vì thế tính cạnh tranh cũng tăng cao.
Đây là một bài toán dành cho các doanh nghiệp vì phải thiết kế làm sao để khách hàng chú ý đến dịch vụ cũng như chủ động tìm đến sản phẩm. Cùng Lokas tìm hiểu cách làm thế nào để thiết kế bảng quảng cáo online thu hút khách hàng.

Cách thiết kế bảng quảng cáo online thu hút khách hàng cho doanh nghiệp
Cách thiết kế bảng quảng cáo online thu hút khách hàng
Đối tượng khách hàng
Để tìm ra ý tưởng thiết kế, việc đầu tiên bạn cần làm chính là phải xác định rõ đối tượng khách hàng là những ai, đồng thời xác định hành vi mua hàng của họ. bạn cần phải biết rõ nhóm đối tượng mua hàng này thích mua hàng online hay đến tận điểm bán.
Ngoài ra, khi thiết kế các tông màu chủ đạo của sản phẩm, doanh nghiệp cũng cần phải chú ý đến màu sắc ưu thích của đối tượng mà doanh nghiệp đang nhắm đến. Đây chính là một yếu tố quan trọng cần phải nghiên cứu trước để tăng hiệu quả cho chương trình của mình trên các kênh online ấn tượng.

Vị trí đặt quảng cáo dễ nhìn
Trong phần này, chúng tôi sẽ đề cập đến vị trí các biểu ngữ xuất hiện trên trang web của bạn. Khi vào bất kỳ trang web nào, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là các slide, đầu tiên là hàng loạt quảng cáo đặc sắc, các thông tin về khuyến mãi, giảm giá, sản phẩm đặc biệt… xuất hiện ở phần đầu tiên của trang web, tiếp đến là phần sản phẩm và dịch vụ.
Lý do là nó là nơi đầu tiên mà khách truy cập trang web nhìn thấy. Vì vậy nếu bạn mua vị trí bảng quảng cáo trên một website hay diễn đàn nào đó thì hãy chọn vị trí nổi bật nhất (thường là thanh menu và sidebar của website đó), tất nhiên những vị trí tốt thường sẽ có giá sẽ cao hơn những vị trí khác.
Nhưng bạn cũng phải quyết định xem chiến dịch của mình là ngắn hạn hay dài hạn, nếu quảng cáo là ngắn hạn và nhanh chóng lấp đầy các sản phẩm và dịch vụ, hãy chọn một vị trí tốt, dễ nhìn.
Còn nếu bạn chỉ cần một vị trí quảng cáo thông thường không cần quá nổi bật thì đương nhiên chi phí sẽ thấp hơn và bạn có thể đặt quảng cáo cho các hoạt động quảng bá thương hiệu, nhận diện một sản phẩm mới với thời gian dài.
Xác định nội dung thu hút
Nội dung sẽ luôn là phần quan trọng chủ chốt, ở phần này bạn phải thiết kế và chọn lọc nội dung khi đưa vào bảng quảng cáo sao cho thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên thì đây sẽ yếu tố quyết định thành công trong chiến dich quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn
Thiết kế bảng quảng cáo không khó, nhưng thiết kế sao cho đẹp mắt và thu hút người xem lại là một vấn đề khác. Bạn không cần phải nghĩ ra vô số màu sắc bắt mắt và phông chữ ưa thích để có một sản phẩm đẹp mắt.
Đôi khi một banner chỉ với hai màu đen trắng cũng đủ gây ấn tượng với người xem và truyền tải thông điệp tốt. Do đó, là một nhà thiết kế, trước tiên bạn phải có các tính năng hấp dẫn.
Đầu tiên, trước khi bắt đầu thiết kế, bạn nên đưa ra quan điểm của mình dựa trên các câu hỏi sau:
- Who: Khách hàng là ai? Từ đây, người dùng có thể đưa ra một thiết kế phù hợp với nhóm đối tượng này.
- What: Mục đích của việc thiết kế bảng quảng cáo là gì? Khi nào: Khi nào chương trình sẽ được tổ chức?
- Where: Chương trình và thông tin liên hệ ở đâu?
- Why: Lý do chọn sản phẩm thương hiệu này là gì? How: Khách hàng mua sản phẩm như thế nào?

Chọn phông chữ
Có hai loại phông chữ: serif và sans serif, trong đó sans serif được khuyên dùng nhiều hơn trong các ấn phẩm thiết kế vì tính dễ đọc của nó. Ngoài ra, cần lưu ý tránh sử dụng nhiều hơn 5 phông chữ trên cùng một ấn phẩm thiết kế, vì nó dễ gây nhầm lẫn cho người xem và khiến họ bị choáng ngợp. Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng phông chữ serif trong các kiểu văn bản truyền thống như Time New Roman trong thiết kế, vì điều này có thể tạo cảm giác khô khan khiến người đọc không muốn đọc.
Các tiêu đề cần nổi bật nên sử dụng phông chữ dễ đọc và ấn tượng. Điều quan trọng nhất là hạn chế tối đa việc sử dụng phông chữ có dấu khi gõ tiếng Việt. Bạn có thể tham khảo một số trang về font chữ lớn như font.vn, dafont.com,..

Chọn màu sắc nổi bật
Màu sắc là yếu tố giữ chân người xem, vì khi thấy một bảng quảng cáo có màu sắc thu hút, thì sẽ khiến tâm lí người tiêu dùng sẽ dừng lại để xem phần nội dung.
Mỗi màu sắc khác nhau đều mang ý nghĩa khác nhau, đồng thời chúng cũng tác động trực tiếp đến cảm xúc của khc. Ví dụ như màu đỏ được đưa vào thiết kế tương đối là thách thức, bạn chỉ nên sử dụng màu đỏ nếu bạn muốn bảng quảng cáo và ảnh quảng cáo của mình tạo nên ấn tượng mạnh mẽ, hoặc tạo ra những cảm giấc ấm áp và may mắn.
Chọn hình ảnh đại diện cho sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm chèn vào thiết kế phải đảm bảo các yếu tố rõ nét, có tính thẩm mỹ để tạo nên một mẫu banner chuyên nghiệp. Vì hình ảnh sản phẩm là thứ thu hút sự chú ý của khách hàng đầu tiên nên bố cục cần sắp xếp hợp lý, đặt hình ảnh ở vị trí dễ nhìn để khách hàng có thể nhìn thấy nhanh chóng.
Ngoài ra, hình ảnh phải nổi bật so với màu nền. Nên tránh kết hợp các màu hình ảnh chìm và màu nền không khớp. Một số lỗi phổ biến trong việc sử dụng màu sắc là: kết hợp màu xanh lá cây với màu đỏ; màu trắng với màu vàng hoặc màu xanh lá cây tươi sáng; màu tím với màu xanh lam.
Với mẫu biểu ngữ phù hợp, các thương hiệu có thể tương tác và giao tiếp đúng cách với khách hàng của họ. Nó là sự kết hợp của bản sắc công ty, logo, phong cách và tên thương hiệu. Để khách hàng ghi nhớ và không nhầm lẫn, việc nhận diện thương hiệu phải vượt qua. Nếu mẫu banner quảng cáo không có chi tiết nhận diện thương hiệu, logo thì khách hàng sẽ quên và không có ấn tượng gì về công ty bạn.

Luôn có lời kêu gọi hành động
Kêu gọi hành động là một thuật ngữ tiếp thị đề cập đến một phần nội dung, chẳng hạn như hình ảnh, nút hoặc liên kết để người dùng thực hiện hành động. CTA rất quan trọng trong thiết kế quảng cáo online. Các nút CTA nên được đặt ở nơi dễ nhìn thấy nhưng không quá to đến mức làm gián đoạn thông tin sản phẩm và chương trình xung quanh. Thông thường, nút CTA thường nằm ở dưới cùng hoặc bên phải. Do người Việt Nam có quy tắc đọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới nên nút CTA sẽ là phần khách hàng quyết định vào form nhập liệu.

Thiết kế bảng quảng cáo mang lại hiệu quả như thế nào đến kinh doanh online?
Bảng quảng cáo là một phương tiện quan trọng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trên Internet. Đặc biệt, trong kinh doanh online, bảng quảng cáo có vai trò quan trọng như sau:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Bảng quảng cáo giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sản phẩm của bạn khi thấy banner quảng cáo trên các trang web uy tín và phù hợp với lĩnh vực của họ.-
- Tăng lượng truy cập website: Bảng quảng cáo hấp dẫn sẽ tạo ra sự tò mò và muốn khách hàng ghé thăm website của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Việc tăng lượng truy cập website sẽ giúp tăng khả năng bán hàng.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Bảng quảng cáo được đặt ở các vị trí và trang web phù hợp sẽ thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc quảng bá sản phẩm đến đối tượng khán giả đúng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Bảng quảng cáo giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo so với các hình thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên tạp chí, báo hoặc truyền hình. Bảng quảng cáo giúp bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn.
- Cạnh tranh: Kinh doanh online sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh, bảng quảng cáo được thiết kế một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt trên thị trường.
Kết luận
Tóm lại những cách trên sẽ giúp bạn có được một bảng quảng cáo online thu hút đươc một lượng khách hàng chú ý, quan tâm đến doanh nghiệp, ngoài những cách trên bạn vẫn có thể thêm vài yếu tố sáng tạo, bởi vì mỗi thời điểm nhu cầu, sở thích, xu hướng của khách hàng sẽ khác đi ít nhiều.
Chung quy, bảng quảng cáo là một công cụ quan trọng trong kinh doanh online giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng lượng truy cập, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tiết kiệm chi phí quảng cáo.