Tim-hieu-ve-google-ads-va-nhung-nguyen-tac-hoat-dong-cua-gg-ads

Tìm hiểu về Google Ads và những nguyên tắc hoạt động của GG Ads

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả phí của Google cho phép cá nhân và doanh nghiệp có thể mua quảng cáo để hiển thị sản phẩm và dịch vụ của bạn trên nền tảng quảng cáo Google.

Mục tiêu của quảng cáo Google Ads là hướng người xem quảng cáo nhấp qua trang web hoặc ứng dụng của bạn, nơi mà khách truy cập đó có thể hoàn thành một hành động có giá trị, chẳng hạn như đăng ký để lại thông tin tư vấn, mua sản phẩm, v.v…

Khai-Niem-Ve-Google-Ads

Các dạng quảng cáo Google Ads

Google Ads là một nền tảng gồm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, phổ biến nhất là quảng cáo từ khóa tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google. Ngoài ra Google Ads còn một số định dạng quảng cáo khác như:

  • Quảng cáo banner GDN trên nền tảng ad network của Google
  • Quảng cáo video trên nền tảng Youtube
  • Quảng cáo Google Shopping
  • Quảng cáo App

Cac-Dang-Quang-Cao-Google-Ads

Quảng cáo trên Google hoạt động như thế nào?

Quảng cáo tìm kiếm của Google Ads hoạt động theo nguyên tắc đấu thầu thông qua từ khóa và giá tiền của nhà quảng cáo đặt cho từ khóa đó. Kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào các yếu tố như từ khóa và giá thầu nhà quảng cáo đặt cho từ khóa sẽ quyết định người chiến thắng trong phiên đấu thầu để quảng cáo xuất hiện trên trang đầu kết quả tìm kiếm.

Phiên đấu giá bắt đầu khi ai đó nhập một truy vấn tìm kiếm trên trang tìm kiếm Google. Nếu từ khóa của nhà quảng cáo đấu thầu khớp với truy vấn tìm kiếm, Google sẽ xét tới yếu tố giá thầu và chất lượng quảng cáo để quyết định nhà quảng cáo nào giành chiến thắng trong phiên đấu thầu. Các nhà quảng cáo thắng cuộc sau đó sẽ hiển thị quảng cáo trên trang tìm kiếm.

Để tham gia vào quảng cáo này, các nhà quảng cáo cần tạo tài khoản trên nền tảng quảng cáo Google Ads. Sau đó thiết lập chiến dịch và xác định địa điểm và thời gian quảng cáo xuất hiện.

Các tài khoản được chia thành các chiến dịch để dễ quản lý. Dễ dàng tạo báo cáo vị trí, thời gian nhóm quảng cáo hoạt động như thế nào, nhóm nào đang đem về chuyển đổi tốt…vv

Các chiến dịch được chia thành nhiều nhóm quảng cáo chứa từ khóa và mẫu quảng cáo liên quan.

Quang-Cao-Tren-Google-Hoat-Dong-Nhu-The-Nao

Dựa vào từ khóa được người dùng tìm kiếm, Google sẽ hiển thị các quảng cáo có liên quan đến người dùng đó. Quảng cáo sẽ được hiển thị khi một người thực hiện hành vi tìm kiếm bằng một thuật ngữ hay một cụm từ nào đó.

Nếu bạn muốn trang web của mình hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm những từ khóa mà bạn tin rằng nó là để tìm sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ví dụ: một người thợ sửa điện nước tại Hà Nội có thể chạy những từ khóa như “thợ sửa ống nước Hà Nội,” sửa điện nước,” hoặc “bồn cầu bị tắc.”

Tùy thuộc vào giá thầu của bạn so với những người thợ điện nước khác mà thứ hạng của bạn sẽ có những thay đổi, nhưng quảng cáo của bạn sẽ có thể hiển thị trên trang kết quả khi có một ai đó tìm kiếm những cụm từ mà bạn đã đấu thầu.

Google không chỉ xếp hạng quảng cáo dựa vào giá thầu, nó sử dụng nhiều yếu tố để xếp hạng quảng cáo của bạn. Nhưng ba yếu tố chính quyết định thứ hạng quảng cáo của bạn là:

  • Giá thầu
  • Sự liên quan: Đó là sự liên quan giữa quảng cáo của bạn và truy vấn của người tìm kiếm
  • Chất lượng quảng cáo và website của bạn

Vì vậy, ngay cả khi bạn có giá thầu cao nhất so với những người khác nhưng quảng cáo sửa ống nước của bạn sẽ không bao giờ hiển thị nếu như một ai đó tìm kiếm “quán cafe đẹp”

Hy vọng với bài viết này, bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản của quảng cáo Google Ads và cách nó hoạt động. Từ đó bạn có thể tiếp cận và áp dụng cho doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps