tim-hieu-ve-quang-cao-gdn-quang-cao-mang-hien-thi-google-cho-nguoi-moi-1

Tìm hiểu về quảng cáo GDN – quảng cáo mạng hiển thị google cho người mới

Quảng cáo GDN đang dần phát triển một phần quan trọng không thể thiếu tại mỗi doanh nghiệp. Google không chỉ là trang mạng kiếm tìm đơn giản} mà còn là phương tiện tương trợ doanh nghiệp quảng bá trực tuyến lôi kéo khách hàng. Bên cạnh Google Adwords, Google Display Network cũng giúp mở rộng phạm vị quảng bá của doanh nghiệp siêu tốt. Vậy tại sao doanh nghiệp nên dùng quảng cáo trên mạng hiển thị Google (GDN)? Cách GDN hoạt động như thế nào để mang lại hiệu quả.

Quảng cáo GDN Google Display Network là gì?

Quảng cáo GDN (Google Display Network) là ​quảng cáo Google bằng hình ảnh trên Mạng hiển thị của Google – mạng lưới sở hữu hơn 2 triệu trang web, video, ứng dụng và gmail, mang khả năng tiếp cận được trên 90% số người dùng Internet.

Quang-Cao-Gdn-La-Gi

Quảng cáo GDN hiển thị ở đâu?

Đến đây chắc bạn đã phần nào hiểu được quảng cáo GDN là gì hay Google Display Network là gì rồi đúng không. Việc triển khai quảng bá Google Display Network đồng nghĩa rằng bạn được hiển thị và xuất hiện trên 2 triệu website, điều này cũng sẽ giúp bạn tiếp cận với 90% người dùng internet đây được coi là một con số không tưởng. Những chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên những website, App di động và video. Bên cạnh đấy quảng bá hiển thị như nào thì sẽ phụ thuộc vào việc bạn đặt mục tiêu cho các chiến dịch ra sao. Ví dụ:

  • Chọn website và trang cụ thể
  • Phân tích và lập bảng từ khóa với chủ đề liên quan tới trang website quảng cáo
  • Target tới người mua cụ thể dựa vào những thông tin cá nhân như: sở thích, nhân khẩu học, giới tính, nghề nghiệp…

Quang-Cao-Gdn-Hien-Thi-O-Dau

Vì sao các doanh nghiệp lớn chọn quảng cáo GDN?

Ngay sau khi đọc khái niệm quảng cáo GDN là gì thì bạn cũng hiểu được mục tiêu của quảng cáo GDN là quảng bá, tăng độ phủ cho thương hiệu. Ở Việt Nam thì số lượng tổ chức, doanh nghiệp đầu tư vào quảng cáo GDN vẫn chưa phổ biến. Các doanh nghiệp tại Việt Nam thấy quảng cáo Google Display Network chưa hiệu quả vì không có tỉ lệ chuyển đổi nhanh. Nếu loại bỏ những đơn vị chạy Google Remarketing thì quảng cáo GDN thường sử dụng trong các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, xe hơi hoặc những doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Cơ chế hiển thị quảng cáo của Google Remarketing và Google Display Network là như nhau bởi Google Remarketing chính là tập con của Google Display Network.

Vi-Sao-Cac-Doanh-Nghiep-Lon-Chon-Quang-Cao-Gdn

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo GDN

Ưu điểm:

  • Khả năng tiếp cận đúng đối tượng cao
  • Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng
  • Chi phí tiếp cận khách hàng tiềm năng thấp
  • Đưa hình ảnh sản phẩm vào bài quảng cáo

Uu-Diem-Va-Nhuoc-Diem-Cua-Quang-Cao-Gdn

Nhược điểm:

  • Quảng cáo GDN mang nội dung có thể không liên quan đến website của bạn
  • Cần nguồn ngân sách lớn để có được hiệu quả cao

Kết luận

Với quảng cáo GDN bạn  thể hiển thị bài quảng bá của mình trước mọi người, trước khi họ bắt đầu kiếm tìm những gì bạn cung cấp, đây  thể là chìa khóa cho chiến lược quảng bá nói chung của bạn. Bạn cũng thể mang những nội dung về cái mà họ quan tâm, như trong trường hợp remarketing cho người trước đây đã từng truy cập vào trang website hoặc ứng dụng của bạn.

Nếu bạn vẫn cảm thấy còn gặp nhiều khó khăntrở ngại trong giai đoạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo GDN hiệu quả thì nhanh chóng liên hệ với Lokas.

 

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps