Tin-nhan-dich-vu-cong-cu-marketing-khong-the-thieu-trong-thoi-dai-4-0

Tin nhắn dịch vụ công cụ Marketing không thể thiếu trong thời đại 4.0

Tin nhắn dịch vụ là một hình thức marketing mobile được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong mô hình kinh doanh hiện nay. Tin nhắn dịch vụ giúp doanh nghiệp truyền tải được những thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng. Nội dung của tin nhắn dịch vụ có thể là tin nhắn chăm sóc khách hàng, tin nhắn quảng cáo, tin OTP, v.v…

Tin nhắn dịch vụ là gì?

Hiện nay có nhiều hình thức tin nhắn dịch vụ bao gồm tin nhắn Brandname hay còn gọi là tin nhắn thương hiệu, hoặc tin nhắn đầu số cố định. Tuy nhiên để tạo sự chuyên nghiệp và độ uy tín hầu hết các doanh nghiệp đều chọn hình thức tin nhắn thương hiệu để tiếp cận khách hàng.

Tin-Nhan-Dich-Vu-La-Gi

Tin nhắn dịch vụ mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Tin nhắn dịch vụ có tốc độ truyền tải thông tin cực nhanh. Thực tế nó là tính năng cơ bản nhất của dịch vụ tin nhắn thong thường. Tin nhắn luôn được gửi tới một số thuê bao nhất định. Nếu doanh nghiệp sử dụng tin nhắn dịch vụ không đảm bảo thì tỷ lệ này sẽ giảm xuống do cơ sở dữ liệu không chất lượng. Nguồn cơ sở dữ liệu mà tin nhắn dịch vụ sử dụng là từ danh sách doanh nghiệp thu thập được từ khách hàng. Do đó tỷ lệ tin nhắn thành công rất cao.

Chi phí khá rẻ nhưng kết quả đạt được khá cao: Doanh nghiệp chỉ chi ra vài trăm đồng một tin nhắn. Tin nhắn đi ngay vào hộp thư của khách hàng. Tỷ lệ chuyển đổi của chuyển đổi cao hơn so với các hình thức thu thập cơ sở dữ liệu khác.

Tin-Nhan-Dich-Vu-Mang-Lai-Nhung-Loi-Ich-Gi-Cho-Doanh-Nghiep

Cá nhân hóa cao: Tin nhắn được gửi đến từng số di động của người dùng. Thông qua nội dung đã set up trên hệ thông, tên người nhận có thể được đề cập trong nội dung thông điệp gửi đi. Nội dung tin nhắn cũng nhấn mạnh đến yếu tố cá nhân “tin nhắn này chỉ dành cho…”. Nội dung tin nhắn gửi đến người nhận trước khi gửi đã được kiểm tra tính phù hợp đối với người nhận. Điều này có thể được thực hiện bằng tin nhắn dịch vụ vì cơ sở dữ liệu là một cơ sở dữ liệu thực, đầy đủ thông tin.

Cơ sở dữ liệu chất lượng: Điều này được đảm bảo bởi bản chất của từng hình thức SMS Marketing. Ví dụ, khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Brandname sẽ gửi cơ sở dữ liệu chất lượng. Sử dụng SMS LongCode cũng vậy, cơ sở dữ liệu do nhà mạng cung cấp. Đối với SMS Gateway, người dùng chủ động nhắn tin để cơ sở dữ liệu đạt chất lượng tốt nhất. Yếu tố này cũng khẳng định một lần nữa việc sử dụng SMS Marketing hiệu quả với kinh phí thấp.

Tin-Nhan-Dich-Vu-Mang-Lai-Nhung-Loi-Ich-Gi-Cho-Doanh-Nghiep-1

Nâng cao giá trị thương hiệu: SMS Brandname hay SMS LongCode đều mang giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Tốc độ nhận biết thương hiệu qua tin nhắn dịch vụ nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Giá trị thương hiệu còn được đẩy mạnh thông qua quá trình mua lại, mua thêm, giữ chân khách hàng thông qua các chiến dịch chăm sóc khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng tin nhắn dịch vụ:

Ngày nay tin nhắn dịch vụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng, vậy tại sao doanh nghiệp bạn cũng nên sử dụng? Lý do:

  • Khách hàng sẽ thấy rất ấn tượng khi tên thương hiệu của bạn hiển thị như tin nhắn của ngân hàng, nhà mạng.
  • Tin nhắn dịch vụ tạo ra một sự thân thiện nhất định đối với khách hàng đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp từ đó góp phần tăng mức độ tin cậy của khách hàng với doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp có thể kiểm soát  hoàn toàn những đối tượng nhận tin nhắn, bởi vậy chi phí quảng cáo được tận dụng 100% tới khách hàng mục tiêu.
  • Chăm sóc khách hàng triệt để: Bạn sẽ cài đặt tự động để tin nhắn CSKH được gửi đi khi cần. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm khi có tin nhắn báo về đã đặt hàng thành công, trong khi bạn không mất công theo dõi hay chi phí nhân sự để thực hiện việc này.
  • Dễ dàng truyền tải thông điệp: Tỉ lệ mở SMS BrandName rất cao, có thể lên đến 95% nên chắc chắn khách hàng của bạn sẽ tiếp nhận được thông điệp của bạn.

Qua bài viết này hy vọng bạn đọc sẽ hiểu được tầm quan trọng của tin nhắn dịch vụ trong bối cảnh kinh doanh hiện nay. Doanh nghiệp bạn cần tư vấn chi tiết về tin nhắn dịch vụ hãy liên hệ ngay với Lokas để được tư vấn miễn phí 24/7 nhé!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps