Tin-nhan-tiep-thi-va-nhung-sai-lam-ma-cac-doanh-nghiep-thuong-mac-phai

Tin nhắn tiếp thị và những sai lầm mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Tin nhắn tiếp thị có tên tiếng anh là short message service marketing. Nghĩa là hình thức tiếp thị thông qua các đoạn nội dung, thông điệp ngắn. Đây là một trong những hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tiếp cận và chăm sóc khách hàng trong những năm gần đây. Vậy cách thức hoạt động và lợi ích mang lại là gì? Mời bạn cùng tham khảo qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Tin nhắn tiếp thị là gì?

Hiểu nôm na tin nhắn tiếp thị là cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu bằng cách gửi tin nhắn SMS đến số di động của khách hàng. Tùy vào mục đích của chiến dịch marketing mà nội dung tin nhắn tiếp thị sẽ khác nhau.

Tin-Nhan-Tiep-Thi-La-Gi

Những sai lầm khi sử dụng tin nhắn tiếp thị

Spam tin vô tội vạ:

Gửi tin nhắn tiếp thị mà không được sự đồng ý của người nhận là một thực tế phổ biến của nhiều doanh nghiệp. Nhiều trường hợp khách hàng không thích bị làm phiền bởi các tin nhắn quảng bá. Vì vậy, sau đó họ đã cho số của bạn là black list ngay và luôn. Điều này gây phí phạm tất cả thời gian và tiền bạc bạn đã đầu tư cho chiến dịch. Bên cạnh đó còn làm giảm lòng tin tưởng của khách hàng.

Để đảm bảo thời gian và tiền bạc không bị lãng phí, bạn cần sử dụng tin nhắn tiếp thị đúng người đúng mục đích để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và mọi tin nhắn gửi đi phải được người nhận đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo.

Bạn có thể yêu cầu họ gửi một xác nhận rõ ràng đến số của bạn. Và sau đó thêm số điện thoại của họ vào danh sách tiếp thị của bạn. Bạn cũng nên có thêm phương án chọn không tham gia nhận tin quảng bá.

Nhung-Sai-Lam-Khi-Su-Dung-Tin-Nhan-Tiep-Thi

Nội dung tin nhắn quá dài:

Mục đích của tin nhắn tiếp thị là để gửi tin nhắn với nội dung thông điệp ngắn gọn. Bạn không thể gửi thông điệp quá dài như trong email để thay thế vào nội dung tin nhắn tiếp thị. Vấn đề cần tập trung ở đây là đảm bảo nội dung quảng bá ngắn gọn, đi vào trọng tâm.

Để tin nhắn tiếp thị hiệu quả, bạn cần gửi những tin với nội dung:

  • Ngắn gọn
  • Nội dung nên chứa những vấn đề gây chú ý về thời gian.
  • Không chèn quá nhiều liên kết hoặc sử dụng những ký tự đặc biệt gây rối mắt.
  • Hãy luôn ghi nhớ nội dung nên có tính khẩn cấp sẽ mang lại hiệu quả cao.

Tần suất gửi tin nhắn liên tục

Đây là một trong những cái sai lớn nhất mà hầu như doanh nghiệp nào cũng mắc phải khi sử dụng tin nhắn tiếp thị. Bởi vì mọi người thường có thói quen kiểm tra các tin nhắn ngắn thường xuyên. Do đó họ có thể cảm thấy bị làm phiền  và khó chịu với những tin nhắn gửi đến liên tục nhưng không cần thiết.

Vậy nên hãy chỉ gửi tin nhắn quảng bá đến những khách hàng thật sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Căn chuẩn tần suất gửi thông điệp trong một hoặc hai tin/tuần/khách hàng để mang lại kết quả tối ưu.

Gửi tin không đúng thời điểm:

Tin nhắn tiếp thị có có ảnh hưởng đến hành động người dùng nhiều nhất khi CTA của nó được nhấp hoặc theo dõi càng sớm càng tốt. Bạn không muốn khách hàng bỏ qua thông điệp của mình. Vậy bạn cần phải để ý hơn đến thời gian gửi Tin nhắn tiếp thị marketing sao cho thích hợp. Ví dụ: Các tin nhắn nhận được lúc 1:00 sáng rõ ràng là bị hầu hết mọi người bỏ qua.

Hãy luôn xem xét và phân tích khoảng thời gian hoạt động của người nhận trước khi gửi tin nhắn. Nghiên cứu cho thấy rằng: Thời gian tốt nhất để gửi tin nhắn là trong giờ làm việc. Khoảng từ 9 giờ sáng đến 17h chiều.

Nhung-Sai-Lam-Khi-Su-Dung-Tin-Nhan-Tiep-Thi-1

Trên đây là những sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải khi sử dụng tin nhắn tiếp thị. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cần tư vấn về các giải pháp marketing hoặc hệ thống tổng đài ảo hãy liên hệ với Lokas để được tư vấn miễn phí!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps