Tổng đài Analog

Tổng đài Analog là gì? Tìm hiểu chi tiết về tổng đài Analog

Tiết kiệm chi phí liên lạc nội bộ, bảo mật tốt, tích hợp VoIP liên kết giữa các chi nhánh, cài đặt lời chào tự động,… là những ưu điểm không thể không nhắc đến của tổng đài Analog. Vậy công nghệ Analog là gì? Nó bao gồm như bộ phận, thiết bị nào? Và có ưu nhược điểm ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

1. Tổng đài Analog là gì?

Analog là loại tổng đài điện thoại xuất hiện từ khoảng 20 năm trước, hoạt động dựa trên công nghệ Analog. Theo đó, công nghệ Analog hoạt động thông qua đường Line bưu điện. Cụ thể, khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, bưu điện sẽ kéo đường dây đến văn phòng công ty. Bạn sẽ phải trang bị thiết bị phần cứng, chia thành các máy lẻ đến các phòng ban khác nhau nếu muốn sử dụng tổng đài Analog.

Tong Dai Analog La Gi Tim Hieu Chi Tiet Ve AnalogKhái niệm về tổng đài Analog

2. Cấu tạo của 1 hệ thống tổng đài Analog

  • Tín hiệu đầu vào: Tín hiệu này do bưu điện cấp cho tổng đài Analog. Tín hiệu âm thanh đầu vào được chuyển đổi thành sóng điện tử với biên độ và tần số khác nhau, sau đó được gửi đến đầu dây bên kia. Hệ thống điện thoại Analog sử dụng công nghệ CSN (Circuit Switching Network) để truyền dẫn tín hiệu qua các đoạn dây mắc nối tiếp, tạo thành cuộc trò chuyện.
  • Thiết bị chuyển mạch: Số lượng thiết bị chuyển mạch được thiết lập tùy vào nhu cầu và quy mô sử dụng.
  • Thiết bị đầu cuối: Thiết bị đầu cuối là điện thoại cố định. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ bạn đi dây đến từng vị trí đặt máy, cấu hình tổng đài nội bộ, ghi âm nếu cần.

3. Ưu nhược điểm của tổng đài Analog

Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của công nghệ Analog. Qua đây sẽ giúp khách hàng hiểu rằng doanh nghiệp mình có thật sự phù hợp để sử dụng công nghệ Analog hay không.

Tong Dai Analog La Gi Tim Hieu Chi Tiet Ve Analog 1Ưu nhược điểm của Analog

3.1 Ưu điểm của tổng đài điện thoại Analog

  • Cho phép trang bị nhiều máy điện thoại với số nội bộ riêng biệt.
  • Miễn phí gọi nội bộ. Nhân viên có thể liên lạc từ phòng/ban này sang phòng/ban khác dễ dàng mà không mất phí.
  • Khả năng quản lý thoại nhờ phần mềm tính cước hay sử dụng máy in.
  • Chuyển cuộc gọi dễ dàng mà không cần thay đổi vị trí.
  • Giao dịch không mất phí nếu tích hợp VoIP liên kết giữa các trụ sở doanh nghiệp.
  • Cài đặt đổ chuông dễ dàng tại bất kỳ điện thoại nào trong nội bộ công ty.
  • Khả năng bảo mật cuộc gọi tốt.
  • Khả năng thiết lập lời chào tự động theo yêu cầu.
  • Vẫn có thể hoạt động mà không cần mạng và điện.
  • Chi phí lắp đặt rẻ hơn từ 5% đến 10% so với tổng đài Voip

3.2 Nhược điểm của tổng đài Analog

  • Hệ thống tổng đài Analog cần có đường dây điện thoại riêng biệt, không sử dụng được mạng LAN.
  • Tính năng hạn chế, chủ yếu chỉ là gọi và nghe.
  • Khó khăn khi mở rộng. Nếu muốn mở rộng thì phải nâng cấp phần cứng như nâng cấp loại tổng đài, gắn thêm Card hỗ trợ, kéo thêm line,…
  • Trong một thời điểm chỉ thực hiện được một cuộc gọi.
  • Không hỗ trợ API để kết nối phần mềm ERP hay CRM.
  • Đường Line thường xuyên bận, điều này khiến bạn có thể bỏ lỡ cuộc gọi của khách hàng.
  • Chi phí sửa chữa, nâng cấp và bảo trì hệ thống khá cao.
  • Không có khả năng quản lý dữ liệu ghi âm.
  • Nhân viên ở ngoài gọi về công ty thường bị chậm.
  • Không thể kết nối các chi nhánh hay chuỗi cửa hàng với nhau.

4. Nguyên lý hoạt động của tổng đài analog

Tổng đài Analog được trang bị móc chuyển đổi (Switch Hook), gắn vào đường dây điện thoại. Khi móc chuyển đổi được tách ra, đường dây điện thoại sẽ kết nối đến mạch truyền dẫn của hệ thống.

Khi quay số từ điện thoại Analog, bộ phận truyền dẫn sẽ gửi đi tín hiệu điện tử. Bộ phận chuyển đổi cuộc gọi khi đó sẽ đóng vai trò là thiết bị chuyển đổi tín hiệu, thực hiện chuyển tín hiệu thành thông điệp để gửi đến đầu dây bên kia.

5. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về tổng đài Analog mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps