Tổng đài Asterisk

Tổng đài Asterisk là gì? Thông tin chi tiết về Asterisk mà bạn nên biết

Tổng đài Asterisk là một trong những hệ thống tổng đài đang được rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng vào doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện các cuộc gọi thoại và rất nhiều tiện ích khác. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về tổng đài Asterisk dưới đây nhé!

1. Tổng đài Asterisk là gì?

Asterisk là một ứng dụng open source (mã nguồn mở) được phong cách thiết kế để liên kết những mạng sẵn có như PSTN, IP vào mạng lưới hệ thống tổng đài PBX. Các chuẩn giao thức phổ cập được sử dụng như SIP, MGCP, H323. Phần mềm này còn có giao thức riêng là IAX (Inter-Asterisk exchange).
Tong Dai Asterisk La Gi Thong Tin Chi Tiet Ve Asterisk Khái niệm về tổng đài Asterisk
Asterisk thoạt đầu được tăng trưởng trên GNU / Linux nền x86 (Intel), nhưng giờ đây nó cũng hoàn toàn có thể biên dịch và chạy trên OpenBSD, FreeBSD, Mac OS X và Microsoft Window. Phần mềm cung ứng vừa đủ những tính năng cơ bản của một tổng đài truyền thống lịch sử như : cuộc gọi chờ, chuyển tiếp cuộc gọi, cuộc gọi hội nghị, … mạng lưới hệ thống cũng tương hỗ những tính năng nâng cao như hộp thư thoại, phản hồi bằng giọng nói (IVR), gọi tự động hóa … Không chỉ dừng lại trách nhiệm của một tổng đài mạng lưới hệ thống còn cho phép tích hợp những ứng dụng quản trị cơ sở tài liệu, CRM, thực thi những cuộc gọi video. Mark Spencer người tạo ra Asterisk khẳng định tính linh động và lan rộng ra của ứng dụng này là không số lượng giới hạn.

2. Tính năng của tổng đài Asterisk

Tong Dai Asterisk La Gi Thong Tin Chi Tiet Ve Asterisk 1 Tính năng của tổng đài Asterisk

  • Call Forwarding: Tính năng chuyển hướng cuộc gọi. Đây là chức năng được sử dụng phổ biến trên hệ thống tổng đài IP sử dụng mã nguồn mở Asterisk.
  • Caller ID: Cuộc gọi có hiển thị số giúp người dùng có thể biết được số gọi tới là của ai và từ đâu từ đó lựa chọn có tiếp tục nghe máy hay chuyển máy…
  • Interactive Voice Response: Được dùng để chỉ chức năng tương tác thoại (tổng đài trả lời tự động).
  • Time and date: Cài đặt thời gian cho phép thực hiện cuộc gọi.
  • Remote call pickup: Cho phép máy này nhận điện thoại từ máy khác đang đổ chuông.
  • Privacy Manager: Cài đặt cho phép chỉ các số trong danh sách mới có thể thực hiện các cuộc gọi.
  • Blacklist: Các số điện thoại trong danh sách sẽ không thể gọi vào điện thoại của bạn (áp dụng khi bị quấy rối điện thoại).

Tổng đài Asterisk đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, đây là xu thế tất yếu của người sử dụng điện thoại vì các công ty đều có mạng máy tính và cần liên lạc với nhau trong công việc giữa các phòng ban hoặc chi nhánh. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo giải pháp tổng đài IP tích hợp với phần mềm crm với đầy đủ các tính năng của hệ thống tổng đài và rất nhiều các tính năng của phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng.

3. Khả năng tương tác của Asterisk

Tong Dai Asterisk La Gi Thong Tin Chi Tiet Ve Asterisk 2 Khả năng tương tác của tổng đài Asterisk

Điều làm ra sự thành công xuất sắc của Asterisk chính là năng lực thích hợp tuyệt vời của nó so với những mạng lưới hệ thống điện thoại cảm ứng. Không quan trọng mạng điện thoại cảm ứng của bạn sử dụng công nghệ tiên tiến gì, hoạt động giải trí trên giao thức nào, Asterisk đều hoàn toàn có thể link và quản lý và vận hành chúng. Dưới đây là những điều ứng dụng này làm được:

  • Nơi ĐK điểm cuối cho mạng lưới hệ thống VoIP
  • Kết nối bất kể cổng nào với Asterisk.
  • Sử dụng chính Tổng đài IP Asterisk làm cổng thoại giữa điện thoại thông minh IP và PSTN.
  • Kết nối những PBX khác bằng cách sử dụng SIP Trunking hoặc những công nghệ tiên tiến tương tự như.
  • Chuẩn Inter-Asterisk exchange (IAX) hoàn toàn có thể chuyển những phiên điện thoại cảm ứng VoIP giữa những tổng đài IP dựa trên Asterisk.

 4. Ưu điểm khi triển khai tổng đài IP Asterisk

Từ khái niệm về tổng đài IP Asterisk là gì cùng với tính năng kể trên, thì Asterisk đã cho thấy đây là 1 giải pháp cực kỳ tiềm năng cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một gói tổng đài đa tính năng mà hiệu quả cao.

4.1 Linh hoạt trong việc kết nối các thiết bị đầu cuối

Doanh nghiệp có thể sử dụng Asterisk để kết nối với các tín hiệu vô tuyến (analog) hay kỹ thuật số (digital) đều hoàn toàn dễ dàng. Hệ thống cũng có thể tự động phân luồng cuộc gọi theo tín hiệu điện thoại truyền thống hay qua mạng IP (Internet Protocol) đều được. Bên cạnh đó, với việc xây dựng tổng đài Asterisk còn mang tới nhiều chức năng mà tổng đài thông thường không có được như khả năng chuyển mạch VoIP và TDM, chi phí đầu tư thấp phù hợp với nhiều loại hình DN.

4.2 Tổng đài Asterisk và công nghệ VoIP có mối liên hệ chặt chẽ

Công nghệ VoIP cho phép tạo cuộc gọi bằng hệ thống băng thông rộng thay cho việc dùng đường dây tín hiệu điện thoại truyền thống. Trong khi đó, Tổng đài IP Asterisk cũng có chức năng tương tự với nhiều tùy biến đa dạng hơn phù hợp với nhu cầu của từng loại hình doanh nghiệp.

4.3 IP Asterisk có tiềm năng thị trường lớn hơn so với Linux

Đây là nhận xét của chủ tịch Linux International, ông John Maddog Hall khi nói về những ưu thế của Asterisk so với các hệ thống tổng đài điện thoại khác hiện nay trên thị trường. Và thực tế đã chứng minh khi mà phần lớn DN hiện nay đều có hệ thống mạng điện thoại nội bộ và hệ thống mạng máy tính riêng biệt. Khi đó, tổng đài IP Asterisk sẽ giúp kết nối 2 hệ thống VoIP và tổng đài Asterisk này làm 1 thể thống nhất với mức chi phí setup và duy trì chỉ chưa tới 10$.

5. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Tổng đài Asterisk mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps