Cloud

Tổng đài Cloud là gì? Tìm hiểu thông tin chi tiết về tổng đài Cloud 2022

Phần lớn những công ty hiện tại đều có rất nhiều sự chọn lựa khi đầu tư hệ thống liên lạc, truyền thông cho doanh nghiệp. Và hệ thống tổng đài Cloud  là một trong những lựa chọn hàng đầu. Vậy tổng đài Cloud là gì? Hoạt động như thế nào? Hãy cùng Lokas tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng đài Cloud là gì?

Tổng đài Cloud là một dịch vụ tổng đài ảo được lưu trữ, hoạt động trên môi trường điện toán đám mây (hay còn gọi là môi trường Internet). Cách thức hoạt động của tổng đài Cloud tương tự tổng đài truyền thống. Sự khác biệt của nó là thay vì bạn phải thiết kế một hệ thống hạ tầng phức tạp thì tất cả được hoạt động trên Internet.

Tong Dai Cloud La Gi Tim Hieu Chi Tiet Ve Tong Dai CloudKhái niệm về tổng đài Cloud

Nó hoạt động dựa trên giao thức VoIP (Voice over Internet Protocol). Nghĩa là bạn chỉ việc với một kết nối Internet đáng tin cậy để thiết lập một số điện thoại tổng đài được lưu trữ trên toàn thế giới.

Lấy ví dụ để bạn có thể hiểu: Nếu như trong lịch sử, chúng ta phải dùng bồ câu đưa thư, dùng người ngựa để truyền đạt thông tin hay ở thế giới cận đại thì chúng ta dùng bưu cục với các nhân viên thư tín để truyền phát tin tức quan trọng thì ngày nay, Internet thay chúng ta làm tất cả một cách nhanh chóng.
Bạn đã có điện thoại thông minh, nền tảng Zalo, Facebook. Snapchat, Line, Viber,… để thay thế việc khó khăn đó trong tích tắc với giá rẻ.

2. Đối tượng khách hàng của tổng đài ảo

Vài năm gần đây, tổng đài ảo là một trong những dịch vụ tổng đài được các doanh nghiệp sử dụng khá phổ biến. Đối tượng khách hàng dùng tổng đài ảo chủ yếu là:

  • Các tổ chức, công ty, doanh nghiệp cần lắp đặt tổng đài điện thoại riêng nhưng lại không có nhân viên kỹ thuật. Tổng đài riêng sẽ hỗ trợ tiếp nhận thông tin, tư vấn, bán hàng, chăm sóc khách hàng, marketing sản phẩm dịch vụ… của công ty, doanh nghiệp qua điện thoại.
  • Bộ phận chăm sóc hỗ trợ khách hàng, bộ phận kinh doanh, bộ phận marketing, bộ phận bán hàng trực tuyến của các doanh nghiệp, các cửa hàng, siêu thị,…
  • Các công ty, doanh nghiệp làm về dịch vụ, doanh nghiệp vừa và nhỏ không có bộ phận IT.

3. Lợi ích mà tổng đài Cloud mang lại cho doanh nghiệp

Tong Dai Cloud La Gi Tim Hieu Chi Tiet Ve Tong Dai Cloud 1 1Lợi ích của tổng đài Cloud

3.1 Tiết kiệm chi phí

  • Đây là lợi ích hàng đầu của tổng đài Cloud bởi doanh nghiệp không cần phải đầu tư hệ thống tổng đài vật lý phức tạp. Tất cả các công việc quản lý, thiết lập cấu hình đều được thông qua internet với trình duyệt web và sử dụng hệ thống mạng nội bộ có sẵn của doanh nghiệp.
  • Đặc biệt, các cuộc gọi nội bộ đến các phòng ban, các chi nhánh hoàn toàn miễn phí, tiết kiệm cước lên đến 50%.

3.2 Không cần nhân viên kỹ thuật (IT)

  • Doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí quản lý nhân sự và chi phí bảo trì bảo dưỡng hệ thống, vì việc bảo trì và khắc phục sự cố sẽ do đơn vị cung cấp hệ thống tiến hành trên hạ tầng của họ.

3.3 Ghi âm cuộc gọi và thống kê

  • Những cuộc gọi của nhân viên với khách hàng sẽ được ghi âm lại toàn bộ.
  • Tiện ích này giúp cho việc chăm sóc khách hàng cũng như kiểm tra quá trình nhân viên tư vấn, khách hàng phản hồi được tốt hơn.
  • Đồng thời, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả làm việc của nhân viên thông qua việc thống kê số lượng cuộc gọi vào ra từ Cloud phone
  • Doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí quản lý nhân sự và chi phí bảo trì bảo dưỡng hệ thống, vì việc bảo trì và khắc phục sự cố sẽ do đơn vị cung cấp hệ thống tiến hành trên hạ tầng của họ.

3.4 Dễ dàng nâng cấp mở rộng

Tổng đài ảo không hoạt động phức tạp như bạn nghĩ. Trong trường hợp doanh nghiệp có thêm một nhân sự mới, chi nhánh mới, việc mở rộng rất đơn giản và dễ dàng dù không cần sự hỗ trợ từ nhân viên IT.

3.5 Kết nối phần mềm và hỗ trợ đa nền tảng

  • Hệ thống tổng đài Cloud cung cấp API để kết nối tới những phần mềm bán hàng chăm nom hàng CRM, ERP… trong nội bộ doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ đa nền móng trên máy vi tính, laptop, điện thoại thông minh…giúp cho viên chức dùng thể hỗ trợ người mua tại bất cứ nơi nào với kết nối internet.

3.6 An toàn ổn định

Hệ thống tổng đài ảo với thể đảm bảo độ ổn định an toàn thời gian hoạt động liên tiếp cho phép nhà hàng hoạt động 24/7 (nếu cần)
Doanh nghiệp của bạn còn thắc mắc về Tổng đài ảo ? Và muốn lựa tìm 1 công ty uy tín để tư vấn giải pháp? Nhanh chóng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

4. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Cloud mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Mong bài biết trên sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps