Tổng hợp loại hình quảng cáo trên google hiệu quả được dùng nhiều nhất

Hiện nay mạng tìm kiếm Google đang có sức bùng nổ rất lớn trên toàn cầu. Nhận thấy tiềm năng đó, các nhà bán hàng đã tận dụng nó làm nơi kinh doanh, tiếp thị sản phẩm đến với công chúng thông qua các bài quảng cáo trên Google xuất hiện tràn lan. Vậy hãy cùng bài viết này khám phá các loại, hình thức quảng cáo trên Google phổ biến nhất hiện nay đang được sử dụng nhé.

Những loại hình quảng cáo trên Google phổ biến nhất

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Quảng cáo tìm kiếm là một dạng quảng cáo do Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm. Khi người dùng gõ một truy vấn tìm kiếm, lúc đó bạn sẽ được trả về các kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng những cụm từ có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn.

Ví dụ: bạn cần tìm kiếm “thuê chạy quảng cáo google”. Nhìn hình dưới bạn sẽ thấy những kết quả tìm kiếm đầu tiên có gắn chữ [QC] đều là hình thức của quảng cáo tìm kiếm hiển thị bằng từ khóa, cụm từ khóa, văn bản.

Loai-Hinh-Quang-Cao-Tren-Google-Google-Search

Quảng cáo tìm kiếm thường tập trung thúc đẩy mọi người hành động, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn. Các chiến dịch này hiển thị quảng cáo cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin. Ngoài ra khi ai đó tìm kiếm một từ khóa liên quan giống bạn họ có rất nhiều khả năng nhận thấy quảng cáo doanh nghiệp trên google hữu ích và sẽ nhấp vào.

Cập nhật quảng cáo trên Google Adwords mới: Google đã update “từ khóa đối sánh cụm từ” và “từ khóa đối sánh sửa đổi rộng”, theo đó các truy vấn với từ đồng nghĩa cũng sẽ hiển thị với quảng cáo của bạn. Ví dụ:

  • Với từ khóa đối sánh cụm từ, từ khóa bạn yêu cầu quảng cáo là “lawn mowing service”, Google cũng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn với truy vấn “grass cutting service near me”.
  • Với từ khóa đối sánh sửa đổi rộng, từ khóa bạn yêu cầu quảng cáo gồm các tư “lawn”, “mowing”, “service”, Google cũng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn với truy vấn “service to mow my land”.

Quảng cáo mạng hiển thị (Google display network)

Quảng cáo mạng hiển thị của Google có thể giúp bạn tiếp cận mọi người trong khi họ đang:

  • Trình duyệt trên các trang website ưa thích
  • Xem video trên YouTube
  • Kiểm tra tài khoản Gmail
  • Hoặc khi họ đang sử dụng thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Loai-Hinh-Quang-Cao-Tren-Google-Quang-Cao-Gdn

 

Quảng cáo mạng hiển thị của Google được thiết kế để giúp bạn tìm đúng đối tượng. Các tùy chọn nhắm mục tiêu của mạng này cho phép bạn hiển thị thông điệp của mình một cách có chiến lược cho khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Loại quảng cáo mua sắm phát triển khá rầm rộ trong thời gian gần đây, mọi người thường truyền tai nhau về tính hiệu quả của nó. Đối với các sản phẩm thương mại điện tử hoặc bán lẻ thì đây là thị trường tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng cho riêng mình.

Loai-Hinh-Quang-Cao-Tren-Google-Google-Shopping

Quảng cáo hiển thị đầy đủ về hình ảnh, tên, giá sản phẩm và cả thương hiệu của bạn nữa. Quảng cáo này giúp bạn tìm kiếm trực tiếp những khách hàng đang trong gian đoạn khảo giá hoặc tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Người tìm kiếm có thể so sánh giá cả, tính năng giữa các sản phẩm một cách tiện lợi. Quảng cáo mua sắm giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi lên đáng kể so với quảng cáo tìm kiếm thông thường, đặc biệt phù hợp với những người muốn phát triển website bán hàng.

Quảng cáo video Youtube (Youtube Video Ads)

Đây là một chiến dịch lớn giúp bạn tiếp cận hàng loạt khách hàng thông qua video của mình. Bằng cách hiển thị chúng lên nhiều trang mạng như: youtobe, google và các mạng hiển thị khác. Người dùng sẽ nhận được thông tin một cách đầu đủ của 4 ngũ quan.

Loai-Hinh-Quang-Cao-Tren-Google-Youtube-Video-Ads

Với số lượt người truy cập vô cùng lớn mỗi ngày lên đến hàng tỷ, Youtube là một kênh để tiếp cận khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. Hình thức quảng cáo bằng video còn tạo nên sự kích thích hơn đối với người xem so với quảng cáo dạng text. Từ đó giúp quảng cáo của bạn thuyết phục hơn, truyền tải thông điệp tốt hơn đến khách hàng.

Quảng cáo ứng dụng (Apps)

Nếu bạn phát triển các ứng dụng trên di động thì đây là nơi quảng cáo tuyệt vời dành cho bạn. Đặc biệt các ứng dụng sử dụng đa ngôn ngữ và áp dụng trên phạm vi toàn cầu thì thực sự lý tưởng.

Loai-Hinh-Quang-Cao-Tren-Google-Quang-Ba-Ung-Dung

Chỉ cần thêm một vài dòng văn bản, giá thầu, một số nội dung và phần còn lại được tối ưu hóa để giúp người dùng tìm thấy bạn. Không giống như hầu hết các chiến dịch Google Ads, bạn không thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho Chiến dịch ứng dụng toàn cầu.

Nên chọn loại quảng cáo trên Google nào thích hợp?

Để chọn được hình thức quảng cáo trên Google phù hợp thì bạn cần phải cân nhắc các yếu tố như mục đích quảng cáo, mặt hàng, chiến lược kinh doanh, quảng bá mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn thì sẽ có những sự lựa chọn các loại hình chạy quảng cáo khác nhau. Vì vậy hãy đưa ra lựa chọn đúng đắn để có thể thu hút được lượng khách hàng tốt nhất cũng như phát triển thương hiệu trên Google của bạn ngày một tiếp cận được với nhiều khách hàng.

Nen-Chon-Loai-Quang-Cao-Tren-Google-Nao-Thich-Hop-1

Quảng cáo trên Google – dịch vụ quảng cáo uy tín từ Lokas

Chạy quảng cáo trên Google là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn nhất của chúng tôi. Bạn sẽ được hỗ trợ lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp mình. Khi sử dụng dịch vụ ở Lokas bạn sẽ nhận được lợi ích sau đây:

  • Tư vấn hiệu quả: Đánh giá, phân tích từ khóa, tư vấn chiến lược từ khóa chính xác và hiệu quả.
  • Tối ưu quảng cáo: Tối ưu nội dung và trang đích làm tăng điểm chất lượng, tăng khả năng chuyển đổi.
  • Tối ưu chi phí: Xác định đúng đối tượng tiềm năng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.
  • Quản trị hiệu quả: Liên tục theo dõi, hiệu chỉnh quảng cáo để đánh giá hiệu quả. Báo cáo chi tiết hàng ngày.

Liên hệ ngay với Lokas để nhận được tư vấn và cùng nhau thực hiện mục tiêu quảng cáo trên Google doanh nghiệp của bạn nhé.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps