Tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing

Top 6 phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing

Tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing là vấn đề gây “đau đầu” cho nhiều doanh nghiệp, bởi đối với các thương hiệu hay sản phẩm lần đầu tiên có mặt trên thị trường, cần có sự đầu tư mạnh để tạo nên hiệu ứng và khả năng phủ sóng cho nó tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc vung chi phí quá tay lại ảnh hưởng khá nhiều đến việc duy trì công ty và các chiến lược Marketing lâu dài khác.

Vậy, làm sao để làm Marketing tiết kiệm, chi phí bỏ ra ít nhưng lead và đơn hàng vẫn thu về ổn định? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn “Top 6 phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing cho doanh nghiệp”  mà không gây ảnh hưởng nhiều đến doanh số, lợi nhuận.

Top 6 phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing

1. Sử dụng quảng cáo tiếp thị lại

Tăng traffic là một mục tiêu quan trọng trong bất cứ kế hoạch Digital Marketing nào. Khi thông số này có thể chỉ ra bao nhiêu người đã vào website của bạn và quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp

Nhưng để doanh nghiệp của bạn thành công với chiến dịch Digital Marketing, nhiều traffic thôi là chưa đủ.

Bạn sẽ cần traffic “chất lượng” tức là những khách truy cập không chỉ để xem website của bạn mà còn đang tích cực tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, đặt câu hỏi, để lại thông tin trên site của bạn,v.v.

Đối với các doanh nghiệp đây chính là những traffic có khả năng cao để tạo ra chuyển đổi

Top 7 Phuong Phap Tiet Kiem Chi Phi Trong MarketingPhương pháp tiếp thị lại

Bằng cách này, các chiến dịch Digital Marketing, đặc biệt là các quảng cáo hiển thị của bạn không chỉ đơn giản là thu hút những đang lướt web, mà thay vào đó, những quảng cáo này đang tiếp cận trực tiếp những người đã từng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Từ đó tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn trong tâm trí họ và liên tục nhắc nhở thuyết phục những người này quay lại mua hàng.

2. Tiếp thị thông qua nội dung trên website

Content marketing (tiếp thị nội dung) có hiệu quả về lâu về dài hơn phương pháp truyền thống. Nó cũng là một cách tiếp thị ít tốn kém dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Nội dung” ở đây có thể là bài viết, video, infographic, e-book (sách điện tử)… cũng như nhiều phương tiện khác miễn tạo ra giá trị cho người dùng.

Phương pháp này cũng giống như cách 1 trong bài viết, tuy nhiên đối với không gian là website riêng, trang Fanpage thì bạn có nhiều “đất” để phô diễn hơn là gói gọn trong một nội dung quảng cáo bị giới hạn nhiều yếu tố.

Top 7 Phuong Phap Tiet Kiem Chi Phi Trong Marketing 1Tiếp thị qua nội dung trên website

Cụ thể, bạn có thể sáng tạo bất kì nội dung nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh hoặc các vấn đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ đó. Bạn cũng có thể viết các bài hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hoặc nhận biết sản phẩm thật – giả trên thị trường, nhận định tình hình thị trường hiện nay, các nội dung vui nhộn, hài hước mang tính chất giải trí…

Và tất nhiên, những nội dung thu hút, hấp dẫn sẽ rất nhanh chóng dẫn đến hành vi, hành động cụ thể – đó là mua hàng hoặc đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu thêm.

3. Tiếp thị thông qua mạng xã hội 

Theo thống kê, Facebook hiện có 3 tỷ người dùng, trong đó có 2.1 tỷ người dùng tích cực mỗi tháng. Instagram cũng có 800 triệu người dùng, trong khi Twitter cũng đạt ngưỡng 300 triệu. Ngoài ra, còn chục mạng xã hội khác đang hoạt động với lượng người dùng đông đảo.

Như vậy, bạn có thể dễ dàng nhận thấy việc thực hiện các hoạt động tiếp thị thông qua mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn, trong khi phần chi phí bỏ ra cho các chiến dịch là tương đương nhau.

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng là phương tiện lý tưởng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể tạo fanpage, tạo nhóm để xây dựng cộng đồng khách hàng của thương hiệu, nhằm tạo sức lan tỏa mạng hơn cho thương hiệu của mình.

4. Liên tục đo đếm và tối ưu chiến dịch của mình.

Lợi thế của Digital Marketing so với các phương thức marketing truyền thống khác là bạn có thể đo đếm được hiệu quả của chiến dịch mình, kể cả trong thời gian ngắn. Các chỉ số và công cụ theo dõi như chỉ số doanh thu trên chi phí (ROI), doanh số bán hàng gia tăng, khách truy cập trở lại, v.v. được sử dụng để đánh giá hiệu quả bán hàng. Hay các thông số về traffic, CTR, lượt hiển thị, v.v để đánh giá hiệu quả của quảng cáo. Những thông số này sẽ giúp bạn định hình ngay được các vấn đề trong cách làm Digital Marketing của mình.

Hãy lấy ví dụ:

Nếu bạn biết một email đã được gửi đến toàn bộ danh sách khách hàng tiềm năng, nhưng chỉ một số ít được chuyển đổi. Vậy chứng tỏ có điều gì đó đã không ổn trong cách làm của bạn. Liệu việc đó đền từ nội dung chưa tốt, phân loại tệp khách hàng chưa kỹ hay landing page chưa đủ thuyết phục? v.v Đó là điều bạn cần tìm ra và cải thiện.

Việc thừa nhận và sử dụng các số liệu cho phép bạn phân bổ tài nguyên cho các kênh và chiến thuật marketing thật sự có hiệu quả, giảm ngân sách cho những việc không phù hợp với doanh nghiệp.

5. Chỉ sử dụng quảng cáo Pay-per-click cho đối tượng khách có khả năng chuyển đổi cao.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, ngân sách marketing không quá lớn và giới hạn thì việc sử dụng quảng cáo trả phí chính là phương thức Digital Marketing để vừa tối ưu hiệu quả về chi phí.

Thống kê cho thấy, khoảng 45% doanh nghiệp nhỏ sử dụng quảng cáo trả phí cho mỗi lượt nhấp chuột như một phần của chiến lược Digital Marketing của họ

Bạn có thể gia tăng nhận thức về thương hiệu và hiển thị ngay lập tức cho đối tượng khách hàng mục tiêu với quảng cáo trả phí (Google Ads), điều mà các hinh thức như SEO cần hàng tháng trời để có thể để đạt được.

Hãy khôn ngoan về việc lựa chọn từ khóa để quảng cáo, vì như đã nói bạn không có nhiều ngân sách để quảng cáo tất cả các từ khóa.

Nếu mục tiêu của bạn là doanh thu, nhưng từ khóa có chuyển đổi cao cần được ưu tiên. Dù những từ này sẽ cần kinh nghiệm và số liệu để có thể biết được và khác nhau tùy từng ngành.

6. Tập trung vào việc lưu giữ khách hàng

Khoảng 70% các doanh nghiệp cho biết rằng chi phí bỏ ra để giữ chân các khách hàng cũ sẽ thấp hơn chi phí tìm kiếm và đầu tư cho nguồn khách hàng mới. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ cho ngân sách tiếp thị của mình thấp, hãy cân nhắc tập trung thời gian vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng và mức độ tương tác, để bạn có thể tăng cường tỷ lệ giữ chân của mình.

Top 7 Phuong Phap Tiet Kiem Chi Phi Trong Marketing 2 1Giữ khách hàng cũ

 

Mặt khác, đối với các khách hàng đã có nhận thức nhất định về sản phẩm, dịch vụ công ty bạn, họ cũng có khả năng sẽ tiếp tục giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho bạn bè của mình hoặc người quen, bạn có thể khai thác thêm nhiều thứ từ những khách hàng thân thiết và điều này hoàn toàn có lợi trong chiến dịch tiết kiệm giá cả cho doanh nghiệp bạn.

 

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps