Top 7 xu hướng quảng cáo mà bạn nên biết năm 2022

Năm 2021 vừa qua quả là năm đáng nhớ đối với mọi người. Đại dịch đã làm thay đổi nhiều mặt từ đời sống cho đến hành vi tiêu dùng. Mọi người hoạt động trên mạng xã hội nhiều hơn, mong muốn được trải nghiệm nhiều thứ tốt hơn. Vậy thì đối với người làm Marketing, xu hướng quảng cáo năm 2022 sẽ có những thay đổi như thế nào? Cùng điểm qua top 7 xu hướng quảng cáo mới nhất dưới đây nhé.

1. Top 7 xu hướng quảng cáo mới nhất

7 Xu Huong Quang Cao Moi Nhat Xu hướng quảng cáo 2022

1.1 Quảng cáo bằng video

Đây không phải là một loại hình mới xuất hiện hay đang phát triển. Tuy nhiên, nó vẫn luôn nằm trong top các xu hướng quảng cáo, đặc biệt là trong năm 2022 này. Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp nào cũng có cho mình một trang bán hàng trực tuyến. Đối với hình thức bán hàng này thì quảng cáo bằng các video là một giải pháp đem lại hiệu quả cao đối với độ nhận diện của người dùng. Quảng cáo bằng video mà một trong những chiến lược Marketing giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm một cách hiệu quả sản phẩm, dịch vụ và thu hút khách hàng tiềm năng.

Các video quảng cáo đem lại hiệu ứng lan truyền rất tốt. Cùng với đó là các video này có thể đăng tải trên bất kỳ đâu từ Youtube, Facebook, Instagram hay TikTok,… Việc này sẽ giúp thu hút một lượng lớn người tiếp cận. Các ông lớn trong ngành công nghệ cũng tích cực cải tiến tính năng video trên nền tảng của mình. Có thể kể đến như tính năng Reels trên Facebook, Instagram hay Spotlight trên Whatsapp. Do đó, loại hình video quảng cáo vẫn đang là xu hướng ưu tiên của các Marketer hiện nay.

1.2 Quảng cáo qua AI

AI là viết tắt của Artificial Intelligence nghĩa là trí tuệ nhân tạo. Đây là một yếu tố đặc trưng của thời đại công nghiệp 4.0. Trong bối cảnh mới hiện nay thì việc thiết lập quảng cáo thông qua trí tuệ nhân tạo sẽ là xu thế tất yếu và nó sẽ trở nên bùng nổ vào năm 2021 sắp tới. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp cho các thương hiệu hướng mục tiêu đến những đối tượng cụ thể hơn.

Khi các kênh được dùng để tiếp cận khách hàng ngày càng gia tăng phạm vi thì việc quản lý sẽ trở nên khó khăn hơn. Trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp giải quyết vấn đề trở ngại này. AI sẽ sử dụng các tín hiệu hướng đến mục tiêu và điều chỉnh thời gian thực cho các chiến dịch quảng cáo riêng lẻ qua bất kỳ kênh nào.

Những xu thế hấp dẫn trong hình thức quảng cáo này như sự ra đời của blockchain, 5G, nhận diện văn bản và sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhất định sẽ bùng nổ trong năm 2021. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiện nay có rất nhiều người sử dụng ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong công việc cũng như các tìm kiếm cá nhân.

1.3 Quảng cáo trên mạng xã hội

Bên cạnh những video quảng cáo, hình thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội cũng là xu hướng của năm 2022. Đã là một Marketer, chắc hẳn bạn đã từng lên kế hoạch quảng bá sản phẩm bằng loại hình quảng cáo này. Hiện tại có 4,2 tỷ người sử dụng mạng xã hội, chiếm hơn 53% dân số toàn cầu. Có thể thấy với số người sử dụng mạng xã hội khổng lồ như vậy, thì tiềm năng cho xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội lớn đến nhường nào.

7 Xu Huong Quang Cao Moi Nhat 1 Quảng cáo trên mạng xã hội

Các ứng dụng như Facebook, Twitter, Instagram, TikTok… sẽ trở thành một vùng đất hứa cho những ai muốn áp dụng loại hình quảng cáo này. Các trang mạng xã hội sẽ là một công cụ đắc lực để các nhà làm Marketing tìm kiếm các tệp khách hàng, xác định mục tiêu, tăng doanh thu cho thương hiệu một cách dễ dàng.

1.4 Quảng cáo qua dị động

Khi điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến thì quảng cáo di động sẽ là xu hướng lên ngôi trong năm 2022. Đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu đang phải trải qua những nguy hiểm của đại dịch Covid-19 thì việc sử dụng điện thoại để kết nối hàng ngày là điều tất yếu. Khi đó quảng cáo trên thiết bị di động sẽ dễ tiếp cận với đông đảo khách hàng. Chính vì vậy các nhãn hàng sẽ cố gắng lồng ghép nội dung quảng cáo của mình trong các chương trình mà người sử dụng thiết bị di động hay truy cập.

Đối với loại hình quảng cáo di động thì định dạng quảng cáo Story đang ngày càng chiếm ưu thế nổi trội. Định dạng này được Instagram, Snapchat, WhatsApp, Facebook, YouTube và LinkedIn đều áp dụng. Các thương hiệu đang ngày càng phát triển định dạng quảng cáo câu chuyện để thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

1.5 Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo trực tuyến, tiếp cận khách hàng bằng cách truyền tải các thông điệp từ nhà quảng cáo đến khách hàng với nhiều hình thức khác nhau (chữ, ảnh tĩnh/động, video, 3D graphics…). Được thực hiện trên các website, phương tiện truyền thông mạng xã hội , ứng dụng, … để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

Đối với xu hướng quảng cáo này, chúng chiếm ưu thế nhờ phạm vi tiếp cận khách hàng rộng lớn và  rõ ràng. Quảng cáo hiển thị đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Hiện tại đa số người dùng có xu hướng hạn chế sự làm phiền của quảng cáo. Đây chính là trở ngại lớn nhất của loại hình quảng cáo này. Tuy nhiên, là một Marketer chuyên nghiệp bạn sẽ biết cách sử dụng quảng cáo hiển thị vừa đủ sẽ giúp củng cố nhận thức về thương hiệu, truyền tải thông điệp hiệu quả và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

1.6 Quảng cáo hiển thị tự nhiên

Một xu hướng quảng cáo bạn không thể bỏ qua năm 2022 chính là quảng cáo hiển thị tự nhiên. Hình thức này giúp cho các nhãn hàng quảng cáo sản phẩm của mình tới người dùng một cách tự nhiên, không gượng ép. Loại hình quảng cáo này giúp người xem có trải nghiệm như xem một bài viết trên website hay các trang mạng xã hội,… chứ không phải một bài quảng cáo. Chính nhờ sự thoải mái của hình thức quảng cáo này giúp giữ chân được người xem. Từ đó hiệu quả quảng cáo cũng cao hơn. Nắm bắt ưu điểm của loại hình quảng cáo này, các Marketer hãy áp dụng vào các chiến dịch Marketing của mình để đạt được thành công vang dội hơn nữa nhé.

Người dùng ngày càng nhận thức cao hơn với những sản phẩm mình sử dụng và có xu hướng muốn có những trải nghiệm tốt hơn nữa. Vì vậy, những thương hiệu hay những nhà làm Marketing muốn người dùng có trải nghiệm tốt nhất thì phải biết nắm bắt xu hướng một cách nhanh nhất.

1.7 Quảng cáo phát sóng

Đây là xu hướng quảng cáo sử dụng TV hoặc radio để quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của mình tới công chúng. Quảng cáo phát sóng đem lại hiệu quả cao trong phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi. Thêm vào đó là gia tăng trải nghiệm đa giác quan thu hút người xem. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo trên TV thường chiếm một khoảng lớn chi phí. Vì vậy, nhiều thương hiệu thường nghiêng về phía quảng cáo thông qua radio. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa để lại ấn tượng cho người nghe qua các giai điệu, ca từ,… Mặc dù là hình thức quảng cáo không mới đối với người dùng trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, những xu hướng này vẫn chiếm được ưu ái của các nhà làm Marketing hiện nay.

2. Lời kết

Có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau tuy nhiên cần phải nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng để lựa chọn được loại hình phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Với những xu hướng quảng cáo lên ngôi trong năm 2022 mà chúng tôi dự báo ở trên có thể là gợi ý để bạn tham khảo và lựa chọn.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps