
Ngày nay, sự xuất hiện của các kênh quảng cáo online hiệu quả đã và đang thu hút phần lớn người tiêu dùng, từ đó các doanh nghiệp luôn đề ra những chiến lược để tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm – dịch vụ và lựa chọn các kênh quảng cáo online một cách hiệu quả nhất.
Thông qua bài viết này, Lokas sẽ đưa ra những thông tin bổ ích và giúp bạn tìm hiểu về top các kênh quảng cáo online hiệu quả cho doanh nghiệp.

Top các kênh quảng cáo online hiệu quả cho doanh nghiệp
Quảng cáo online thông qua Email Marketing
Email Marketing là một phương tiện trực tuyến rất hiệu quả để giúp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, đặc biệt là khi kết hợp với các chiến lược kinh doanh khác như quảng cáo trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội.
Ngoài ra, email marketing có thể được sử dụng để tạo ra và duy trì danh sách khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Điều này cho phép doanh nghiệp thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả hơn, tăng độ phân tán và hiệu quả marketing của mình.
Khi được sử dụng đúng cách, email marketing có thể giúp tăng doanh thu và tăng sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu của doanh nghiệp.
Sau đây là một số bước để thực hiện quảng cáo qua Email Marketing hiệu quả:
Bước 1: Thu thập danh sách email được nhắm mục tiêu: Bạn có thể thu thập email từ khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng thông qua kênh quảng cáo hoặc trang web của mình.
Bước 2: Viết nội dung email: chú ý đến chủ đề và nội dung email, sử dụng từ khóa hấp dẫn, kích thích sự tò mò của người đọc, cung cấp lời mời, thông tin hữu ích và ưu điểm của sản phẩm,…
Bước 3: Thiết kế email: Email phải được thiết kế đẹp mắt để thu hút sự chú ý của người đọc, sử dụng hình ảnh, màu sắc và thiết kế trang chuẩn.
Bước 4: Gửi Email: Gửi với số lượng ít email để đảm bảo độ tin cậy của email và tránh bị cho vào thư rác.
Bước 5: Đánh giá kết quả: Theo dõi các thông tin về email như tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột vào các liên kết trong email. Kết quả được phân tích và đánh giá để cải thiện và tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị qua email.

Quảng cáo thông qua Social Media Marketing
Kênh Social Media Marketing và các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay là nơi quảng cáo hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể chọn lựa kênh phù hợp và xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm – dịch vụ một cách hiệu quả trên những nền tảng này để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo dựng thương hiệu. Đây là một số nền tảng quảng cáo online hiệu quả của Social Media Marketing:
Đây là mạng xã hội lớn nhất với hơn 2,8 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đây là kênh quảng cáo, tiếp thị và xây dựng thương hiệu rất hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tạo các trang Fanpage để giới thiệu sản phẩm – dịch vụ, cập nhật thông tin mới nhất, tạo cộng đồng người dùng và nhận phản hồi từ khách hàng.
Lại thêm một nền tảng truyền thông xã hội dành cho hình ảnh và video. Instagram được sử dụng chủ yếu để chia sẻ ảnh, video, câu chuyện về sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp. Đây cũng là kênh thu hút được đông đảo khách hàng trẻ tuổi và mang lại hiệu quả đáng kể đối với các sản phẩm thời trang, thực phẩm, gia dụng,…
Nền tảng này giới hạn độ dài các bài viết tối đa chỉ 280 ký tự. Doanh nghiệp có thể sử dụng Twitter để truyền tải thông tin chính xác, nhanh chóng và thu hút sự quan tâm của đối tượng khách hàng.
Đây cũng là một mạng xã hội chuyên dành cho các chuyên gia, doanh nhân, nhà quản lý và các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh. Đối với doanh nghiệp, LinkedIn là một kênh quảng bá sản phẩm – dịch vụ và giới thiệu thương hiệu.

Quảng cáo qua Content Marketing
Khi doanh nghiệp triển khai chiến lược Content Marketing hiệu quả, các bài viết, video hay hình ảnh đều có khả năng chia sẻ lên mạng xã hội, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
Để có thể triển khai Content Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần tập trung vào việc cung cấp nội dung có giá trị cho khách hàng, đồng thời phải đảm bảo điều đó sẽ được truyền tải một cách nhất quán và liên tục.
Vì vậy, Content Marketing là một kênh ưa thích của doanh nghiệp để thu hút khách hàng, tạo niềm tin và tiếp cận nhiều đối tượng mới.
Tuy nhiên, để thành công với Content Marketing, doanh nghiệp cần hiểu rõ thị trường và khách hàng, đảm bảo cung cấp nội dung có giá trị và hấp dẫn, đồng thời duy trì một chiến lược liên tục và nhất quán.
Một số ưu điểm khi sử dụng quảng cáo qua Content Marketing:
- Tăng cường tương tác với khách hàng: Quảng cáo qua Content Marketing giúp tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn, có giá trị và thiết thực. Điều này kéo dài thời gian mà người tiêu dùng trải nghiệm với thương hiệu của bạn, cũng như tăng cường tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.
- Tăng độ tin cậy: Content Marketing giúp cải thiện uy tín và độ tin cậy của thương hiệu bằng cách cung cấp những thông tin chi tiết, bổ ích tới khách hàng. Khi khách hàng nhận thấy những thông tin hữu ích từ thương hiệu của bạn, họ sẽ tin tưởng hơn và dễ dàng hình thành mối quan hệ lâu dài với doanh nghiệp của bạn.
- Chi phí hiệu quả: Quảng cáo qua Content Marketing thành công sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí không cần thiết. Việc tạo ra nội dung cho chiến dịch Content Marketing là chi phí về thời gian và nhân công thấp hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác.

Quảng cáo qua Viral Marketing
Viral Marketing là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Tuy nhiên, để thành công trong việc thực hiện Viral Marketing, bạn cần phải có sự sáng tạo và chiến lược phân phối thông điệp đầy hiệu quả.
Nếu thực hiện đúng cách, Viral Marketing sẽ giúp cho thương hiệu, sản phẩm của bạn được lan truyền một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Viral Marketing không chỉ giúp cho thương hiệu, sản phẩm của bạn được quảng bá một cách tự nhiên mà còn tạo ra sự tương tác và kết nối giữa bạn với khách hàng. Việc khách hàng chia sẻ thông điệp của bạn sẽ tạo ra sự hiệu quả lan truyền dài lâu, giúp cho thương hiệu của bạn được khách hàng nhớ đến.
Viral Marketing cũng có thể giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo đáng kể. Bằng cách tạo ra đa dạng các nội dung độc đáo và sáng tạo, bạn có thể thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng.
Điều này giúp bạn tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả mà không cần chi tiêu nhiều tiền cho quảng cáo.
Quảng cáo qua Affiliate Marketing
Quảng cáo qua Affiliate Marketing là hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp sử dụng mạng lưới các chiến lược viên hoặc đối tác liên kết để tiếp cận và chạy quảng cáo đến khách hàng tiềm năng. Khi một người dùng truy cập vào liên kết quảng cáo của Affiliate trên trang web, trang xã hội hoặc email marketing, nếu người dùng thực hiện hành động mua hàng, đăng ký hoặc thực hiện các hành động được chỉ định khác, Affiliate sẽ nhận được khoản hoa hồng từ doanh nghiệp.
Một số ưu điểm mà quảng cáo Affiliate Marketing mang đến cho doanh nghiệp:
- Chi phí thấp: Với hình thức quảng cáo qua Affiliate Marketing, doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi có người click vào link của họ và thực hiện mua hàng. Do đó, chi phí cho các chiến dịch quảng cáo này thấp hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống.
- Độ chính xác cao: Các doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo thông qua hệ thống theo dõi các đường dẫn liên kết. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể đánh giá đúng lượng truy cập đến mỗi liên kết và lượng nào đã được chuyển đổi thành đơn hàng.
- Tăng trưởng doanh số và lợi nhuận: Khi có nhiều nhà bán hàng tham gia vào chương trình Affiliate Marketing của doanh nghiệp, sẽ có nhiều chuyển đổi bán hàng hơn và doanh thu sẽ tăng lên. Hơn nữa, chi phí quảng cáo được giảm nên cho phép doanh nghiệp tăng lợi nhuận.
- Tiếp cận rộng đến với khách hàng: Với Affiliate Marketing, doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng rộng lớn thông qua các nhà bán hàng tham gia vào chương trình. Các nhà bán hàng này sẽ có một trang web, kênh youtube hoặc đại lý, và đưa cho một số khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận doanh số.
Quảng cáo hiển thị (hay còn gọi Display Advertising)
Display Advertising là cách đặt Banner quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ tại các trang web, diễn đàn,… Display Advertising còn cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo theo tiêu chí định hướng đối tượng khách hàng để đảm bảo quảng cáo hiệu quả hơn.
Ví dụ: quảng cáo sẽ được hiển thị đến những người dùng có sở thích, độ tuổi, giới tính, địa điểm,… phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp đang quảng bá.
Để đạt được hiệu quả cao trong việc đặt quảng cáo Display Advertising, doanh nghiệp cần thực hiện đúng các bước sau:
Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo rõ ràng.
Bước 2: Lựa chọn đúng mạng quảng cáo hiển thị phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
Bước 3: Tạo nội dung quảng cáo chất lượng và hấp dẫn khách hàng.
Bước 4: Đặt mục tiêu đo lường kết quả quảng cáo.
Bước 5: Theo dõi và phân tích hiệu quả quảng cáo để tối ưu hóa kết quả.
Với sự phát triển của công nghệ internet, Display Advertising đã trở thành một phương tiện quảng cáo hiệu quả và đáng tin cậy cho các doanh nghiệp trong việc tăng cường sự hiện diện của thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng, tạo nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Những lưu ý cần thiết để doanh nghiệp lựa chọn các kênh quảng cáo online hiệu quả nhất
Tìm hiểu các kênh quảng cáo: Các kênh quảng cáo online như Google Adwords, Facebook Ads, Instagram Ads, Tiktok Ads, Youtube Ads,….tất cả đều có những ưu nhược điểm riêng. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ các kênh quảng cáo này để lựa chọn đúng.
Phân tích đối tượng khách hàng: Các kênh quảng cáo online hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau. Doanh nghiệp cần phân tích đối tượng khách hàng của mình để lựa chọn kênh quảng cáo online phù hợp để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
Đánh giá chi phí hợp lý: Giá cả của các kênh quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng doanh nghiệp cần xem xét. Doanh nghiệp nên đánh giá chi phí quảng cáo và chiết khấu để có thể tối ưu chi phí.
Theo dõi và đánh giá kết quả: Sau khi lựa chọn kênh quảng cáo online, doanh nghiệp cần theo dõi và đánh giá kết quả để có thể điều chỉnh lại chiến lược quảng cáo.

Kết luận
Với top các kênh quảng cáo online như trên, doanh nghiệp có thể lựa chọn một hoặc nhiều kênh để triển khai chiến lược quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ cho thích hợp với từng mục tiêu quảng cáo, nhu cầu tiếp cận khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp mong muốn.
Từ đó, các doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch marketing phù hợp nhằm tạo ấn tượng tốt đến khách hàng và đem lại nguồn lợi nhuận cao.
Bài viết trên đã phần nào giúp cho chúng ta hiểu rõ hơn về các kênh quảng cáo online đang hiệu quả cho doanh nghiệp, nếu mọi người cần tham khảo thông tin để lựa chọn kênh quảng cáo thì hãy đến với Lokas.