Trinh-quan-ly-quang-cao-facebook-la-gi-lam-the-nao-de-thiet-lap-va-quan-ly

Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì? Làm thế nào để thiết lập và quản lý?

Trình quản lý quảng cáo facebook là công cụ của Facebook, dùng để tạo và quản lý quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể xem, thay đổi và quan sát kết quả của tất cả chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của mình trên Facebook.

Trình quản lý quảng cáo facebook dùng để làm gì?

Với Trình quản lý quảng cáo facebook, bạn có thể:

  • Tạo chiến dịch quảng cáo: Với Trình quản lý quảng cáo facebook, bạn có thể sử dụng công cụ tạo quảng cáo để thiết kế quảng cáo theo quy trình từng bước. Khi tạo quảng cáo, hãy chọn mục tiêu marketing, những người bạn muốn tiếp cận, nơi hiển thị quảng cáo và định dạng quảng cáo.
  • Quản lý nhiều quảng cáo cùng lúc: Trong Trình quản lý quảng cáo facebook, bạn có thể chỉnh sửa các cài đặt như đối tượng, ngân sách và vị trí quảng cáo trên nhiều quảng cáo, cũng như sao chép quảng cáo bằng cách tạo bản sao.
  • Xem hiệu quả của quảng cáo: Xem dữ liệu mới nhất về hiệu quả của quảng cáo và lên lịch báo cáo. Bạn có thể xem kết quả ở cấp độ tài khoản để có cái nhìn bao quát về hiệu quả của tất cả các chiến dịch, áp dụng thông tin chia nhỏ để xem số liệu mình quan tâm, cũng như tạo hoặc lên lịch báo cáo quảng cáo.

Trinh-Quan-Ly-Quang-Cao-Facebook-La-Gi

Cách thiết lập trình quản lý quảng cáo facebook nhanh chóng:

Để quản lý trình quản lý quảng cáo facebook hiệu quả trước tiên bạn phải hiểu và nắm được nguyên tắc thiết lập.Có 2 cách thiết lập đó là trình quản lý quảng cáo facebook cá nhân và BM ( dành cho doanh nghiệp). Để thiết lập trình quản lý quảng cáo facebook bạn vào link sau để tạo:

  • Cá nhân: https://www.facebook.com/adsmanager/manage
  • BM (doanh nghiệp): https://business.facebook.com/overview

Sau khi truy cập link các bạn thao tác theo từng bước trong trình quản lý quảng cáo để hoàn thành việc thiết lập nhé!

Cach-Thiet-Lap-Trinh-Quan-Ly-Quang-Cao-Facebook-Nhanh-Chong

Phân tích hiệu suất của Quảng cáo

Trình quản lý quảng cáo facebook giúp bạn quản lý chuyên sâu từng chiến dịch, bộ quảng cáo hay quảng cáo của bạn, cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết hơn

– Biểu đồ thông tin chi tiết: cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về hiệu suất, nhân khẩu học và vị trí.

– Phần tóm tắt : Facebook cung cấp tóm tắt về quảng cáo của bạn, ví dụ như mục tiêu, phân phối, số tiền chi tiêu trong ngày hôm nay và tổng lịch trình. Hơn nữa, còn có các tùy chọn để bật hay tắt quảng cáo, tạo một quảng cáo tương tự, chỉnh sửa quảng cáo, hoặc xóa quảng cáo.

– Bảng báo cáo: tương tự giống bảng trên trang tổng quan chính. Sự khác biệt ở đây là nó không hiển thị tất cả các quảng cáo của bạn trên Facebook.

Phan-Tich-Hieu-Suat-Cua-Quang-Cao

Các chỉ số quan trọng trong trình quản lý quảng cáo facebook:

Có rất nhiều Thông số trong phần này, tuy nhiên bạn nên nắm kỹ và hiểu các thông số chủ yếu sau:

Kết quả: Cái này chỉ là số lượng chuyển đổi hay số lần hoàn thành mục tiêu.

Giá mỗi kết quả: Cái này là số tiền mà bạn chi tiêu để có được khách hàng tiềm năng (Leads) mới, khách hàng mới, v.v. Nếu mục tiêu của bạn ở đây là chuyển đổi, thì cái này sẽ là giá cho mỗi chuyển đổi.

Tỷ lệ nhấp qua: Cái này là số lần nhấp vào link chia cho số lần hiển thị. Nếu CTR trong quảng cáo của bạn là dưới 1%, điều đó có nghĩa là quảng cáo của bạn không hấp dẫn hay target chưa tốt.

Tần suất quảng cáo: Cái này cho biết số lần hiển thị quảng cáo chia cho phạm vi tiếp cận – hay số lần trên trung bình 1 người đã xem quảng cáo của bạn.

Xếp hạng chất lượng: Cái này là điểm do Facebook đưa ra cho bạn. Nó thể hiện mức độ liên quan của quảng cáo của bạn với đối tượng mục tiêu.

Trên đây là tổng thể về Trình quản lý quảng cáo Facebook, nếu bạn sử dụng nhuần nhuyễn công cụ này kết hợp với đó là thông hiểu hết các chính sách của Facebook, thì bạn dễ dàng kiểm soát được các chiến dịch Facebook Ads, để từ đó đạt được những kết quả mà bạn mong muốn.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps